Tiếp thị nội dung

Content Managemet

I. QUẢN TRỊ NỘI DUNG – CONTENT MANAGEMENT LÀ GÌ?
Là hoạt động xây dựng và quản trị nội dung website, chia sẻ, đưa thông tin của Doanh nghiệp lên website, các trang mạng xã hội nhằm thu hút, lôi kéo lượng khách hàng thực tế đến từ nền tảng trực tuyến, hay giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng sẵn có.

II. CONTENT IS KING – NỘI DUNG LÀ VUA
Ngược lại, nếu website và các trang mạng xã hội của Doanh nghiệp chia sẻ những nội dung quan trọng, bổ ích, phù hợp, có liên quan, có giá trị cho người đọc thì họ truy cập bổ sung trang web của Doanh nghiệp vào RSS feeds của họ, liên kết đến các bài viết và chia sẻ các bài viết đó trên Facebook, Twitter… Những tín hiệu xã hội này mang lại kết quả chính là những nội dung đó không chỉ kích thích niềm đam mê cho riêng bạn độc giả, mà bản thân họ còn muốn chia sẻ chúng cho những đối tượng khác.
Nội dung có chất lượng càng cao, thứ hạng website của Doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm Google càng được cải thiện và lưu lượng truy cập website của Doanh nghiệp kiếm được càng nhiều. Từ đó, tăng cơ hội được tiếp cận khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp, giúp cải thiện doanh thu bán hàng cũng như thương hiệu của Doanh nghiệp trong tâm trí người dùng.

III. QUẢN TRỊ NỘI DUNG – CÔNG VIỆC VÔ TÌNH BỊ CÁC DOANH NGHIỆP BỎ QUÊN
– 100% các Doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh trên Internet hiện nay đều sở hữu website và một số trang mạng xã hội phổ biến (Facebook, Google plus, Twitter, Youtube…). Việc thiết lập website, hay các trang mạng xã hội cho Doanh nghiệp diễn ra khá dễ, nhưng những thứ bạn đang xây dựng chỉ mới là tạo dựng phần khung, muốn chúng có thể phát huy tác dụng thực sự, đem lại giá trị và khai thác được tối đa lợi ích như Doanh nghiệp mong muốn. Doanh nghiệp buộc phải bồi đắp bằng những thông tin, những bài viết, những nội dung mà người xem cảm thấy có giá trị thực sự.

IV. NHỮNG YÊU CẦU BẮT BUỘC TRONG VIỆC QUẢN TRỊ NỘI DUNG
– Tính liên tục của thông tin.
– Khả năng quản lý người dùng khả năng xây dựng, mở rộng nội dung.
– Tạo ra những nội dung mang tính chất chiến lược, quyết định tới hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng.

V. GIÁ TRỊ CHIẾN LƯỢC NẾU DOANH NGHIỆP QUẢN TRỊ TỐT NỘI DUNG
– Tạo được lượng tương tác, đánh giá tốt từ người xem – những đối tượng tiềm năng của Doanh nghiệp
– Xây dựng được hiệu ứng “lan truyền” content. Góp phần đưa thương hiệu Doanh nghiệp vào tâm trí người dùng.
– Chủ động trong việc thông báo, cập nhật, chia sẻ thông tin mới nhất, hiệu quả nhất tới Khách hàng.
– Cải thiện thứ hạng website Doanh nghiệp trên các trang công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là Google.

VI. LỰA CHỌN ĐƠN VỊ PHỤ TRÁCH QUẢN TRỊ NỘI DUNG WEBSITE TỪ BÊN NGOÀI – BÀI TOÁN KINH TẾ ĐÁNG ĐỂ DOANH NGHIỆP CÂN NHẮC

1. Để quản lý tốt nội dung website Doanh Nghiệp không chỉ đơn thuần là nhân lực
– Các Doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực kinh doanh của mình là chính; do đó không có đủ thời gian để định hướng, tìm nguồn thông tin, viết bài, biên tập và cập nhật nội dung trên các kênh truyền thông online của mình.
– Chi phí mà Doanh nghiệp cần để có đội ngũ quản trị thông tin riêng sẽ cao hơn thuê hỗ trợ từ bên ngoài. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tính ra bài toán rằng để vận hành quy trình quản trị nội dung sẽ cần từ 1- 2 nhân viên (tùy vào quy mô và mục đích phát triển của mỗi Doanh nghiệp). Nhưng họ vẫn có thể không thể hoàn thành tốt KPI được giao dù có trình độ & kinh nghiệm với công việc đang phụ trách. Bởi lẽ, nhân viên content không chỉ cần kỹ năng viết mà còn cả tư duy chiến lược trong quá trình sản xuất nội dung cũng như quá trình kết hợp làm việc đội, nhóm để phát tán nội dung.

2. Lời giải cho bài toán kinh tế của Doanh Nghiệp trong việc quản trị nội dung
Một website hay bất kì một trang mạng xã hội nào, nếu không được cập nhật thông tin thường xuyên, không có sự tương tác với người dùng,… thì đó đều là những trang chết và không được đánh giá cao. Và cuối cùng, Doanh nghiệp sẽ không nhận được bất kì lợi ích nào từ chúng mà còn có thể mất đi nguồn kinh phí đầu tư ban đầu.
Nếu không muốn bận tâm xây dựng một nguồn lực riêng để chăm sóc, duy trì và phát triển nó. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo việc hỗ trợ từ dịch vụ quản trị nội dung website chuyên nghiệp bên ngoài. Chi phí sẽ thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả lâu dài. Tạo ra quy trình viết nội dung khắt khe, để đảm bảo tạo ra được các yếu tố thu hút trên website khách hàng. Sau khi tìm hiểu về sản phẩm của bạn, chúng tôi sẽ nghiên cứu hàng chục website đầu ngành, từ đó chọn lựa ra hướng đi nội dung phù hợp và độc đáo nhất cho website của bạn.