Chương trình đào tạo cổ phần hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội thành công tốt đẹp

Ngày 23, 24 tháng 01 năm 2024, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn Thông Quân đội tổ chức đào tạo tại Công ty TNHH NN MTV Thương mại & Xuất nhập khẩu Viettel về các quy định hiện hành và thực tiễn công tác Cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước. Buổi đào tạo có sự tham dự của Lãnh đạo Ban Đầu tư Tài chính Tập đoàn và hơn 80 cán bộ các cấp lãnh đạo, phòng ban chuyên môn trong Tập đoàn và Công ty. Về phía AASC có bà Cát Thị Hà – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Ngọc Lân – Phó Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Đức Trọng – Thẩm định viên, Chủ nhiệm kiểm toán và Bà Mai Thị Hồng – Giám đốc tư vấn đại diện Công ty chứng khoán.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Ngọc Lân - Phó Tổng Giám đốc AASC đã thay mặt Công ty phát biểu cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác của Ban Lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp của Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel trong quá trình cung cấp các dịch vụ chuyên ngành của AASC.

Chương trình đào tạo diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Tìm hiểu Tổng quan các quy định pháp lý về cổ phần hóa và quy trình cổ phần hóa; Hướng dẫn thủ tục Kiểm kê, xử lý tài chính doanh nghiệp cổ phần hóa cần thực hiện; Giới thiệu về các phương pháp xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa; Lập phương án cổ phần hóa và chính sách cho người lao động….

Buổi đào tạo đã diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, chủ đề được gợi mở, AASC đã chia sẻ các kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn tham gia công tác cổ phần hóa hàng trăm doanh nghiệp nhà nước từ những năm đầu tiên thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ. Đặc biệt, trong quá trình đào tạo, doanh nghiệp cổ phần hóa đã được chia sẻ bài học hay khi thực hiện các bước công việc để cổ phần hóa doanh nghiệp, áp dụng vào thực tế hoạt động kinh doanh tại Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel và rủi ro có thể xảy ra, các biện pháp để phòng ngừa trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Các cán bộ nhân viên tham dự cảm nhận nội dung chương trình thật bổ ích, và đã giúp doanh nghiệp chuẩn bị cổ phần hóa hiểu hơn các thủ tục cần thực hiện trong công tác cổ phần hóa. Thật vậy, với bề dày thành quả gần 33 năm hoạt động và nhiều năm đi tiên phong về lĩnh vực thẩm định giá, tư vấn cổ phần hóa, các ý kiến tư vấn từ các chuyên gia AASC đã được đông đảo học viên tham dự ghi nhận và đánh giá cao.

Một số hình ảnh buổi đào tạo:

a

Phát biểu khai mạc của Đại tá Nguyễn Thị Hải Lý – Trưởng ban Đầu tư Tài chính Tập đoàn

Picture1

Phát biểu khai mạc của Đại tá Đỗ Thanh Hải – Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Thương mại và Xuất Nhập khẩu Viettel

3

Ông Nguyễn Ngọc Lân – Phó Tổng Giám đốc AASC trao đổi trong Chương trình đào tạo

4

Ông Nguyễn Đức Trọng – Thẩm định viên, Chủ nhiệm kiểm toán AASC trao đổi tại buổi tập huấn

5

Bà Mai Thị Hồng – Giám đốc Công ty chứng khoán trao đổi tại buổi tập huấn

6

7

Buổi tập huấn có sự tham gia của gần 80 cán bộ là đại diện Lãnh đạo, chỉ huy các Cơ quan, phòng ban chuyên môn của Tập đoàn, Công ty TNHH NN MTV Thương mại và Xuất Nhập khẩu Viettel