Quảng cáo Google Adwords

google adwords

I. GOOGLE ADS LÀ GÌ? DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

Với những trang web mới ít có khả năng xuất hiện trên danh sách top kết quả tìm kiếm của Google hay với các website dịch vụ muốn cạnh tranh thì hình thức Quảng cáo Google Ads sẽ giúp quảng bá và tăng lượng khách tham quan, đồng thời mang lại một lượng khách hàng nhất định cho website của người quảng cáo.

II. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA GOOGLE ADS NHƯ THẾ NÀO?

– Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.
– Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.
– Mỗi khi có một khách hàng tìm kiếm và click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng tiềm năng viếng thăm website

III. PHÂN LOẠI HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo của Google Adwords để bạn sử dụng như:

1. Cost-per-click (CPC) – Tính theo lượt bấm chuột vào quảng cáo
Khi sử dụng hình thức quảng cáo CPC, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt bấm chuột vào quảng cáo đó. Bạn sẽ không phải trả tiền cho việc xuất hiện quảng cáo mà người dùng không bấm chuột lên nó.

2. Cost-per-thousand impressions (CPM) – Tính theo 1000 lượt xuất hiện quảng cáo
Với hình thức CPM, cứ 1000 lần xuất hiện quảng cáo thì bạn sẽ phải trả một khoản chi phí nhất định (không phụ thuộc vào việc có bao nhiêu lần người dùng bấm vào quảng cáo của bạn)

3. Quality Score (QS) – Tính theo giá trị của từ khóa
Hình thức quảng cáo QS sẽ được tính theo chất lượng của từ khóa quảng cáo mà bạn lựa chọn – Điều này được phân tích và đánh giá bởi hình thức quảng cáo CPC.

4. Minimum bid – Tính theo việc đấu giá thấp nhất
Cũng giống như hình thức quảng cáo QS nhưng đây là hình thức đấu giá ngược (bạn đấu giá thấp nhất và duy nhất). Tuy nhiên hình thức này cũng có những quy định riêng từ nhà cung cấp.

5. Click-through Rate (CTR) – Tính theo tỷ lệ bấm quảng cáo trên lượt xuất hiện
Hình thức quảng cáo tính chi phí dựa trên tỷ lệ người bấm quảng cáo và số lượt xuất hiện.

IV. NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI VỚI HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Xác định chính xác (Vùng miền, quốc gia, ngôn ngữ, thời điểm,..) Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Chi phí thấp, hiệu quả cao: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm / dịch vụ của bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng. Dễ dàng tùy biến theo ngân sách và thời gian. Mặt khác, chi phí quảng cáo của google tính trên số lượt khách hàng click quảng cáo. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị 24/24 mà không giới hạn số lượt hiển thị, số lượt click.
quảng cáo google adwords là gì

Quảng cáo hiển thị sau 5 phút:Điều này giúp quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Với quảng cáo truyền thống bạn sẽ khó có thể tìm được kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google Adwords thì việc này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

Hiển thị ở trang đầu tiên đối với quảng cáo google: Điều này sẽ giúp website bạn xuất hiện ở vị trí cao khi quảng cáo Google, nó không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn, mà từ đó còn giúp website bạn có vị trí cao hơn các website khác.

Khả năng đo lường chính xác trong việc quảng cáo Google Adwords: Sự khác biệt giữa các kênh quảng cáo online cũng như quảng cáo Google Adwords so với các kênh quảng cáo truyền thống chính là khả năng đo lường chính xác các mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Google Adwords cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khoá (adgroup), từng từ khoá (keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.

Ngân sách được quản lý linh hoạt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn.

Dịch vụ quảng cáo Google Ads do Công ty Hãng kiểm toán AASC cung cấp giúp quý doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo từ khóa với chi phí tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất. AASC sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn về các giải pháp quảng bá, tiếp thị truyền thông hiệu quả nhất trên Google, đồng thời, AASC trực tiếp hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo Adwords với ngân sách chiến dịch tối ưu.