Email marketing

email marketing

I. EMAIL MARKETING LÀ GÌ? – DỊCH VỤ EMAIL MARKETING

Email Marketing là một công cụ quảng cáo trực tuyến thông qua thư điện tử để truyền tải thông điệp, nội dung Doanh nghiệp mong muốn chia sẻ tới các khách hàng của mình.
Dịch vụ email marketing là giải pháp toàn diện giúp gửi email hàng loạt, và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đó được xem là một phương tiện tiêu tốn chi phí thấp nhất nhưng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận.

II. EMAIL MARKETING – CÔNG CỤ MARKETING ĐƯỢC ƯU ÁI SỬ DỤNG TRONG CÁC KẾ HOẠCH TIẾP THỊ
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một khối lượng hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu thông tin dữ liệu khách hàng. Vậy làm sao khai thác và sàng lọc để tạo ra tệp khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất? Email marketing là giải pháp hoàn hảo nhất, đem đến nhiều ưu điểm vượt trội:

Tối ưu chi phí: Có rất nhiều kênh marketing như quảng cáo báo giấy, truyền hình… tuy nhiên việc sử dụng những kênh marketing này sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí phải bỏ ra. Trong khi đó mức giá của dịch vụ email marketing có thể giúp bạn tiết kiệm ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác mà lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.

Email – Ứng dụng phổ biến: Với sự linh hoạt và phổ thông của Email nó đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong công việc của mỗi người trong đó có cả khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp. Với ưu điểm có thể tiếp nhận đa dạng các nội dung (text, hình ảnh, video….) và lưu trữ không giới hạn đã giúp Doanh nghiệp có cơ hội đưa thông điệp của mình tới với khách hàng không chỉ qua thị giác mà còn có cả thính giác, xúc giác

Thống kê và Đo lường: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng, ưu cầu bắt buộc mà Doanh nghiệp cần có để đánh giá hiệu quả marketing của mình. Với một hệ thống Email marketing đạt chuẩn luôn đảm bảo chức năng thống kê trực quan cho phép biết được bao nhiêu người đã nhận được thư, bao nhiêu người đã đọc và nhấp vào một đường dẫn nào đó trong thư …

Tốc độ nhanh chóng: Bạn có thể gửi mail đến hàng ngàn người trong tích tắc mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Hiệu quả thực tế: Việc gửi email thường xuyên đến các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp Doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm qua các bản thăm dò trực tuyến.

III. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING

Bước 1: Xác định mục đích của chiến dịch Email Marketing
Xác định được mục đích sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng lên chiến lược nội dung tiếp cận khách hàng

Bước 2: Xây dựng danh sách Email
Nền tảng thành công của một chiến dịch nằm ở phạm vi khách hàng nó có thể tiếp cận, đó là chìa khóa để tạo ra một chiến dịch email marketing thành công. Có rất nhiều cách một danh sách gửi email có thể được xây dựng. Doanh nghiệp có thể dành một khu vực trên website mà khách ghé thăm có thể nhập địa chỉ email nhận ưu đãi. Hoặc cũng có thể sử dụng dịch vụ cung cấp danh sách email hợp pháp của bên thứ ba để tiết kiệm thời gian và công sức.

Bước 3: Xác định hình thức Email Marketing
Có 2 hình thức email marketing phổ biến:
- Email xúc tiến thương mại: nội dung tập trung quảng bá sản phẩm và dịch vụ và thường đi kèm với những khoản ưu đãi/giảm giá đặc biệt được gửi đến người nhận với mục đích kích cầu tiêu dùng.
- Email dạng bản tin: thường được áp dụng gửi tới nhóm đối tượng đã trở thành khách hàng của Doanh nghiệp. Với mục đích cập nhập thêm thông tin sản phẩm, chia sẻ các mẹo sử dụng sản phẩm tối ưu cho khách hàng.

Bước 4: Thiết kế Email
Đây là một bước khá quan trọng trong quy trình gửi Email marketing. Vì 03 lý do sau:

- Một thiết kế Email giúp kích thích thị giác của người nhận. Từ đó ảnh hưởng tới thái độ, hành vi của người nhận với chiến dịch Email của Doanh nghiệp.
- Một thiết kế Email còn thể hiện sự am hiểu của Doanh nghiệp đó về các khách hàng tiềm năng của chính mình.
- Ngoài ra, một thiết kế Email chuẩn HTML sẽ giúp Email của Doanh nghiệp không bị các server mail nhận đánh giá là Email Spam.

Bước 5: Lịch trình gửi Email đến khách hàng
- Thời gian email của Doanh nghiệp nằm trong hộp thư nhận của khách hàng rất quan trọng tỷ lệ tương tác của khách hàng: mở thư và click vào liên kết chuyển đổi.
- Thời gian gửi email phụ thuộc vào nội dung email mà Doanh nghiệp truyền tải.

Bước 6: Đo lường hiệu suất chiến dịch
- Phân tích & đánh giá tỷ lệ mở email so với số lượng email được gửi đi
- Phân tích & đánh giá số lần mở email duy nhất / tổng số lần mở email
- Phân tích & đánh giá tỷ lệ nhấp liên kết so với tỷ lệ mở email.
- Ngoài ra, Doanh nghiệp hãy dùng thêm Google Analytics để đo lường thái độ của khách hàng khi được điều phối tới trang đích mà Doanh nghiệp mong muốn cũng như chất lượng khách hàng tiềm năng từ kênh marketing này mang lại cho Doanh nghiệp của mình.

Giải pháp dịch vụ email marketing tốt nhất được cung cấp bởi AASC mang lại cho bạn một giải pháp ổn định và tiện dụng, hỗ trợ cài đặt gửi và nhận email nhanh chóng.