10 sự kiện nổi bật của AASC năm 2014

Hòa chung không khí vui mừng phấn khởi chào đón năm mới 2015, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của Hãng Kiểm toán AASC năm 2014:

1. Mở rộng hợp tác, phát triển thị trường khu vực và quốc tế

Năm 2014, AASC đã vinh dự được lựa chọn là nhà thầu tư vấn của nhiều dự án trọng điểm như: Dự án “Nhà văn hóa Cayson Phomvihan” do Đảng, Nhà nước nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước nhân dân Lào; Dự án: ““Mở rộng đường cao tốc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông” do Bộ Giao thông vận tải Thái Lan là chủ đầu tư. Đây là minh chứng rõ nét cho hình ảnh của AASC ngày càng được lan tỏa, nâng cao trong khu vực và trên thế giới.

Bo Giao thong Van tai Thai Lan 1

2. HLB Quốc tế rà soát và đánh giá cao chất lượng hồ sơ kiểm toán của AASC

Trong hai ngày 16,17 tháng 1 năm 2014, tại trụ sở Hãng Kiểm toán AASC, chuyên gia Darryl Swindells, Thành viên Ủy ban Kiểm soát Chất lượng HLB Quốc tế đã thực hiện rà soát và đánh giá hồ sơ Kiểm toán, Tư vấn Tài chính Kế toán của Hãng Kiểm toán AASC - Thành viên HLB Quốc tế tại Việt Nam. Sau quá trình rà soát, kiểm tra hết sức chặt chẽ theo đúng quy trình kiểm soát chất lượng HLB, chuyên gia Darryl Swindells đã đánh giá các hồ sơ Kiểm toán, Tư vấn Tài chính Kế toán của AASC đạt điểm tốt về mặt kỹ thuật, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của HLB Quốc tế đồng thời tư vấn và hỗ trợ AASC tăng cường hơn nữa chất lượng hồ sơ, không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ chuyên ngành đạt tiêu chuẩn HLB và tiêu chuẩn Quốc tế.

HLB ra soat Final

3. Chú trọng phát triển dịch vụ Thẩm định giá, Xác định giá trị doanh nghiệp

Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ hoạt động và phát triển dịch vụ truyền thống của Công ty, năm 2014, Hãng Kiểm toán AASC đã chủ trương phát triển dịch vụ thẩm định giá và xác định giá trị doanh nghiệp để chuyển Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần tại các Tổng Công ty như: Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Tổng Công ty 36 – Bộ Quốc phòng, Ban Quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông vận tải. Điểm nhấn thực hiện các hợp đồng này là về chất lượng dịch vụ được tin cậy cao bởi Hãng Kiểm toán AASC đã tranh thủ ý kiến của Cục Quản lý Giá Bộ Tài chính và sự hợp tác với Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Hop Hoi Tham dinh gia

4. Hợp tác với các Công ty Kiểm toán bước đầu phát huy hiệu quả 

Cùng hợp tác với các Công ty Kiểm toán Big4, năm 2014 AASC đã hợp tác với các Công ty Kiểm toán của Việt Nam phát huy được kết quả tốt. Qua hợp tác đã tăng trưởng giá phí dịch vụ, chất lượng dịch vụ và thời gian thực hiện hợp đồng rất kịp thời.

5. Đầu tư cơ sở vật chất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Thực hiện Chiến lược phát triển Hãng Kiểm toán AASC phù hợp với Chiến lược phát triển Kế toán Kiểm toán của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định triển khai thực hiện, trong năm 2014 Hãng Kiểm toán AASC đã ký hợp đồng đầu tư mua sắm hơn 600 m2 trụ sở làm việc tại Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Với địa điểm gần Quận 1, trụ sở làm việc này của AASC tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khai trương đi vào hoạt động đầu năm 2016 nhân kỷ niệm 25 năm thành lập AASC cùng Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Galaxy 9 2

6. Đẩy mạnh hợp tác với các Tổ chức đào tạo Quốc tế

Năm 2014, ngoài ACCA, AASC tiếp tục được Tổ chức ICAEW và CPA Úc công nhận là Tổ chức đào tạo đạt chuẩn. Ngoài các quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đào tạo uy tín trên Thế giới như ACCA, ICAEW, CPA Úc, AASC luôn cam kết không ngừng tăng cường chất lượng đội ngũ nhân sự, đem đến chất lượng dịch vụ ngày càng cao, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng và đạt tiêu chuẩn Quốc tế.

Tại sự kiện công bố danh hiệu tổ chức đạt chuẩn của CPA Úc, Phó Tổng Giám đốc AASC Đỗ Mạnh Cường cũng đã vinh dự trở thành hội viên mới của CPA Australia. Đến thời điểm hiện tại, Ông Đỗ Mạnh Cường vừa là hội viên của Hội kế toán viên công chứng Anh (ACCA) và vừa là hội viên của Hội kế toán viên công chứng Australia (CPA Australia).

CPA Australia cong nhan AASC. Anh 2CPA Australia cong nhan AASC. Anh 1

 7. Doanh thu năm tài chính thứ Bảy đạt trên 136 tỷ đồng

Năm 2014, doanh thu của toàn Công ty đạt trên 136 tỷ đồng, trong đó Doanh thu từ dịch vụ Kiểm toán xây dựng cơ bản đạt 32 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế của AASC là Hãng Kiểm toán được thành lập đầu tiên trong hệ thống các Công ty kiểm toán của Việt Nam, từng bước phát triển ngang tầm với nhóm các Công ty Kiểm toán Big 4 đang hoạt động tại Việt Nam. Theo đó, đóng góp cho Nhà nước, cho xã hội và từ thiện năm sau cao hơn năm trước, nâng cao đời sống vật chất tinh thần Cán bộ nhân viên Công ty và gia đình của các Thành viên công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC.

8. Chi nhánh AASC tại TP HCM vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về doanh thu toàn Công ty

Trong khí thế tưng bừng thi đua của tất cả các Phòng, Ban, Chi nhánh trước thềm Đại hội HĐTV AASC lần thứ VIII, AASC tại Tp. Hồ Chí Minh đã trở thành một điểm sáng về tăng trưởng doanh thu của toàn Công ty. Hình ảnh Hãng Kiểm toán AASC tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ngày càng được lan tỏa và nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Ghi nhận nỗ lực và quyết tâm của toàn thể Ban Lãnh đạo và nhân viên AASC, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn tin tưởng rằng, AASC tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành công, thành tựu rực rỡ hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng, trường tồn của Hãng Kiểm toán AASC.

AASC HCM tong ket Anh 2

9. Thành lập Phòng FIS1, Phòng FIS2 và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt

Nhằm không ngừng kiện toàn Bộ máy quản trị, AASC đã phát triển thành lập Phòng Dịch vụ đầu tư nước ngoài 1 (FIS1) và Phòng Dịch vụ đầu tư nước ngoài 2 (FIS2) từ phòng Dịch vụ Đầu tư nước ngoài, bổ nhiệm các vị trí Lãnh đạo chủ chốt của hai đơn vị này. Ban Tổng Giám đốc AASC tin tưởng rằng, FIS1 và FIS2 sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa các kết quả đạt được, không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu AASC trên thị trường Kiểm toán độc lập trong nước, khu vực và trên thế giới.

Anh 2

10. Đại hội HĐTV lần thứ Tám thành công mở ra hướng phát triển mới cho các hoạt động của AASC

Đại hội HĐTV AASC lần thứ Tám diễn ra trong ngày 18/11/2014 đã thành công tốt đẹp, ghi nhận những thành công của AASC  năm Tài chính thứ Bảy và 7 năm chuyển đổi AASC từ Doanh nghiệp Nhà nước, mở ra cho AASC chặng đường phát triển mới với nhiều dấu ấn rõ nét. .

Tại Đại hội, Hội đồng Thành viên AASC đã thống nhất cao về Kế hoạch phát triển Công ty giai đoạn (2015-2017) phù hợp với Chiến lược Kế toán - Kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013.

Hop HDTV lan Tam anh 2. Final

BBT