Quảng cáo Facebook Ads

facebook advertising

Facebook mới đây đã đưa ra một số thống kê về thói quen và hành vi sử dụng của người Facebook Việt. Sở hữu những con số vô cùng ấn tượng như 34,67 triệu người dùng Facebook (tính đến tháng 6/2016) với hơn 47% người dùng sử dụng facebook 3 giờ/ngày… cho thấy mạng xã hội vẫn chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam. Với việc sở hữu tập người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi khá trẻ. Facebook cho biết hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook của người dùng Việt bình luận và chia sẻ. Với thống kê trung bình một người dùng Facebook Việt theo dõi 37 trang Facebook doanh nghiệp. 36% người dùng bị tác động từ các mẫu quảng cáo do Facebook đề xuất.

Hoàn toàn dễ dàng nhìn thấy, sự gia tăng về số lượng người dùng, sự mở rộng về độ tuổi, khu vực địa lý cộng với sự phát triển của các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên facebook cũng đã đem đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng mới thông qua kênh Facebook này. Chỉ cần một tài khoản fanpage chứa thông tin của doanh nghiệp, là đã có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

I. FACEBOOK ADS LÀ GÌ? – DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

Là hình thức quảng cáo có trả phí do Facebook phát triển, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên mạng Facebook Ads được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý.
Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads trực tuyến sẽ luôn phân bố đều đến các khách hàng tiềm năng của bạn. Facebook sẽ không tập trung vào một khách hàng nào cả mà phân chia quảng cáo trên Facebook theo ngân sách của bạn lên tất cả khách hàng mục tiêu của bạn.

II. CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO FANPAGE FACEBOOK

Hiện nay quảng cáo cho các trang của Fanpage được chia thành 14 loại. Tùy vào mục đích quảng cáo và mục tiêu cần đạt mà doanh nghiệp sẽ chọn loại hình quảng cáo phù hợp cho mình.

Mục tiêu quảng cáo facebook là Nhận Thức

Quảng cáo bài viết: Với mục tiêu là làm cho nhiều người dùng ngoài những người đã like page của bạn ra, có thể tiếp cận với các bài viết trên trang của bạn. Nhằm thu hút nhiều lượt tương tác của dùng đến với page của bạn.
Quảng cáo trang: Mục tiêu chính là giúp tăng like và quảng cáo trang fanpage của bạn.
Tiếp cận những người gần doanh nghiệp: Dễ dàng tiếp cận những người trong khu vực xung quanh doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần bắt đầu với địa chỉ doanh nghiệp của bạn và khu vực bạn muốn tiếp cận, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho số người tối đa có thể trên Facebook trong khu vực đã chọn.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Tiếp cận những người có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn và nâng cao nhận thức cho thương hiệu.

Mục tiêu quảng cáo facebook là Cân Nhắc

Chuyển mọi người đến trang web của bạn: Mục tiêu chính là thu hút những người dùng trên facebook về website của doanh nghiệp
Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng: Phát triển ứng dụng của bạn bằng cách thu hút nhiều người cài đặt ứng dụng đó hơn. Bạn có thể đưa quảng cáo của mình đến đúng người dựa trên thiết bị, hệ điều hành và nhiều tiêu chí khác. Và khi họ nhấn vào quảng cáo của bạn, họ sẽ đi thẳng đến trang cài đặt của cửa hàng ứng dụng.

Tăng số người tham dự sự kiện: Cho mọi người biết về sự kiện đặc biệt của bạn bằng một quảng cáo trên Facebook. Khi mọi người nhìn thấy sự kiện đó, họ có thể tham gia và thậm chí thêm vào lịch trên Facebook của mình. Họ cũng sẽ nhận được lời nhắc về sự kiện và bạn có thể theo dõi số người đã phản hồi.

Thu hút mọi người xem video: Tạo các quảng cáo hấp dẫn có video và người dùng có thể xem quảng cáo video trong bản tin trên máy tính và thiết bị di động.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn: Sử dụng mục tiêu này để tạo mẫu sẽ thu thập thông tin về mọi người, bao gồm việc đăng kí bản tin, ước tính giá và cuộc gọi theo sát.
Mục tiêu quảng cáo facebook là Chuyển Đổi.

Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web: Mục tiêu của loại hình này là thu hút người dùng facebook về với website của bạn và hướng người dùng hành động trên website.

Tăng tương tác trong ứng dụng: Thu hút nhiều người tương tác với ứng dụng của bạn hơn và đưa họ đến các phần cụ thể của ứng dụng như trang mua hàng cho một mặt hàng hoặc màn hình nơi họ có thể đăng ký hoặc bắt đầu tải xuống.

Thu hút mọi người nhận ưu đãi: Tạo ưu đãi đặc biệt để thu hút nhiều người giao dịch với mình hơn. Bạn có thể giảm giá hoặc tặng các phần thưởng khác – tùy vào mục tiêu và chiến lược của từng doanh nghiệp.

Quảng cáo danh mục sản phẩm: Tạo quảng cáo tự động hiển thị sản phẩm từ danh mục sản phẩm dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng: Quảng cáo nhiều vị trí doanh nghiệp cho những người gần đó. Để tạo chiến dịch sử dụng số lượt ghé thăm cửa hàng, hãy thiết lập vị trí doanh nghiệp trong Trình quản lý doanh nghiệp.

Những loại hình quảng cáo của Facebook sẽ được hiển thị đến người dùng với 4 phương thức: trên news feed máy tính, news feed trên điện thoại, và cột bên phải của máy tính và trên ứng dụng mạng xã hội Instagram.

III. NHỮNG HOẠT ĐỘNG BẠN CÓ THỂ LÀM TRÊN FACEBOOK ĐỂ HỖ TRỢ CHO VIỆC THÚC ĐẨY QUẢNG CÁO

Hình thức quảng cáo Facebook Ads

Fans page: Tạo ra một trang riêng chứa thông tin của doanh nghiệp, người dùng chỉ cần like trang, mọi thông tin bạn đăng lên những người đã like trang của bạn đều sẽ nhận được. Khác với việc sử dụng trang cá nhân, bạn phải mời người khác kết bạn và sau đó chờ đợi họ phản hồi.

Advertising: Các hoạt động quảng cáo được tích hợp sẵn trên fanpage, giúp hỗ trợ bạn có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn theo các tiêu chí về đối tượng mục tiêu tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

Sponsored story: Là quảng cáo trên New Feeds hoặc cột phía bên phải của Facebook. Nếu các bạn để ý kỹ sẽ thấy các mẫu hiển thị của Sponsored đều có dạng “Người nào đó đã Like…” Hãy tự đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó bạn biết Like một post của Fanpage nào đó trên Facebook, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không?”.

Platform: Sự tích hợp, chuyển đổi, gắn kết trang fanpage vào website của bạn, để thu hút thêm những người dùng đến từ website.

III. KHAI THÁC HIỆU QUẢ KÊNH QUẢNG CÁO FACEBOOK – BÀI TOÁN KHÓ GIẢI CỦA DOANH NGHIỆP

Với sự bùng nổ và bành trướng như hiện nay, Facebook không còn là nơi xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, công ty sử dụng như một kênh quảng cáo đầy tiềm năng. Mức độ phổ biến rộng rãi và tương tác một cách nhanh chóng, Facebook Ads là một hướng đi mới dễ tiếp cận với khách hàng hơn giúp khá nhiều doanh nghiệp có được đơn hàng, cải thiện doanh số bán hàng. Nhưng khi quá nhiều doanh nghiệp cùng đổ xô vào nó để khai thác thì thị trường càng trở nên khốc liệt và khó tánh hơn.

Rất nhiều doanh nghiệp khi trao đổi với chúng tôi đều không khỏi bối rối khi được hỏi về mục tiêu sử dụng Facebook. Lúc thì họ muốn quảng bá thương hiệu, lúc cần tăng doanh số, khi lại để mở rộng thị trường… thậm chí là chạy theo xu hướng mà không hề biết việc đó cần thiết như thế nào với ngành hàng của mình. Việc lạm dụng, khai thác không phù hợp, chọn sai hình thức quảng cáo để những mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện thường xuyên trên newsfeed của những người dùng hay là khách hàng tiềm năng. Nhưng có những khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn và sản phẩm luôn được xuất hiện trên trang của khách hàng đó sẽ khiến khách hàng khó chịu và trở nên không thích sản phẩm của bạn. Như vậy, khi có nhu cầu sử dụng họ sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm của bạn.

Cải thiện tính năng và thuật toán trong quảng cáo vẫn là quân bài chiến lược của Facebook. Khi việc phân tích được hành vi người dùng để dự đoán bạn đang tìm kiếm và quan tâm những gì trên Facebook, một khi bạn nhấn like một fanpage về sản phẩm/dịch vụ thì Facebook sẽ đưa ra gợi ý những page về sản phẩm/dịch vụ tương tự, từ đó dẫn đến khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác và tạo ra tâm lý so sánh giữa các doanh nghiệp ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người dùng.

Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một nền tảng tốt với nhiều tính năng để tiếp cận sâu và chính xác đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều đạt được hiệu quả như mong đợi. Mỗi yếu tố tạo nên một mẫu quảng cáo không chỉ là hình ảnh, nội dung để hút like, tăng tương tác mà nó còn là cả quá trình nghiên cứu phân tích hành vi, hoạch định chiến lược để lựa chọn loại hình quảng cáo và thời điểm quảng cáo phù hợp cho từng giai đoạn của doanh nghiệp mục đích sau cùng là để nhận lại giá trị “thực” từ khách hàng trên xã hội “ảo”.

Trên mạng có nhiều bài viết hướng dẫn quảng cáo facebook để khách hàng có thể tự chạy quảng cáo bài viết trên facebook, nhưng khi tạo quảng cáo facebook ads thường bị khóa tài khoản facebook ads hoặc cách chạy quảng cáo facebook bị đắt và không chuyên nghiệp, tỷ lệ tương tác khách hàng trên facebook không cao. Công ty Hãng kiểm toán AASC khuyến khích khách hàng nên thuê dịch vụ quảng cáo facebook chuyên nghiệp để làm quảng cáo facebook cho bạn vừa chuyên nghiệp vừa tối ưu được chi phí quảng cáo facebook, quảng cáo ổn định không bị khóa và hiệu quả hơn nhiều so với bạn tự chạy quảng cáo.