AASC tiếp và làm việc với Lãnh đạo Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales

Chiều ngày 23/06/2014, tại trụ sở Hãng Kiểm toán AASC, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc AASC Ngô Đức Đoàn đã tiếp và làm việc với đại diện Lãnh đạo Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW): Ông Mark Billington FCA, Giám đốc khu vực ICAEW Đông Nam Á và Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo ICAEW, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á Mark Billington đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ICAEW. Với khoảng 136.000 thành viên hoạt động tại hơn 160 quốc gia cùng hơn 130 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán, ICAEW đã thiết lập những quy phạm, quy trình kiểm soát chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế về Kế toán và Kiểm toán tại các nước châu Âu cũng như trên toàn thế giới. Ông Mark Billington cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường Kiểm toán, Kế toán Việt Nam nói riêng. Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam, Bà Đặng Thị Mai Trang nhấn mạnh, theo cam kết với Bộ Tài chính và tiếp nối Biên bản ghi nhớ giữa ICAEW và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), ICAEW sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy hoạt động nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như nâng cao vị thế ngành Kiểm toán, Kế toán tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bà Đặng Thị Mai Trang cũng mong muốn AASC sẽ cử nhiều cán bộ có trình độ chuyên môn tốt và kinh nghiệm phong phú tham gia các khóa đào tạo để trở thành Hội viên của ICAEW trong thời gian tới.

Thay mặt Lãnh đạo Hãng Kiểm toán AASC, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn ghi nhận sự quan tâm chú trọng của ICAEW đối với AASC biểu hiện qua việc Ngài Mark Billington đến thăm và làm việc với AASC và chúc mừng Bà Đặng Thị Mai Trang được bổ nhiệm là Trưởng đại diện đầu tiên tại Việt Nam của ICAEW - Tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính, kế toán. Tổng Giám đốc AASC tin tưởng rằng với uy tín và năng lực đã được khẳng định qua nhiều năm công tác tại ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc), Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước, Bà Trang sẽ đóng góp tích cực trong việc xây dựng và củng cố sự hiện diện của ICAEW tại thị trường Việt Nam, đồng thời triển khai mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ ngành kế toán, Kiểm toán Việt Nam, góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển đất nước. Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn cũng hy vọng AASC sẽ có nhiều cán bộ xuất sắc trở thành hội viên của ICAEW, đồng thời hai bên sẽ có nhiều hoạt động hợp tác chặt chẽ, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cùng chung tay vì sự phát triển thịnh vượng của Ngành Kiểm toán độc lập tại Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi làm việc

Lam viec ICAEW

 

BBT