Nguyen Hoang Phan Long

Nguyen Hoang Phan Long

Chương trình đào tạo nội bộ dành cho Sinh viên thực tập năm 2024 - đợt 2 của Công ty AASC tại Văn phòng Hà Nội bao gồm các thông tin chi tiết sau:

Thời gian đào tạo: Ngày 28 và 29/12/2023 (Sáng từ 8h15 đến 11h30; Chiều từ 13h30 đến 17h00).

Địa điểm đào tạo: Phòng họp tầng 9 – Trụ sở Công ty AASC tại Số 1 Lê Phụng Hiểu – Phường Tràng Tiền – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Danh sách đào tạo: chi tiết xem file đính kèm 

Monday, 14 February 2022 20:30

업적


30년 동안 지속 가능한 개발을 통해 AASC는 감사, 회계, 재무 컨설팅, 세금, 자산 평가, 비즈니스 재평가 및 교육 서비스를 구현하여 탁월한 결과를 얻었습니다. 베트남의 모든 경제 부문, 국내외 투자 기업에 고품질 서비스를 제공했습니다.

대통령과 국무총리는 사회주의건설과 국방건설에 지대한 공헌을 한 감사회계 분야에서 AASC 임직원과 이사회의 공로와 탁월한 업적을 인정하여 제1차 감사원 전량을 수여하기로 하였다. , 회사에 2급 및 3급 노동훈장, Ngo Duc Doan 회장에게 2급 및 3급 노동훈장, Nguyen Thanh Tung 총무에게 3급 노동훈장 및 "국가 에뮬레이션 군인" 칭호, 감사부 2, 3, 5, 건설 감사부 및 Do Manh Cuong - 부국장 및 Hoang San - 총무과장에게 3급 노동훈장을 2회 "에뮬레이션 플래그"를 지정하고 다른 팀 및 개인 등에게 다수의 국무총리 표창을 수여합니다.

 

Thanh tuu

국내 및 국제 시장에서 인정:

• AASC는 베트남의 몇 안 되는 감사 회사 중 하나로 세계 은행(WB), 아시아 개발 은행(ADB) 및 기타 신용 국제 기구의 후보 목록에 선정되어 이러한 조직이 자금을 지원하는 프로젝트를 감사합니다.

• AASC는 감사 및 기타 전문 서비스 분야에서 Big4에 이어 다섯 번째로 큰 서비스 제공업체입니다(베트남 공인회계사 협회 통계에 따르면).

• AASC는 증권 회사 및 증권 거래소 상장 회사에 대한 감사 서비스 제공을 위해 국가 증권 위원회(SSC)가 허가한 베트남의 몇 안 되는 감사 회사 중 하나입니다.

• 2005년 7월, AASC는 공식적으로 전 세계의 권위 있는 독립 감사 및 회계 회사 조직인 INPACT(International Network of Professional Accountants)의 회원이 되었습니다. INPACT의 다른 구성원으로서 AASC는 고객에게 최고 수준의 전문 품질 서비스를 제공하기 위해 노력합니다.

• 2007년, 2009년 및 2016년에 AASC는 세계 무역 기구(WTO)와의 약속을 이행하는 AASC의 고품질 서비스를 인정하여 산업 상무부로부터 "최고의 무역 서비스"로 영예를 받았습니다.

• 2010년에 AASC는 하노이 인민위원회로부터 "Typical Enterprise 2010"이라는 칭호와 Thang Long Cup을 수상했습니다.

• AASC는 2009년과 2012년에 정부로부터 "에뮬레이션 깃발"을, 2010년, 2015년, 2016년에 재무부로부터 "에뮬레이션 깃발"을 수상했습니다.

• 2011년 2월 18일부터 AASC는 공식적으로 독립적인 전문 감사 회사 및 비즈니스 고문으로 구성된 전 세계 네트워크인 HLB International의 회원이 되었습니다. 이는 감사, 회계 및 전문 컨설팅 분야에서 AASC의 국제 통합을 나타내는 새로운 이정표로 간주됩니다.

• 2011년에 AASC는 대통령으로부터 노동 1종 훈장과 정부의 "에뮬레이션 깃발"을 받았습니다.

• 2011년에 AASC는 1000억 VND 이상의 매출을 달성했습니다. 베트남 감사법인 중 매출 및 고객 수 면에서 1위를 유지하고, 프로젝트 정산 보고서 감사에서 매출 1위를 기록했다.

• AASC는 라오스, 캄푸치아, 태국, 인도네시아 등과 같은 지역의 다른 국가에 감사 및 컨설팅 전문 서비스를 제공하는 최초의 베트남 감사 회사입니다.

• 2013년에 AASC(Auditing and Accounting Financial Consultancy Service Company Limited)는 AASC Auditing Firm Company Limited로 브랜드를 변경했습니다. AASC 새 로고 및 AASC Consulting and Associates Company Limited(ACG) 출시.

• 2016년, AASC Auditing Firm은 베트남 독립 감사 설립으로도 알려진 AASC 설립 25주년을 기념하여 Cross-border Investment – ​​Challenges and 전망을 주제로 베트남에서 HLB International Conference를 성공적으로 개최했습니다.

• 2017년에 AASC는 2,000억 VND 이상의 매출을 달성했습니다. 베트남 감사 회사 중 수익 1위를 유지하고 프로젝트 정산 보고서 감사 수익 1위를 차지했습니다.

• 2018년: AASC Vietnam Valuation Company Ltd(AVV)를 시작하고 AASC 로고 발행 5주년을 기념했습니다.

Monday, 08 November 2021 10:04

Bản tin tháng 07 năm 2021

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 07 năm 2021.
 
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 07 năm 2021 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
 
-  Chính sách Thuế
 
+ Ưu đãi thuế TNDN đối với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
+ Hướng dẫn thuế GTGT, thuế TNCN và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh
+ Hướng dẫn thuế suất thuế GTGT đối với các dụng cụ, thiết bị y tế
+ Hướng dẫn việc áp dụng cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA) trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết
+ Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
 
-  Quy định khác
 
+ Hướng dẫn bán cổ phần lần đầu và quản lý, sử dụng tiền thu từ cổ phần hóa của doanh nghiệp Nhà nước và công ty TNHH MTV do doanh nghiệp Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ chuyển đổi thành công ty cổ phần
+ Hướng dẫn nội dung về đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp
+ Bãi bỏ Thông tư số 179/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 quy định về ghi nhận, đánh giá, xử lý các khoản chênh lệch tỷ giá hối đoái trong doanh nghiệp
+ Quy định về khung giá, nguyên tắc, phương pháp xác định giá nước sạch sinh hoạt
 
Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 07 năm 2021
Wednesday, 07 July 2021 10:51

교육 서비스

dichvudaotao

AASC는 기업의 회계 및 내부 감사의 품질을 향상시키기 위해서,  수백 명의 회계사, 경리장 및 내부 감사인을 대상으로 대학, 산업계, 지방 당국, 국제 기구와 협력하여 경영, 재무, 감사, 회계, 투자 분석, 증권, 세금 및 보험 등에 대한 교육 과정을 개최했습니다.  AASC는 또한 기업과 조직이 감사, 회계 및 재무 컨설팅 분야에서 우수한 전문가를 고용 할 수 있도록 지원했습니다. 

재무, 회계, 감사 및 세무에 대한 지식을 교육.

자본 건설 투자 교육

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các quy định mới của luật thuế, Hãng kiểm toán AASC phối hợp cùng CPA Australia đã tổ chức buổi hội thảo “Cập nhật chính sách thuế và giải đáp vướng mắc trong triển khai thực hiện” tại khách sạn Avani Hải Phòng vào ngày 17/12/2020 vừa qua. Tham gia buổi hội thảo có sự góp mặt của đại diện hơn 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng.

Buổi hội thảo đã cập nhật các quy định mới về luật quản lý thuế, hóa đơn điện tử, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế và hóa đơn (các Nghị định 123, 125, 126/2020/NĐ-CP) cũng như quy định mới về hoạt động chuyển giá (Nghị định 132/2020/NĐ-CP).
Tại hội thảo, các cán bộ lãnh đạo và kế toán của doanh nghiệp đã được tư vấn cụ thể những thay đổi về quy định của luật thuế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chia sẻ các vướng mắc thường gặp trong quá thanh tra thuế. Các chuyên gia của AASC cũng đồng thời chia sẻ các tình huống thực tế từ kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tư vấn xác định giá trị thị trường trong các giao dịch liên kết cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, về quan điểm của cơ quan thuế trong quá trình thanh tra thuế nói chung và thanh tra giá chuyển nhượng nói riêng

Trong thời gian tới, Hãng Kiểm toán AASC sẽ tiếp tục triển khai các hội thảo tương tự tại các tỉnh thành trên toàn quốc để kịp thời cung cấp các thông tin tư vấn chuyên ngành, giúp các doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của các văn bản pháp luật về thuế.

Để được nhận các thông tin về các chương trình Hội thảo của chúng tôi, vui lòng truy cập website aasc.com.vn hoặc email tới hòm thư 이 이메일 주소가 스팸봇으로부터 보호됩니다. 확인하려면 자바스크립트 활성화가 필요합니다.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

2020 12 28 Hoithao01

2020 12 28 Hoithao01

2020 12 28 Hoithao01

Ngày 24/11/2020 tại Trụ sở của Kiểm toán nhà nước đã diễn ra buổi hội thảo khoa học về việc đánh giá hiệu quả công tác cổ phần hóa tại các doanh nghiệp nhà nước và vai trò của Kiểm toán nhà nước. Buổi hội thảo với sự tham dự của hơn 150 đại biểu đại diện cho các bộ ban ngành như: Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Ban nội chính trung ương…, cùng các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo tại các chuyên ngành, kiểm toán khu vực của Kiểm toán Nhà nước đã góp phần tạo ra sự thành công lớn trong buổi hội thảo. Với uy tín trong lĩnh vực kiểm toán, thẩm định giá và được sự đánh giá, ghi nhận của Kiểm toán Nhà nước, Hãng Kiểm toán AASC đã được mời viết bài tham luận về nội dung: “Các vướng mắc trong công tác cổ phần hóa hiện nay” và tham dự hội thảo để đóng góp các ý kiến tham luận. Bài tham luận của Hãng Kiểm toán AASC là 1 trong 24 bài được in trong bản kỷ yếu hội thảo khoa học được đánh giá cao về tính chuyên môn cũng như các góc nhìn sâu sắc về những vấn đề vướng mắc hiện nay trong công tác cổ phần hóa, góp phần mang lại sự thành công cho buổi hội thảo. Điều đó đã khẳng định sự tin tưởng, đánh giá cao của Kiểm toán Nhà nước với Hãng Kiểm toán AASC, đây cũng là lần thứ 2 Hãng Kiểm toán AASC tham gia hội thảo về cổ phần hóa do Kiểm toán Nhà nước tổ chức trong hai năm vừa qua. Cùng với thành công trong việc xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Tổng Công ty Phát điện II do Hãng Kiểm toán AASC thực hiện đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước công bố trên đài truyền hình Việt Nam ngày 19/5/2020 và qua buổi hội thảo trên đã khẳng định vị thế của Hãng Kiểm toán AASC trong dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa và lĩnh vực Thẩm định giá của ngành thẩm định giá Việt Nam.

(Một số hình ành về buổi hội thảo Khoa học tại KTNN ngày 24/11/2020)

1

1

1

1

1

Wednesday, 21 October 2020 15:14

AASC đồng hành cùng VACPA

Góp phần vào sự thành công của Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) nhiệm kỳ V (2020 – 2025), sáng ngày 15/10/2020, tại Hà Nội, các đại biểu chính thức của Hãng Kiểm toán AASC đã hân hoan tham dự sự kiện này.

Sau giới thiệu của Ban tổ chức, AASC đã trình diễn tiết mục văn nghệ vui và ý nghĩa mang tên “Ngàn ước mơ Việt Nam”. Món quà đặc biệt này biểu tượng cho AASC là Hội viên tổ chức có nhiều hội viên cá nhân của VACPA, AASC là Công ty kế toán, kiểm toán đầu tiên và thuần Việt chào mừng Đại hội.

Phát biểu tham luận, thay mặt AASC, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã nêu bật nội dung căn cốt “Văn hóa doanh nghiệp với mục tiêu đề cao chất lượng từ AASC”:

(1) Văn hóa chất lượng là một trong những giá trị cốt lõi của AASC

(2) Hợp tác với Big4, cử nhân sự đào tạo các Chứng chỉ quốc tế để có thể cạnh tranh công bằng với Big4 trong một số công việc.

(3) Trước đó, trong nhiệm kỳ IV (2015 – 2020), AASC đã hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với các Hội viên tổ chức khác và đóng góp xây dựng VACPA phát triển vững mạnh.

Đại hội đã tín nhiệm bầu Tổng Giám đốc AASC Ông Nguyễn Thanh Tùng là Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Tổng Giám đốc AASC bà Đỗ Thị Ngọc Dung là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra VACPA nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Với ý kiến đề xuất đổi tên của VACPA, ông Ngô Đức Đoàn - Chủ tịch HĐTV AASC, Ủy viên BCH VACPA nhiệm kỳ IV, đã góp ý kiến để BCH VACPA nhiệm kỳ V nghiên cứu, xem xét, quyết định tên gọi của Hội cho phù hợp với sự phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.

Đại hội V của VACPA đã thành công tốt đẹp. AASC cam kết là một hội viên tổ chức có trách nhiệm, đóng góp hiệu quả, tiên phong trong các hoạt động chuyên môn phát triển Hội và các hoạt động xã hội, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Một số hình ảnh của Đại hội:
2020 10 21 DaiHoiVACPA 01

Tiết mục văn nghệ “Ngàn ước mơ Việt Nam”
2020 10 21 DaiHoiVACPA 02

Ông Nguyễn Thanh Tùng Tổng Giám đốc AASC trình bày tham luận
2020 10 21 DaiHoiVACPA 01

Ban Chấp hành Nhiệm kỳ V (2020 – 2025) ra mắt Đại hội
2020 10 21 DaiHoiVACPA 01

Ủy ban Kiểm tra Nhiệm kỳ V (2020 – 2025) ra mắt Đại hội

2020 10 21 DaiHoiVACPA 01

Ông Ngô Đức Đoàn – Chủ tịch HĐTV AASC phát biểu

Từ ngày 22/7/2020 đến ngày 24/7/2020, BCH Đoàn Thanh niên Hãng Kiểm toán AASC đã cử đ/c Hà Văn Phước – Phó Bí thư, đ/c Bùi Ngọc Khánh – Đoàn viên Chi đoàn Khối hành chính gián tiếp tham gia Chương trình Tập huấn nghiệp vụ 2020, tri ân các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh do Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức.

Tại Ngã ba Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính cùng các Chi đoàn Sở Tài chính Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên đã dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ và các Nữ Thanh niên xung phong; tặng mười suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hai sân chơi thiếu nhi; thăm và dâng hương tại khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Bên cạnh hoạt động tri ân, các đoàn viên thanh niên đã tham dự Hội nghị sơ kết công tác đoàn, phong trào thanh niên 2020; tập huấn một số kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và giao lưu bóng đá với Sở Tài chính Hà Tĩnh.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, đoàn viên thanh niên được tìm hiểu thực tế các địa danh lịch sử, những gian khó lớp lớp thanh niên Việt Nam đã hy sinh và vượt qua để giành lấy hòa bình, thống nhất cho Dân tộc, từ đó biết sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cơ quan và xã hội.

Một số hình ảnh của chương trình:

2020 07 29 TinhNguyen 01

Thăm quan và dâng hương các liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh

2020 07 29 TinhNguyen 02

Tặng qua cho các gia đình thương binh, liệt sỹ tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

2020 07 29 TinhNguyen 03

Tặng sân chơi thiếu nhi tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

2020 07 29 TinhNguyen 04

Giao lưu bóng đá với sở Tài chính Hà Tĩnh

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ, sáng ngày 27/7/2020 Hãng Kiểm toán AASC tổ chức gặp mặt tri ân cán bộ, nhân viên là con thương binh, liệt sỹ.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Thanh Tùng Tổng Giám đốc, ông Phạm Xuân Thái Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo một số Phòng/Ban Công ty.

Trong không khí thân mật, ông Nguyễn Thanh Tùng trân trọng gửi tới thân nhân liệt sỹ lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất. Trong những năm qua, Ban Điều hành và các tổ chức đoàn thể luôn quan tâm đến hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng những hành động thiết thực, đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của Hãng Kiểm toán AASC.

Đáp lại những tình cảm tốt đẹp, ông Lưu Thanh Nghị - Kỹ thuật viên Phòng Kiểm toán Quyết toán đầu tư, thân nhân gia đình liệt sỹ cảm ơn sự quan tâm của Ban Điều hành, các tổ chức đoàn thể, với truyền thống gia đình sẽ luôn tích cực, gương mẫu, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

2020 07 29 thuongbinhlietsy1

2020 07 29 thuongbinhlietsy2

Báo cáo minh bạch năm 2020 - cập nhật ngày 24/12/2020: Tại đây

Friday, 10 July 2020 14:35

Bản tin tháng 7 năm 2020

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 07 năm 2020.

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 07 năm 2020 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách Thuế
+ Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh thuế TNCN
+ Các công văn trả lời về thuế.

- Quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết
+ Sửa đổi, bổ sung Nghị định số 20/2017/NĐ-CP về Quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

- Quy định khác
+ Quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2019
+ Quyết định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng
+ Sửa đổi, bổ sung một số điều về điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế
+ Các văn bản hợp nhất mới ban hành

 Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 07 năm 2020

Friday, 10 July 2020 08:55

Bản tin tháng 6 năm 2020

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 06 năm 2020.

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 06 năm 2020 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách Thuế
+ Các công văn trả lời về thuế.

- Quy định về Kế toán, Kiểm toán
+ Sửa đổi, bổ sung chế độ báo cáo trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập
+ Hướng dẫn chế độ báo cáo trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập

- Quy định về quản lý Nhà nước
+ Quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài
+ Quy định mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

- Quy định về mức thu, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 06 năm 2020

Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hãng Kiểm toán AASC cũng là Ngày thành lập Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam (13/5/1991 – 13/5/2021), chiều ngày 01/7/2020 Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức giao hữu bóng đá với Kiểm toán Nhà nước (Kiểm toán Chuyên ngành 6) tại Sân bóng Thành Đồng Hà Nội. 

Tham dự, động viên, cổ vũ cho cầu thủ của hai đội có ông Nguyễn Văn Lân - Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước, Phó Kiểm toán trưởng Chuyên ngành 6, ông Lưu Trường Kháng - Phó Kiểm toán trưởng Chuyên ngành 6; ông Ngô Đức Đoàn - Chủ tịch Hội đồng thành viên AASC, ông Vũ Xuân Biển - Phó Tổng Giám đốc AASC và đông đảo cán bộ, kiểm toán viên hai đơn vị.

Sau khi trao cờ lưu niệm, các cẩu thủ 2 đội bước vào trận thi đấu với tinh thần hào hứng. Ngay từ những phút đầu hiệp 1 các cầu thủ AASC đã ghi bàn thắng mở màn cuộc rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục. Khán giả hai đội đã được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn với những pha bóng hay và nhiều bàn thắng đẹp. Kết thúc trận đấu, sau khi tận dụng tốt cơ hội, các cầu thủ Kiểm toán Nhà nước (Kiểm toán chuyên ngành 6) đã giành chiến thắng với tỉ số trung cuộc 3 - 2.

Trận giao hữu đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang lại giây phút thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng cho cán bộ, kiểm toán viên của Ngành Kiểm toán độc lập và Ngành Kiểm toán Nhà nước. Qua sự kiện giao lưu bóng đá này, hai đơn vị sẽ có bước tiến quan trọng đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của Kiểm toán Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi giao lưu:

2020 07 02 GiaoLuuBongDa1

2020 07 02 GiaoLuuBongDa2

2020 07 02 GiaoLuuBongDa3

2020 07 02 GiaoLuuBongDa4

2020 07 02 GiaoLuuBongDa6

 

Trong không khí cả nước đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2020 – 2025, được sự thống nhất của Đảng ủy Bộ Tài chính, ngày 16/6/2020 tại Hà Nội, Đảng bộ Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, đ/c Ngô Đức Đoàn - Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV cùng toàn thể Đảng viên Đảng bộ AASC.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đ/c Ngô Đức Đoàn - Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã nhấn mạnh “với niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi đảng viên trong Đảng bộ, với ý chí quyết tâm và hành động hiệu quả xây dựng Đảng bộ AASC trong sạch, vững mạnh, các đ/c dự Đại hội hãy nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Đại hội”.

Theo đó đ/c Đỗ Thị Ngọc Dung, Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ của Đảng bộ AASC.

Sau phần tham luận của đại diện các Chi bộ, thay mặt Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính đ/c Nguyễn Hữu Thân đã ghi nhận và biểu dương những thành quả của Đảng bộ AASC nhiệm kỳ 2015 - 2020 đồng thời giao nhiệm vụ và tin tưởng Đảng bộ AASC sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nắm bắt thuận lợi vượt qua thử thách, phối hợp với Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty lãnh đạo Hãng Kiểm toán AASC phát triển, giữ vững vị thế đầu đàn trong Hệ thống các công ty kiểm toán của Việt Nam, đóng góp có hiệu quả xây dựng Ngành Kiểm toán độc lập vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ AASC nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 5 đồng chí. Trong đó, đ/c Đỗ Thị Ngọc Dung đã được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đ/c Nguyễn Lan Anh giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bế mạc Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng ủy, Tân Bí thư Đỗ Thị Ngọc Dung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ Bộ Tài chính, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành AASC và các tổ chức Đoàn thể đã hướng dẫn, phối hợp để Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh của Đại hội Đảng bộ AASC nhiệm kỳ 2020 - 2025:

2020 06 17 DaiHoi 1
Nghi thức chào cờ, quốc ca và quốc tế ca

2020 06 17 DaiHoi 2
Đ/c Ngô Đức Đoàn Bí thư Đảng ủy AASC nhiệm kỳ 2015 – 2020 phát biểu khai mạc Đai hội

2020 06 17 DaiHoi 3
Đ/c Nguyễn Hữu Thân – P.Bí thư Thường trực Đảng ủy BTC phát biểu chỉ đạo Đại hội

2020 06 17 DaiHoi 4
BCH nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội và nhận hoa chúc mừng của đ/c Nguyễn Hữu Thân và đ/c Ngô Đức Đoàn

2020 06 17 DaiHoi 5

Đ/c Đỗ Thị Ngọc Dung – Tân Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 phát biểu bế mạc Đại hội

Theo phê duyệt của Chính phủ, kế hoạch cổ phần hóa giai đoạn 2017-2020 là 128 doanh nghiệp. Thực tế, trong năm 2019 có 9 doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa, nhưng trong đó chỉ có 3 doanh nghiệp thuộc danh mục các doanh nghiệp cổ phần hóa được Thủ tướng phê duyệt. Tỷ lệ doanh nghiệp cổ phần hóa mới đạt 7% so với kế hoạch.

Nghị định 126/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty TNHH một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần đã có rất nhiều đổi mới, đòi hỏi công tác xác định giá trị doanh nghiệp có những bước tiếp cận phù hợp với Luật giá và Tiêu chuẩn thẩm định giá, cũng như các vấn đề xử lý tài chính đòi hỏi các Thẩm định viên về giá phải có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Trong bối cảnh công tác cổ phần hóa đang chậm trễ thì ngày 19/5/2020 xuất hiện một “điểm sáng” ấn tượng; Đó là việc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước công bố Quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp của Tổng Công ty Phát điện 2 do Hãng Kiểm toán AASC đứng đầu liên danh tư vấn AASC-UHY thực hiện xác định giá trị của Tổng Công ty này. Với lực lượng Thẩm định viên về giá có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm của Hãng kiểm toán AASC chủ trì đã hoàn thành các công việc xác định giá trị doanh nghiệp được các Bộ, Ban, Ngành, đặc biệt là Kiểm toán nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Kết quả xác định giá trị doanh nghiệp của Tổng Công ty Phát điện 2 đã được công bố nêu trên là minh chứng về vai trò tiên phong và vị thế của Hãng Kiểm toán AASC trong công tác Tư vấn cổ phần hóa nói chung cũng như công việc thẩm định giá, xác định giá trị doanh nghiệp nói riêng cho các Tập đoàn, Tổng Công ty của Nhà nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ công bố quyết định:

2020 05 21 DiemSang 01

2020 05 21 DiemSang 02

Bà Cát Thị Hà – Phó Tổng Giám đốc AASC ngoài cùng bên phải

Tuesday, 21 April 2020 08:51

AASC 문화

Van hoa AASC

우리는 항상 AASC의 가장 큰 성공이 고객과의 신뢰 구축에 관한 것임을 이해합니다. 신뢰는 HONESTY - PRESTIGE - TRANSPARENCY의 기초에서 구축되며, 여러 세대에 걸쳐 구축되고 AASC 구성원의 모든 행동과 생각에서 계승되고 촉진됩니다. 우리는 AASC 문화가 회사의 미래 성공을 위한 기반임을 자랑스럽게 생각합니다.

Ho Te 전 재무부 장관은 다음과 같이 말했습니다. , 창의성과 끊임없는 상향 개발..."

AASC 문화 핸드북 보기 따이 아이.
 

 

Thursday, 19 March 2020 09:24

Bản tin tháng 02 năm 2020

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 02 năm 2020.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 02 năm 2020 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế
+ Các công văn trả lời về thuế.
- Quy định về Kế toán
+ Hướng dẫn kế toán áp dụng đối với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam
+ Quy định hạch toán kế toán tài sản cố định, công cụ, dụng cụ và vật liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
- Quy định khác
+ Chế độ thu nộp và hạch toán các khoản đóng góp vào quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam và việc chuyển giao tài sản hình thành từ nguồn kinh phí của quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam đến năm 2020
+ Chế độ báo cáo và thủ tục hành chính áp dụng với công ty quản lỹ quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán và công ty đầu tư chứng khoán
+ Hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với nguồn vốn ngoại tệ của chương trình, dự án tài chính vi mô
+ Quy định về việc cung ứng dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
+ Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 02 năm 2020

Wednesday, 05 February 2020 13:41

Bản tin tháng 01 năm 2020

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 01 năm 2020.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 01 năm 2020 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế
+ Các công văn trả lời về thuế.
- Quy định về tài chính – Kế toán
+ Quy định về khung giá đất
+ Quy định về hệ thống tài khoản kế toán áp dụng cho tổ chức tài chính vi mô
+ Hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho Ban quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công
+ Hướng dẫn xác định giá khởi điểm để đấu giá cho thuê, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ do Nhà nước quản lý
- Quy định khác
+ Hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước
+ Hướng dẫn một số quy định đối với các chức danh quản lý tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý hoặc làm chủ sở hữu
+ Các văn bản hợp nhất mới ban hành
- Một số văn bản có hiệu lực từ tháng 1/2020

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 01 năm 2020

Friday, 31 January 2020 09:14

Gặp mặt đầu xuân Canh Tý 2020

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam, của Hãng Kiểm toán AASC, sáng ngày 30/01/2020 (tức mùng 6 Tết Canh tý), Chủ tịch HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng/Ban, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đã cùng hân hoan gặp mặt, chào đón một mùa xuân mới, đầy niềm tin – hy vọng và trao cho nhau những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Mở đầu, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã điểm lại những thành quả mà Công ty đạt được trong năm vừa qua với tổng doanh thu đạt 236,64 tỷ đồng, tăng trưởng 6,5% so với năm tài chính trước, chất lượng dịch vụ luôn được kiểm soát chặt chẽ, thu nhập người lao động gia tăng, đồng thời nhấn mạnh, năm 2020 là một năm đặc biệt với AASC: năm đầu tiên bắt đầu của một thập kỷ mới, năm bắt đầu của chuỗi sự kiện chào đón 30 năm xây dựng và trưởng thành của Công ty. Tổng Giám đốc chúc HĐTV, Ban Điều hành cùng toàn thể cán bộ, người lao động AASC một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang và thịnh vượng. Ban Điều hành luôn quan tâm và mong muốn cán bộ nhân viên đồng thuận, nhất tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề gia trong năm tài chính thứ 13.

Tiếp đó, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Lan Anh đã gửi tới Chủ tịch HĐTV, Ban điều hành, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên lời chúc mừng năm mới, chúc mọi người luôn bình an và lưu ý giữ gìn sức khỏe để đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước khi kết thúc chương trình, cán bộ, nhân viên đã nhận được món quà lì xì may mắn đầu năm của Ban điều hành và Công đoàn Công ty. Toàn thể cán bộ, nhân viên đã cùng nâng ly chúc mừng những thành công của năm Kỷ hợi và chào đón năm Canh tý đầy niềm tin, hy vọng và trao cho nhau những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Buổi gặp mặt đầu xuân khép lại với những bài hát ấm áp, vui nhộn của toàn thể cán bộ, nhân viên AASC.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

2020 01 31 GapMatDauXuan 01

2020 01 31 GapMatDauXuan 01

2020 01 31 GapMatDauXuan 01

2020 01 31 GapMatDauXuan 01

 

Báo cáo minh bạch năm 2019 - cập nhật ngày 31/12/2019: Tại đây

Với truyền thống văn hóa tốt đẹp, hòa chung không khí cả nước chào đón Năm mới 2020, ngày 20/12/2019 tại Hà Nội, Hãng Kiểm toán AASC đã tưng bừng tổ chức Hội nghị Người lao động và tiệc liên hoan Chào năm mới 2020. Tham dự Hội nghị có các vị Thành viên HĐTV, Ban Điều hành cùng đông đảo cán bộ và nhân viên Công ty. Hội nghị đã vinh dự được đón Ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, Bà Lê Thị Tuyết Nhung – Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính và ông Phạm Sỹ Danh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội Kiểm toán viên Hành nghề Việt Nam (VACPA).

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng - đã tổng kết các hoạt động kinh doanh năm Tài chính 12 với doanh thu đạt 236,64 tỷ đồng, tăng 6,5 % so với năm Tài chính thứ 11. Trong đó doanh thu một số dịch vụ tăng khá ấn tượng như: Kiểm toán Quyết Toán DAHT tăng 23%; dịch vụ kế toán tăng 21,9% và dịch vụ tư vấn thuế tăng 11,9%. Các hoạt động Văn hóa – Thể thao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có nhiều đổi mới, đặc biệt là thành công của Giải bóng đá Nữ AASC lần đầu tiên được tổ chức, đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của của cán bộ, nhân viên Công ty. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã đề xuất với VACPA về một giải bóng đá nữ của Hội trong tương lai. Tiếp sau phần trình bày của Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Anh Ngọc về Báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước LĐTT, Quy chế dân chủ, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Lan Anh đã báo cáo Tổng kết công tác thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020. Hội nghị cũng đã hoan nghênh ý kiến tham luận về “Xây dựng không gian làm việc Xanh – Sạch – Đẹp” của Công đoàn Phòng Kiểm toán 6; ý kiến về “Lồng ghép các hoạt động giao lưu với chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn” của Công đoàn Phòng Kiểm toán 1 và ý kiến về “Hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon – Chung tay bảo vệ môi trường” của Công đoàn Ban Thẩm định giá.

Thay mặt Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt nam (VACPA), ông Phạm Sỹ Danh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch VACPA đã vui mừng phát biểu ghi nhận những đóng góp của AASC cho ngành kiểm toán độc lập Việt Nam và chia sẻ chiến lược phát triển của Hội trong thời gian tới.

Hội nghị Người Lao động khép lại với những lời tri ân sâu sắc của ông Ngô Đức Đoàn, Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV gửi tới Bộ Tài chính, tới các Hội nghề nghiệp và những lời chúc mừng rộn ràng của các vị khách quý và toàn thể cán bộ, nhân viên AASC tại buổi tiệc Chào năm mới 2020 cùng những ước vọng một mùa bội thu.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

2019 12 23 nld 01

2019 12 23 nld 01

2019 12 23 nld 01

2019 12 23 nld 01

2019 12 23 nld 01

2019 12 23 nld 01

Friday, 13 December 2019 16:48

Giao lưu bóng đá giữa AASC và VVA

Với mục tiêu tăng cường thể lực, thắt chặt quan hệ giao lưu hợp tác với các Hội nghề nghiệp và các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực thẩm định giá, ngày 12 tháng 12 năm 2019, Hãng Kiểm toán AASC và Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA) đã tổ chức giao lưu bóng đá tại Sân bóng Phòng không Không quân – Số 3 đường Lê Trọng Tấn – quận Thanh Xuân – TP. Hà Nội.

Tham dự trận đấu gồm các cầu thủ đến từ các phòng, ban của Hãng Kiểm toán AASC và các cầu thủ đến từ các doanh nghiệp là thành viên của Hội Thẩm định giá Việt Nam. Bên cạnh đó, hai đội bóng cũng đã vinh dự đón nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ các cán bộ, lãnh đạo Hãng Kiểm toán AASC là Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Vũ Xuân Biển và bà Tô Thị Tươi Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh văn phòng VVA.

Trước khi trận đấu chính thức diễn ra, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng và Chánh văn phòng VVA Tô Thị Tươi đã trao cờ lưu niệm và hoa cho đội trưởng hai đội. Sau những cái bắt tay nồng ấm, hai đội bước vào thi đấu với tinh thần hào hứng, giao lưu, học hỏi nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp, hấp dẫn. Kết thúc trận giao hữu, phần thắng đã thuộc về các cầu thủ của Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Trận giao hữu đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang lại giây phút thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng cho cán bộ, nhân viên và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết hữu nghị của hai đơn vị.

Một số hình ảnh buổi giao lưu:

2019 12 13 GiaoLuu 01

2019 12 13 GiaoLuu 01

2019 12 13 GiaoLuu 01

2019 12 13 GiaoLuu 01

Monday, 09 December 2019 17:08

Bản tin tháng 11 năm 2019

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 11 năm 2019.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 11 năm 2019 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế
+ Sửa đổi, bổ sung một số hướng dẫn về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế
+ Các công văn trả lời về thuế.
- Quy định về tài chính
+ Hướng dẫn chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty TNHH MTV do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thuộc Bộ Quốc phòng thành công ty cổ phần
+ Hướng dẫn thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu đối với doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quyết định thành lập hoặc được giao quản lý
- Quy định về Ngân hàng – Hải quan
+ Sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật về hồ sơ, thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý ngoại hối
+ Quy định về phát hành tín phiếu ngân hàng nhà nước
+ Sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định thủ tục hải quan đối với thư, gói, kiện hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính; hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế
+ Sửa đổi, bổ sung một số điều về trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu
- Quy định khác
+ Hướng dẫn một số quy định về hóa đơn điện tử
+ Ban hành Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng, cấm sử dụng tại Việt Nam
+ Các văn bản hợp nhất

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 11 năm 2019

Ngày 22/11/2019, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đại hội HĐTV Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC lần thứ 13 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí phấn khởi và tự hào với những thành quả đã đạt được.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã nhiệt liệt chào mừng các Thành viên và khách mời về dự Đại hội, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các Thành viên HĐTV, Ban Điều hành, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt cùng toàn thể cán bộ nhân viên AASC trong năm tài chính 12.

Đại hội đã thông qua Báo cáo 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển AASC giai đoạn 2009 – 2019 do Chủ tịch HĐTV tổng kết; Báo cáo hoạt động năm tài chính thứ 12 (01/10/2018 – 30/9/2019) và phương hướng năm tài chính thứ 13 (01/10/2019 – 30/9/2020) do Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng trình bày và thông qua Báo cáo tài chính năm thứ 12 với tổng doanh thu đạt 236,64 tỷ đồng, tăng trưởng 6,5% so với năm tài chính 11, trong đó, doanh thu một số dịch vụ tăng khá ấn tượng như: Dịch vụ Kiểm toán quyết toán DAHT tăng 23%; dịch vụ kế toán tăng 21,9% và dịch vụ tư vấn thuế tăng 11,9% so với năm tài chính trước. Đại hội cũng đã nhất trí với Báo cáo của Ban Kiểm soát, Báo cáo quản trị hiệu quả hoạt động của AASC năm tài chính thứ 12, dự trù ngân sách năm tài chính thứ 13, đồng thời thảo luận sôi nổi Chiến lược phát triển Hãng Kiểm toán AASC giai đoạn 2019 – 2029, Chiến lược phát triển Chi nhánh AASC tại Thành phố Hồ Chí Minh, Kế hoạch phát triển - Chương trình hành động về dịch vụ kiểm toán QTDAHT, dịch vụ thẩm định giá và thông qua nguyện vọng tiếp tục duy trì tư cách Thành viên HĐTV của ông Vũ Quý Cường - Trưởng phòng Kiểm toán Quyết toán đầu tư.

Đại hội kêu gọi mỗi Thành viên HĐTV Công ty, với tâm thế mới, hãy nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, vì lợi ích của Thành viên HĐTV, vì lợi ích của mỗi cán bộ, nhân viên Công ty, luôn phấn đầu thi đua và xây dựng Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC ngày càng phát triển và thịnh vượng.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

2019 11 27 DaiHoi13 01

2019 11 27 DaiHoi13 02

2019 11 27 DaiHoi13 03

2019 11 27 DaiHoi13 04

Nhận lời mời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 10-11/10/2019 tại Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung, Hãng Kiểm toán AASC đã cử Ông Nguyễn Quang Huy – Giám đốc Ban Thẩm định giá tham dự “Hội nghị tập huấn Công tác quản lý vốn và thoái vốn” cho các Tổng Công ty thuộc EVN, Người đại diện phần vốn của EVN tại các công ty cổ phần có vốn góp của EVN.

Tham gia Hội nghị còn có Lãnh đạo Cục Tài chính doanh nghiệp – Bộ Tài chính, Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế TW-Bộ KH&ĐT và Lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Huy đã trình bày các nội dung (i) Các quy định pháp luật về thẩm định giá khi thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp; (ii) Thực tế công tác thẩm định giá và những khó khăn, vướng mắc, cần làm rõ trong quá trình thực hiện.
Với thế mạnh, kinh nghiệm gần ba mươi năm cung cấp các dịch vụ chuyên ngành của Hãng Kiểm toán AASC, nội dung trình bày của ông Nguyễn Quang Huy được Hội nghị đánh giá cao, hữu ích và sát với thực tiễn công tác thoái vốn và cổ phần hóa tại EVN.

Hình ảnh tại Hội Nghị.

2019 11 04 HoiNghiEVN

Friday, 25 October 2019 08:36

Bản tin tháng 10 năm 2019

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 10 năm 2019.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 10 năm 2019 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế
    + Các công văn trả lời về thuế.
- Quy định về tài chính
    + Hướng dẫn bán đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp nhà nước có chức năng mua, bán, xử lý nợ
    + Hướng dẫn bàn giao, tiếp nhận, xử lý các khoản nợ và tài sản loại trừ khi chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp Nhà nước
    + Hướng dẫn cơ chế xử lý rủi ro của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Quy định khác
    + Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh
    + Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp
    + Hướng dẫn áp dụng các điều luật về tội gian lận bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
    + Các văn bản hợp nhất mới ban hành

Vui lòng xem chi tiết theo đường link:Bản tin tháng 10 năm 2019

Tuesday, 15 October 2019 08:24

Khai mạc AASC Mini Cup 2019

Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019), Ngày Văn hóa Doanh nghiệp - Văn hóa AASC 10 tháng 11 năm 2019 và chào mừng Đại hội Hội đồng Thành viên lần thứ 13 (21 – 22/11/2019), Hãng kiểm toán AASC đã tưng bừng tổ chức Khai mạc Giải bóng đá Nữ lần thứ I, Giải bóng đá Nam lần thứ XI vào chiều 13 tháng 10 tại Sân Bóng đá Minh Kiệt, Hà Nội. Lễ khai mạc đã vinh dự được chào đón ông Ngô Đức Đoàn - Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV, bà Đỗ Thị Ngọc Dung - Phó Bí thư Đảng ủy/Phó Tổng Giám đốc, ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Lan Anh – Trưởng Ban Thư ký/Chủ tịch Công đoàn, các anh/chị Lãnh đạo các Phòng/Ban và toàn thể các đội bóng đá Nam, Nữ AASC.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Lan Anh bày tỏ lời cảm ơn tới Chủ tịch HĐTV, Ban Điều hành đã tạo điều kiện và Đoàn Thanh niên đã tổ chức giải bóng đá hàng năm vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực giúp thúc đấy phong trào rèn luyện sức khỏe cho cán bộ/nhân viên Công ty. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến những cô gái AASC duyên dáng, mềm mại nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đam mê với trái bóng tròn. Bóng đá Nữ đã tạo được bầu không khí mới, vô cùng rộn ràng, hào hứng và phấn khích cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Anh Ngọc – Bí thư ĐTN, Trưởng Phòng Kiểm toán 6 đã thông qua cơ cầu tổ chức, điều lệ giải với 8 đội bóng nam đến từ các Phòng/Ban Công ty, chia làm hai bảng. Nội dụng Bóng đá Nữ có sự góp mặt của 5 đội mang tên (Hoa Đào, Hoa Mai, Hoa Phượng, Hoa Hồng, Hoa Sữa) được chia làm hai bảng thi đấu. Kết thúc Giải, Ban Tổ chức sẽ trao các danh hiệu Vô địch, giải Nhì, giải Ba, giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, giải Thủ môn xuất sắc nhất và các giải Triển vọng, giải Cống hiến. Đặc biệt của năm nay đó là một triển lãm tranh Hoa khôi bóng đá qua ảnh.

Toàn bộ chương trình AASC Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 06/10 đến 03/11/2019, hứa hẹn nhiều trận cầu sôi nổi, hấp dẫn và đặc biệt là các trận bóng đá nữ sắp diễn ra. Chúc cho AASC Cup 2019 thành công rực rỡ.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

2019 10 15 bongda 01

2019 10 15 bongda 02

2019 10 15 bongda 05

 

2019 10 15 bongda 07

Từ ngày 16/09/2019 đến ngày 20/09/2019, Hãng Kiểm toán AASC đã triển khai chương trình đào tạo về kiểm soát tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế dành cho cán bộ giám sát tài chính của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, tại Học viện Viettel, thôn 6, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Tham gia khóa học là 50 cán bộ đến từ Ban Tài chính Tập đoàn và các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn, các Công ty con khác.

Mục tiêu của chương trình đào tạo là cung cấp các nội dung chuyên sâu về kiểm soát tuân thủ trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế; kinh nghiệm thực tiễn và các yêu cầu về tuân thủ pháp luật về tài chính, kế toán, thuế. Đồng thời, mang đến cho học viên nền tảng kiến thức và tính ứng dụng vào thực tế trong vấn đề rà soát, đánh giá và giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính, kế toán, thuế đối với Tập đoàn nói chung và một số hoạt động kinh doanh chủ chốt tại các đơn vị thành viên.

Thông qua các bài giảng cụ thể về kiểm tra, giám sát việc tuân thủ trong các doanh nghiệp ngành logistic, bưu chính; doanh nghiệp xây lắp; doanh nghiệp thương mại; doanh nghiệp ngành viễn thông; doanh nghiệp sản xuất thiết bị viễn thông;… cùng với sự tham gia của các giảng viên có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực có liên quan, khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được không khí hào hứng, để lại ấn tượng sâu sắc cho các học viên. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hãng Kiểm toán AASC và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội gắn kết chặt chẽ với nhau hơn nữa, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ 2 bên ngày càng bền chặt và phát triển tốt đẹp.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

2019 09 24 DaotaoViettel 01

2019 09 24 DaotaoViettel 01

2019 09 24 DaotaoViettel 01

2019 09 24 DaotaoViettel 01

 Phòng KSCL và đào tạo - AASC.

Ngày 14/9/2019, tại thành phố Sydney – Australia, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 26 năm (14/9/1993 - 14/9/2019) Ngày Kiểm toán AASC. Cũng chính tại thành phố này cách đây 26 năm, Giám đốc đầu tiên của Công ty – TS. Phạm Huy Đoán đã nhận được bản fax về Thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc đổi tên và bổ sung nhiệm vụ kiểm toán cho Công ty Dịch vụ Kế toán – Bộ Tài chính để có căn cứ trao đổi, hợp tác với công ty EY. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã ôn lại và nhắc nhớ về ý nghĩa của ngày 14/9/1993 là ngày Kiểm toán của Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toàn và Kiểm toán AASC, nay là Hãng Kiểm toán AASC, một trong hai công ty kế toán và kiểm toán đầu tiên được Chính phủ cho phép thành lập của Việt Nam. Kể từ ngày này cho đến nay, AASC không ngừng vững mạnh và phát triển đóng góp tích cực và hiệu quả cho Ngành Kiểm toán Việt Nam. Trước thềm Đại hội XIII, HĐTV Công ty, đội ngũ những người kiểm toán AASC “rất tự hào và cũng rất khát vọng giữ vững vị thế AASC là công ty đầu đàn trong hệ thống các công ty kiểm toán của Việt Nam”.

Chúng ta tin tưởng HĐTV Hãng Kiểm toán AASC đã và đang lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Hãng Kiểm toán AASC và Nghị quyết hàng năm mà Đại hội HĐTV Công ty đề ra.

Một số hình ảnh tại Australia:

2019 09 17 aus1

2019 09 17 aus1

Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC xin đăng tải Công văn số 1734/VICEM-VP ngày 06/9/2019 của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam gửi Tổng Biên tập Báo Tiền phong về một số nội dung liên quan đến công tác xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa VICEM

2019 09 10 VICEM 01

2019 09 10 VICEM 01

2019 09 10 VICEM 01

Thông tư số 11/2019/TT-BTC ngày 20 tháng 02 năm 2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 204/2014/TT-BTC ngày 23 tháng 12 năm 2014 của Bộ Tài chính quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá
File đính kèm: Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Từ ngày 25/7/2019 đến hết ngày 28/7/2019, BCH Đoàn Thanh niên Hãng Kiểm toán AASC đã cử đ/c Hà Văn Phước – Phó Bí thư, đ/c Đào Quang Vinh – Đoàn viên Chi đoàn Phòng Kiểm toán 6 tham gia Chương trình Tập huấn nghiệp vụ 2019, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Nghệ An do Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã báo cáo sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm và hướng dẫn quy trình trưởng thành Đoàn. Tiếp đó, các đoàn viên đã phối hợp với Chi đoàn Sở Tài chính Nghệ An, Cục Hải quan Nghệ An, Cục Thuế Nghệ An, Kho bạc Nhà nước Nghệ An và Cục Dự chữ Nghệ Tĩnh phổ biến, trao đổi một số kỹ năng nghiệp vụ đoàn và giao lưu văn hóa, thể thao. Đây là chương trình tập huấn được Bộ Tài chính tổ chức hàng năm nhằm bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ Đoàn, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt cho Đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, Đoàn cũng đã tổ chức tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bồng Khê, Môn Sơn huyện Con Cuông, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhật và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Việt - Lào huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các Đoàn viên càng thêm hiểu những mất mát, đau thương từ chiến tranh, qua đó lan tỏa, ý thức hơn về và trách nhiệm của mỗi đoàn viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hôm nay.

Một số hình ảnh của chương trình:

2019 07 30 Taphuan 01

2019 07 30 Taphuan 01

2019 07 30 Taphuan 01

2019 07 30 Taphuan 01

2019 07 30 Taphuan 01

Ngày 17 tháng 6 năm 2019, tại Hội trường Tầng 9 – Tòa nhà AASC số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà nội, Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức hoạt động đào tạo chương trình thường niên - Lớp Trợ lý mới vào nghề 2019. Tham dự Khai giảng có Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Ngọc Dung, đại diện Phòng KSCL và Đào tạo cùng trên 70 học viên đến từ các Phòng/Ban/Chi nhánh Công ty.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Ngọc Dung đã chúc mừng và vui mừng chào đón các bạn học viên chính thức gia nhập Hãng Kiểm toán AASC, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình đào tạo đối với các Trợ lý mới vào nghề. Trong thời lượng giảng dạy từ 17/6/2019 đến 28/6/2019, học viên sẽ được đào tạo các quy trình cơ bản về cung cấp dịch vụ kiểm toán Báo cáo Tài chính, tăng cường các kỹ năng giao tiếp, quản lý nhóm và kiểm toán chi tiết cho một số phần hành.

Trước khi vào nội dung chính thức, một lần nữa, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Ngọc Dung chúc các học viên học tập tốt, không ngừng tích lũy kiến thức để có những trải nghiệm thú vị, cùng với các đồng nghiệp đi trước mang tới cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và luôn sẵn sàng trong môi trường đầy nhiệt huyết và năng động.

Một số hình ảnh của lớp đào tạo.

2019 06 21 Daotao 01

2019 06 21 Daotao 02

2019 06 21 Daotao 03

 

Sáng ngày 18/06/2019, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã phối hợp với Công đoàn Bộ, Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Đây là hành động thiết thực hưởng ứng “Ngày Quốc tế người hiến máu – 14/6/2019”, hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2019); 74 năm ngày thành lập Ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2019).

Luôn quán triệt và đề cao triết lý sống nhân văn, đoàn viên thanh niên Hãng Kiểm toán AASC (Đoàn Thanh niên cơ sở thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính) đã tích cực tham gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, trong tháng 06 cao điểm này, có rất nhiều người đang trong bệnh viện bị đe dọa nghiêm trọng vì thiếu máu. Vậy nên, mỗi giọt máu cho đi đã giúp đem lại cho các bệnh nhân hiểm nghèo niềm hy vọng , niềm hạnh phúc và cũng chính là nguồn sống vô cùng quý giá.

Ý thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện nên mặc dù đang là thời điểm tập trung cho công tác đào tạo và hoàn thiện hồ sơ kiểm toán, các thành viên trong gia đình AASC vẫn hăng hái tham gia với tất cả lòng nhiệt tình, góp phần cung cấp những đơn vị máu chất lượng, lan tỏa tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

2019 06 21 HienMau 01
Đăng ký thông tin

2019 06 21 HienMau 01
Hiến máu

2019 06 21 HienMau 01
Đoàn viên Trần Thế Giang Nam – phòng KT6 nhận bằng khen của Viện Huyết học truyền máu trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

BBT

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo “Đề án Xây dựng và ban hành chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn và ông Fily Sissoko- Giám đốc Khối Quản trị, khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của WB đồng chủ trì Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của chuyên gia tư vấn quốc tế đến từ Công ty kiểm toán PwC Malaysia; đại diện một số Bộ, Ngành, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính cùng với hơn 100 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, công ty kiểm toán, cơ sở đào tạo, tổ chức hiệp hội và các đơn vị kế toán công.

2019 06 10 ToanCanh01
Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu Khai mạc Hội thảo

Khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những hỗ trợ từ WB và chuyên gia tư vấn quốc tế đến từ Công ty kiểm toán PwC Malaysia đã nỗ lực trong việc nghiên cứu về kinh nghiệm quốc tế, khảo sát thực trạng ở Việt Nam để đưa ra các khuyến nghị về phương án và lộ trình ban hành hệ thống chuẩn mực kế toán công (IPSAS) tại Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, trên cơ sở Chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013, Bộ Tài chính tổ chức triển khai Đề án Xây dựng và ban hành chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam. Thứ trưởng cho rằng việc xây dựng hệ thống các chuẩn mực kế toán công tạo ra một môi trường pháp lý quan trọng cho lĩnh vực kế toán Nhà nước, góp phần quản lý ngày càng tốt hơn tài sản của Nhà nước ở cả tầm vĩ mô và vi mô.

Để có căn cứ xây dựng nội dung chi tiết của Đề án, Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh các nội dung về đối tượng, phạm vi, nội dung, lộ trình và cách thức ban hành IPSAS tại Việt Nam để làm cơ sở hoàn thiện Đề án. Ngoài ra, các đại biểu tập trung phân tích các cơ sở để phân loại các nhóm, loại của từng chuẩn mực để xác định kế hoạch ban hành, nghiên cứu xây dựng nội dung phù hợp với đặc điểm của Việt Nam… Trên cơ sở ý kiến của đại biểu, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, phân tích, có giải trình và hoàn thiện Đề án trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt trong năm 2019.

2019 06 10 ToanCanh02
Ông Fily Sissoko đại diện WB phát biểu sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ Bộ Tài chính trong công tác triển khai Đề án Xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam

Tại Hội thảo, ông Fily Sissoko đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ Tài chính và WB trong việc xây dựng báo cáo Lộ trình và kế hoạch hoạt động nhằm ban hành những chuẩn mực kế toán công đầu tiên tại Việt Nam. Ông Fily Sissoko cho rằng, việc ban hành những chuẩn mực kế toán công đầu tiên tại Việt Nam là phù hợp với “Định hướng Chiến lược Kế toán và Kiểm toán đến năm 2020, và tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2013. WB cũng đề xuất với Chính phủ Việt Nam cần ban hành một bộ chuẩn mực kế toán công, dựa trên cơ sở các chuẩn mực kế toán công quốc tế, có sự điều chỉnh phù hợp với điều kiện trong nước, và chia ra thành các giai đoạn khác nhau theo lộ trình phù hợp với từng thời kỳ.

Theo đại diện WB, Ban soạn thảo cần có một kế hoạch cụ thể về hành động, lộ trình xây dựng và ban hành chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam. “WB luôn sẵn sàng phối hợp với Bộ Tài chính Việt Nam triển khai việc xây dựng và ban hành chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn giúp Chính phủ Việt Nam nâng cao xếp hạng tín nhiệm quốc gia, qua đó cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam”, ông Fily Sissoko phát biểu.

2019 06 10 ToanCanh03

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, Ông Vũ Đức Chính, Cục Trưởng, Cục Quản lý Giám sát Kế toán - Kiểm toán (Bộ Tài chính) và chuyên gia đến từ Công ty kiểm toán PwC Malaysia trình bày về nội dung: Sự khác biệt giữa chuẩn mực kế toán công quốc tế và chế độ kế toán của Việt Nam hiện nay; Đề án xây dựng và ban hành chuẩn mực kế toán công tại Việt Nam. Với những nội dung trình bày trên, các đại biểu tham dự có thêm những thông tin cơ bản để tham gia ý kiến về dự thảo Đề án.

Đề án Xây dựng và ban hành các chuẩn mực kế toán công Việt Nam thuộc Chương trình Hỗ trợ tư vấn và phân tích quản lý tài chính công tại Việt Nam (AAA). Chương trình AAA được Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) và Bộ Các vấn đề Toàn cầu của Canada (GAC) đồng tài trợ và ủy thác qua Ngân hàng Thế giới (WB), với mục tiêu hỗ trợ Việt Nam cải cách công tác quản lý tài chính công ở cấp trung ương và địa phương. Mục tiêu chính của chương trình nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực của các cơ quan hành pháp trong việc hoạch định, triển khai và theo dõi tình hình triển khai các chính sách để cải thiện việc lập kế hoạch và thực hiện ngân sách minh bạch, có trách nhiệm giải trình, bền vững. Bên cạnh đó, AAA còn cung cấp thông tin phân tích thực chứng về hiệu suất và hiệu quả của những cải cách tài chính công lớn ở cấp trung ương và địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

2019 06 10 ToanCanh04

Ông Vũ Đức Chính, Cục Trưởng, Cục Quản lý Giám sát Kế toán - Kiểm toán trình bày Đề án tại Hội thảo

2019 06 10 ToanCanh05

Đại diện Công ty kiểm toán PwC Malaysia trình bày tại Hội thảo

2019 06 10 ToanCanh06

Đại diện Hiệp hội kế toán kiểm toán Việt Nam tham gia ý kiến với Ban soạn thảo trong việc sắp xếp thực hiện các chuẩn mực trong các giai đoạn

2019 06 10 ToanCanh07

Đại diện Đại học Thủy lợi tham gia góp ý với Ban soạn thảo trong việc làm rõ đối tượng của Đề án

2019 06 10 ToanCanh08

Đồng ý với lộ trình thực hiện Đề án Xây dựng và ban hành hệ thống chuẩn mực kế toán công của Việt Nam là ý kiến tham gia của đại biểu đến từ KBNN

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính

Friday, 03 May 2019 15:40

Bản tin tháng 3 & 4 năm 2019

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 03 & 04 năm 2019.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 03 & 04 năm 2019 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế
+ Sửa đổi, bổ sung một số quy định về Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt
+ Bãi bỏ một số quy định trong lĩnh vực Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
+ Các công văn trả lời về thuế.
- Quy định về kế toán và Thẩm định giá
+ Hướng dẫn kế toán áp dụng cho tổ chức tài chính vi mô
+ Quy định về chế độ quản lý tài sản cố định tại doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng
+ Quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành Thẩm định giá.
- Quy định chung về Ngân hang – chứng khoán:
+ Quy định về điều kiện kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
+ Hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán
+ Hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam
+ Hướng dẫn về đăng ký giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết.
- Quy định khác, bao gồm:
+ Quy định về doanh nghiệp khoa học và công nghệ
+ Hướng dẫn xác định giá trị tài sản là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước
+ Quy định về việc cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động, ký quỹ và danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động
+ Quy định áp dụng chế độ ưu tiên trong việc thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp
+ Một số văn bản khác.
- Các văn bản hợp nhất mới ban hành

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 3 và 4 năm 2019

Nhận lời mời của Ban Giám hiệu, BCH Đoàn Trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, ngày 24 tháng 3 năm 2019, Hãng Kiểm toán AASC đã đồng hành cùng 50 doanh nghiệp tham dự Hội chợ việc làm “NEU Career Expo 2019” với thông điệp “Dù phải trải qua bao bão giông, vẫn luôn hướng về phía mặt trời - Decide Your Destination - Towards The Sun”. Hội chợ đã thu hút được hơn một ngàn sinh viên trong đó có rất nhiều bạn đến từ các chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chinh - Ngân hàng.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vui mừng chào đón các doanh nghiệp, các bạn sinh viên tham dự và nhấn mạnh: “Sự gắn bó giữa Nhà trường với doanh nghiệp sẽ tạo môi trường đào tạo rèn luyện, bồi dưỡng nghề nghiệp giúp các em sẵn sàng và vững vàng khi bước ra thị trường lao động…”. Thay mặt BCH Đoàn và Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Thạc sỹ Nguyễn Nhất Linh – Bí thư Đoàn đã phát biểu tri ân, tặng hoa lãnh đạo nhà trường và các đơn vị tài trợ.

Nằm ở vị trí đẹp của Hội chợ việc làm NEU Career Expo 2019, gian trại Hãng Kiểm toán AASC đã dành được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên, đặc biệt là chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng năm thứ 3 và thứ 4. Tại đây các sinh viên đã rất hào hứng khi được nghe tư vấn, tìm hiểu lộ trình phát triển nghề nghiệp và bày tỏ nguyện vọng có cơ hội trở thành một thành viên dưới mái nhà AASC trong tương lai.

(Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm NEU Career Expo 2019)

2019 03 25 hoi cho 01

2019 03 25 hoi cho 01

2019 03 25 hoi cho 01

2019 03 25 hoi cho 01

Wednesday, 13 February 2019 16:25

Gặp mặt đầu xuân kỷ hợi 2019

Hòa chung không khí rộn ràng của cả nước, sáng ngày 12/2/2019 (tức mùng 8 Tết Kỷ Hợi), Chủ tịch HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng/ Ban, các Kiểm toán viên, Thẩm định viên, Trợ lý Kiểm toán, Kỹ thuật viên và nhân viên Công ty tại Hà nội đã có buổi giao lưu gặp mặt đầu xuân mới.

Thay mặt Ban Điều hành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã điểm lại những thành quả mà Công ty đã đạt được trong năm vừa qua với doanh số ấn tượng đạt trên 222 tỷ đồng, tăng trưởng 9,2%, chất lượng dịch vụ ổn định, thu nhập người lao động gia tăng, đồng thời biểu dương tinh thần lao động hăng say, đầy trách nhiệm của các cán bộ và nhân viên AASC. Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Tổng Giám đốc chúc HĐTV, Ban Điều hành cùng toàn thể cán bộ, người lao động AASC một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang và thịnh vượng. Ban Điều hành luôn quan tâm và mong muốn người lao động sẽ có nhiều điều kiện cải thiện thu nhập song hành với sự phát triển, tăng trưởng bền vững của Công ty. Trong năm tài chính XII, các Phòng/Ban/Chi nhánh cần tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu, phấn đấu cán mốc 250 tỷ và luôn lưu ý, chú trọng chất lượng dịch vụ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Trước khi kết thúc chương trình, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng/ Ban, các Kiểm toán viên, Thẩm định viên, Trợ lý Kiểm toán, Kỹ thuật viên và nhân viên Công ty cùng nâng ly chúc mừng, hát vang những bài ca mùa xuân, hướng tới một năm mới với nhiều thành công và thắng lợi mới.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

2019 02 13 KhaiXuan 1

2019 02 13 KhaiXuan 1

2019 02 13 KhaiXuan 1

2019 02 13 KhaiXuan 1

BBT

Ngày 31/1/2019, tại Hà Nội, Hãng Kiểm toán AASC đã tưng bừng tổ chức Hội nghị Người Lao động và đón nhận các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ. Tham dự Hội nghị có toàn thể Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành cùng đông đảo cán bộ nhân viên Công ty. Hội nghị cũng đã vinh dự được đón ông Phạm Sỹ Danh - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch VACPA, ông Đặng Văn Thanh – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Ngân sách Quốc hội, Chủ tịch VAA, ông Nguyễn Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục Trưởng Cục Quản lý Giá, ông Nguyễn Tiến Thỏa – Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Chủ tịch VVA, ông Bùi Văn Hùng – Phó Ban Tuyên Giáo Đảng ủy Bộ Tài chính và bà Bùi Thị Cát – Nguyên Kế toán trưởng AASC.

Thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã tổng kết các hoạt động kinh doanh năm Tài chính XI của AASC với doanh thu đạt hơn 222 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng Giám đốc cũng nêu phương hướng, kế hoạch phát triển đã được HĐTV thông qua cho năm tài chính tiếp theo. Tiếp đó, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Lan Anh trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, thừa ủy quyền của Bộ Tài chính đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Tổng Giám đốc Cát Thị Hà, trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trưởng phòng FIS 2 Nguyễn Phạm Hùng và Trưởng phòng Kiểm toán 2 Nguyễn Tuấn Anh. Đây là những phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ ghi nhận những thành tích xuất sắc cho những cá nhân tiêu biểu với những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch HĐTV, UV HĐTV – Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã trao Giấy chứng nhận vốn góp cho Tân Thành viên HĐTV Ngô Đào Hùng – Phó Trưởng phòng FIS2. Đồng thời, phòng FIS 1 cũng đã cử đại diện lên nhận quyết định khen thưởng, hoa chúc mừng cho bạn Nguyễn Thanh Tuấn với thành tích hoàn thành xuất sắc và đón nhận Chứng chỉ Kiểm toán nội bộ CIA.

Trước những kết quả ấn tượng của năm Tài chính thứ XI cùng các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Sỹ Danh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch VACPA đã vui mừng phát biểu ghi nhận những đóng góp của AASC cho ngành kiểm toán độc lập Việt Nam và mong rằng Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống các Công ty kiểm toán Việt Nam.

Hội nghị khép lại với những lời chúc mừng năm mới nồng ấm, lời tri ân sâu sắc của ông Ngô Đức Đoàn, Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV gửi tới cơ quan của Bộ Tài chính, các Hội nghề nghiệp và tập thể cán bộ, người Lao động AASC.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

2019 02 02 HoiNghiNLD 1

2019 02 02 HoiNghiNLD 1

2019 02 02 HoiNghiNLD 1

2019 02 02 HoiNghiNLD 1

Sáng ngày 30 tháng 01 năm 2019, Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Kế toán trưởng, TP.Kiểm toán QTĐT, Chủ tịch Công Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên và đại diện chi Hội Cựu chiến binh đã tới thăm hỏi chúc thọ và chúc mừng năm mới ông Phạm Huy Đoán - Nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán nay là Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC nhân dịp ông Phạm Huy Đoán thọ 80 tuổi.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thành viên và Ban lãnh đạo Công ty, Ông Ngô Đức Đoàn đã chúc thọ và phát biểu tri ân ông Phạm Huy Đoán – vị Giám đốc đầu tiên, người đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh của AASC trong suốt 28 năm qua (1991 – 2019).

Trong không khí vui tươi phấn khởi, ông Phạm Huy Đoán đã cảm ơn Tập thể Hãng Kiểm toán AASC và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ/nhân viên AASC, chúc mừng những thành quả Công ty đã đạt được trong năm Tài chính thứ XI và vui mừng tin tưởng rằng với truyền thống đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm hành động của tập thể cán bộ nhân viên, AASC sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm Tài chính thứ XII và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh của buổi gặp:

2019 01 31 Chuctet 01

2019 01 31 Chuctet 02

Thursday, 24 January 2019 15:16

Bản tin tháng 1 năm 2019

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 01 năm 2019 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Sửa đổi, bổ sung hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế bảo vệ môi trường
- Chính sách Thuế và các văn bản hướng dẫn
- Quy định khác, bao gồm:
+ Quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính
+ Quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp
+ Chương trình hành động cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp
+ Quy định về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp
+ Hướng dẫn mua lại, hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường trong nước
+ Sửa đổi biểu phí thanh toán qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
+ Hướng dẫn xác định vốn Nhà nước của các doanh nghiệp cổ phần hóa là các tổ chức tín dụng
+ Hướng dẫn quy trình chuyển đổi ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước cho các dự án được Chính phủ cam kết bảo lãnh và hỗ trợ chuyển đổi ngoại tệ.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 01 năm 2019

Báo cáo minh bạch năm 2018 - cập nhật ngày 28/12/2018: Tại đây

Ngày 21/12/2018, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức gặp mặt thân mật kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018). Buổi gặp mặt có sự tham dự của Chủ tịch HĐTV, Bí thư Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đồng chí hội viên Chi hội cựu chiến binh Hãng Kiểm toán AASC.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cựu chiến binh Công ty đã xúc động cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến công và những hy sinh mất mát của các chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã phát biểu ghi nhận và tri ân những đóng góp của các cựu chiến binh trong sự thành công chung của AASC, đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, mãi mãi xứng danh là anh bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế.

Tiếp theo, ông Ngô Đức Đoàn, Chủ tịch HĐTV, Chi hội trưởng Hội cựu chiến binh AASC đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và kêu gọi các đồng chí cựu chiến binh luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, giữ vững phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực xây dựng AASC ngày càng phát triển vững mạnh và thịnh vượng, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh và giàu đẹp.

2018 12 25 CuuChienBinh

 

 

Ngày 24/11/2018, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đại hội HĐTV Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC lần thứ XII đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các Thành viên HĐTV, Ban Điều hành, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt cùng toàn thể cán bộ nhân viên AASC trong năm tài chính XI. Đây là một cơ hội quý báu để các Thành viên HĐTV cùng trao đổi, hoạch định chiến lược đưa AASC ngày càng vươn xa.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm tài chính thứ XI (01/10/2017 – 30/9/2018) và phương hướng năm tài chính thứ XII (01/10/2018 – 30/9/2019) do Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng trình bày, thông qua Báo cáo tài chính của Công ty năm tài chính thứ XI với doanh thu đạt 222,117 tỷ đồng, tăng trưởng 9,2% so với năm tài chính thứ X, trong đó, doanh thu dịch vụ kiểm toán tăng 7,2% và doanh thu từ khối FDI tăng 23,64%, doanh thu dịch vụ kế toán và tư vấn thuế tăng 247% so với năm trước. Đại hội cũng đã thông qua Báo cáo của Ban Kiểm soát, Báo cáo quản trị hiệu quả hoạt động của AASC năm tài chính thứ XI, dự trù ngân sách năm tài chính thứ XII và thông qua Kế hoạch hoạt động của Công ty TNHH Tư vấn AASC và cộng sự (ACG) năm tài chính thứ VII, Kế hoạch hoạt động của Công ty TNHH Thẩm định giá AASC Việt Nam (AVV) năm tài chính thứ II.

Đại hội đã quyết nghị kêu gọi toàn thể Thành viên HĐTV nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí, đồng thuận thực hiện và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội HĐTV Công ty lần thứ XII, tiếp tục giữ vững vị thế đầu đàn, đóng góp cho sự phát triển ngày càng vững mạnh của AASC và của Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 2018 12 03 Dai hoi HDTV 01

 2018 12 03 Dai hoi HDTV 02

 2018 12 03 Dai hoi HDTV 03

 2018 12 03 Dai hoi HDTV 04

BBT

Sáng 25 tháng 10 năm 2018, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đại hội đã vinh dự đón Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc, Trưởng phòng Chu Đình Thăng và Phó Trưởng phòng Trần Việt Khoa, Văn phòng Công đoàn Bộ Tài chính đến dự và phát biểu với Đại hội.

Mở đầu chương trình, Đại hội đã tổng kết, đánh giá, kiểm điểm công tác công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018, phương hướng, chương trình hành động của nhiệm kỳ 2018-2023. Phát biểu tại Đại hội, đ/c Bùi Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, đồng thời góp ý, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền lợi cho CBNV, qua đó xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh và đậm đà bản sắc.

Đại hội cũng đã đón nhận nhiều ý kiến tham luận từ các tổ Công đoàn như: “Công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động” đến từ Công đoàn Chi nhánh Hồ Chí Minh; “Phong trào gắn kết mọi người trong Công ty” đến từ Công đoàn Phòng Kiểm toán 6; “Hoạt động trao đổi nghiệp vụ chuyên môn giữa các phòng trong Công ty” đến từ Công đoàn Phòng Kiểm toán 7 và “Công đoàn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Công đoàn Phòng Tổng hợp trình bày.

Đại hôị Công đoàn cũng đã bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 7 thành viên với Chủ tịch Công đoàn mới là Bà Nguyễn Lan Anh – Trưởng Ban Thư ký. Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, Tân Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Lan Anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài chính, Chủ tịch HĐTV và Ban Điều hành Công ty đã chỉ đạo, giúp đỡ Công đoàn hoạt động hiệu quả, đạt được nhiều thành công và thành tựu rực rỡ. Trước khi bế mạc Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã chỉ đạo, nhắc nhở Ban Chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ mới, cần chủ động, lao động sáng tạo hơn nữa, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng AASC ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng

Một số hình ảnh tại Đại hội:

2018 10 29 DaiHoiCongDoan2018 01

2018 10 29 DaiHoiCongDoan2018 02

2018 10 29 DaiHoiCongDoan2018 03

2018 10 29 DaiHoiCongDoan2018 04

2018 10 29 DaiHoiCongDoan2018 05

BBT

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ
File đính kèm: Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Sáng ngày 19/10/2018, tại trụ sở Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC số 01 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các nữ Thành viên HĐTV, nữ cán bộ Lãnh đạo, Kiểm toán viên, Kỹ thuật viên, và nữ nhân viên toàn Công ty nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).

Mở đầu chương trình, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Anh Ngọc đã ôn lại lịch sử những ngày đầu thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, gợi nhắc những công lao to lớn của các nữ anh hùng trong công cuộc giải phóng đất nước. Ngày nay, không chỉ chu toàn việc nhà mà gần 200 nữ cán bộ nhân viên AASC cũng đang ra sức phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của Công ty, sự phát triển của ngành kiểm toán độc lập và sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp, Chủ tịch HĐTV ông Ngô Đức Đoàn cũng đã ghi nhận những thành quả của Chị/Em toàn Công ty đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, với gần một nửa số lượng thành viên Hội đồng thành viên, 16 nữ thành viên Công ty đã và đang khẳng định được vị trí của mình và ngày càng tiến bộ. Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, các nam Phó Tổng Giám đốc đã đại diện Công ty gửi đến chị em những lời chúc mừng nồng nhiệt kèm những bó hoa tươi thắm.

Chương trình khép lại với một số tiết mục văn nghệ vui tươi đến từ Đoàn Thanh niên phòng Tổng hợp, phòng Kiểm toán 6 và phòng Kiểm toán 2. Nhân ngày 20-10, một lần nữa, Hãng Kiểm toán AASC xin chúc các Chị/Em thật nhiều sức khỏe và có một ngày lễ ý nghĩa bên gia đình cùng những người thân thương.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

2018 10 22 phunu 01

2018 10 22 phunu 02

2018 10 22 phunu 03

2018 10 22 phunu 04

2018 10 22 phunu 05

2018 10 22 phunu 06

 

Thông tư 16/2018/TT-BTC hướng dẫn về chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

File đính kèm: Thông tư 16/2018/TT-BTC

Nghị định 39/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
File đính kèm: Nghị định 39/2018/NĐ-CP

Thông tư hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
File đính kèm: Thông tư 103/2014/TT-BTC

Sáng ngày 03/08/2018, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã phối hợp với Công đoàn Bộ, Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng yêu thương – năm 2018”. Đây là hành động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành Tài chính (28/08/1945 – 28/8/2018).

Đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, trong nhiều năm nay, Việt Nam luôn ở trong tình trạng khan hiếm máu, đặc biệt là nhóm máu O. Trong 7 tháng đầu năm 2018 (từ 1/1 đến 31/7/2018), Viện đã cung cấp được 341.789 đơn vị chế phẩm máu các loại tới 170 bệnh viện, trong đó 57% là khối hồng cầu (193.163 đơn vị), 45% là nhóm máu O. Trung bình mỗi ngày 1.612 đơn vị chế phẩm máu đã được sử dụng cho cấp cứu và điều trị nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu về máu cho người bệnh.

Ý thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cho cộng đồng nên mặc dù đang là thời điểm tập trung cao độ cho công việc soát xét Báo cáo tài chính giữa niên độ, các thành viên trong gia đình AASC vẫn hồ hởi thu xếp thời gian để tham gia vào ngày hội “Giọt hồng yêu thương – năm 2018”. Qua ngày hội này, gia đình AASC đã đóng góp được cho cộng đồng hơn 20 đơn vị máu. Tận đáy lòng, mỗi tình nguyện viên của AASC đều mong muốn từng giọt hồng trong tim mình sẽ góp phần mang lại cơ hội sống cho những người bệnh không may mắn.

2018 09 04 MauTinhNguyen01
Một số gương mặt tình nguyện viên

Ngày hội đã thể hiện và phát huy truyền thống nhân ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ cùng cộng đồng và đề cao nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên của cụm 4 – Đoàn khối các cơ quan Trung ương nói chung và AASC nói riêng trong hoạt động xã hội.

2018 09 04 MauTinhNguyen02
Nhận cờ lưu niệm tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2018

Bên cạnh đó, AASC vô cùng vinh dự khi đồng chí Nguyễn Hoàng Trinh – Phó Trưởng phòng Kiểm toán Dự án được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương cho những thành tích đóng góp trong phong trào Hiến máu tình nguyện giai đoạn 2012 – 2017 của chị. Được biết, đồng chí Trinh đã có sáu năm liên tiếp tham gia vào phong trào này.

2018 09 04 MauTinhNguyen03 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trinh nhận bằng khen của Đoàn Khối

Khép lại ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng yêu thương - 2018” với ý nghĩa vô cùng thiết thực, AASC hy vọng nghĩa cử cao đẹp này sẽ được lan tỏa và nhân rộng hơn nữa vào những năm sau.

 

Friday, 18 May 2018 10:39

Bản tin tháng 5 năm 2018

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 05 năm 2018.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 05 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách Thuế và các văn bản hướng dẫn
- Quy định khác, bao gồm:
+ Sửa đổi, bổ sung một số điều về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan
+ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phân bón
+ Sửa đổi một số quy định của Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa
+ Sửa đổi, bổ sung một số điều về đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp
+ Hướng dẫn kế toán chứng quyền có bảo đảm đối với công ty chứng khoán là tổ chức phát hành
+ Quy định tiêu chí, thẩm quyền, trình tự, thủ tục công nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 5 nam 2018

Friday, 09 February 2018 13:37

Giao hữu bóng bàn với Bộ Tài chính

Chiều thứ ba ngày 06/2/2018 tại sảnh tầng hai - Hãng kiểm toán AASC, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức giải bóng bàn giao hữu với hai đơn vị của Bộ Tài chính là Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán và Vụ Thi đua khen thưởng, tạo sân chơi giải trí khoẻ mạnh và những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người sau những giờ lao động mệt nhọc.

Các khách mời và chủ nhà đã hết mình cống hiến cho người xem những trận đấu đẹp mắt. Nhiều “tay vợt” thâm nhiên như Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Nguyễn Hùng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán Đặng Thái Hùng, chuyên viên Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán Ngô Chí Cường, Phó Tổng giám đốc AASC Đỗ Mạnh Cường, Trưởng phòng KT6 - Phó Chủ tịch Công đoàn AASC Nguyễn Anh Ngọc, Phó Trưởng phòng Kiểm toán Quyết toán đầu tư Nguyễn Ngọc Dương … đã tung lên những đường bóng rất đẹp mắt trong những trận đấu đầy kịch tính cùng tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Kết thúc chương trình giao hữu, chiến thắng đơn nam nghiêng về tay vợt Ngô Chí Cường (Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán) và cặp thi đấu xuất sắc nhất nghiêng về đôi nam Nguyên Vụ trưởng Đặng Thái Hùng và ông Ngô Chí Cường. Buổi giao hữu đã khép lại với những nụ cười rạng rỡ còn vương vấn mãi trên môi các vận động viên, những cái bắt tay nồng ấm không muốn rời xa và thắm tình đoàn kết giữa AASC và các đơn vị của Bộ Tài chính./.

Một số hình ảnh tại buổi thi đấu giao hữu:

2018 02 09 BongBan 01

2018 02 09 BongBan 01

Thursday, 01 February 2018 13:45

Bản tin tháng 1 năm 2018

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 01 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định khác, bao gồm:
+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng
+ Quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động
+ Xử lý vướng mắc trong việc cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước
- Luật mới ban hành và các luật có hiệu lực trong năm 2018

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 1 năm 2018

Báo cáo minh bạch năm 2017 - cập nhật ngày 03/12/2017: Tại đây

Wednesday, 03 January 2018 09:45

Bản tin tháng 12 năm 2017

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 12 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định về quản lý nhà nước – ngân hàng, bao gồm:
+ Quy định về chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước và công ty TNHH MTV do doanh nghiệp Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần
+ Sửa đổi, bổ sung một số quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước
+ Sửa đổi quy định về cấp phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 12 năm 2017

Sáng thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2017, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức trao quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng và khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập với sự tham dự của Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, lãnh đạo Công ty và các Phòng/Ban.

Thay mặt Ban Điều hành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã trao quyết định bổ nhiệm kèm theo những bó hoa tươi thắm chúc mừng Phó Trưởng phòng Kiểm soát chất lượng và Đào tạo Trần Thu Loan, Phó Trưởng phòng Dịch vụ Đầu tư nước ngoài 2 Ngô Đào Hùng và Phó Trưởng phòng Kiểm toán 6 Phạm Minh Tuấn. Tổng Giám đốc cũng đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng trong quá trình công tác, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng cán bộ được bổ nhiệm và đề nghị các Phó Trưởng phòng mới bổ nhiệm đợt này cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế của bản thân để đáp ứng yêu cầu công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm, Phó Trưởng phòng Trần Thu Loan đã bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được HĐTV, Ban Điều hành tin tưởng, phân công nhiệm vụ mới và hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, góp phần đưa Hãng Kiểm toán AASC ngày càng phát triển thịnh vượng.

Tiếp theo chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng cũng đã trao Quyết định khen thưởng các cá nhân hoàn thành chứng chỉ CPA Australia năm 2017 cho Phó Trưởng phòng Trần Thu Loan và thành viên Ban Thư ký Trần Thu Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã gửi lời chúc mừng các cán bộ, nhân viên vừa được bổ nhiệm và khen thưởng, đồng thời mong muốn các cá nhân tiếp tục cố gắng, phát huy năng lực, trí tuệ, chủ động, sáng tạo trong công tác, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Công ty, củng cố vị thế anh cả của AASC trong Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi trao quyết định:

2018 01 02 BoNhiem 01

2018 01 02 BoNhiem 02

-BBT-

Ngày 21/12/2017, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017). Buổi gặp mặt có sự tham dự của Chủ tịch HĐTV, Đảng Ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cùng các đồng chí hội viên Chi hội cựu chiến binh Hãng Kiểm toán AASC.

Tại buổi kỷ niệm, Chi hội phó Hội cựu chiến binh AASC Nguyễn Ngọc Dương đã thay mặt các đồng chí cựu chiến binh Công ty ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến công của bộ đội Việt Nam anh hùng. Nhân ngày 22/12, đồng chí Dương đã vô cùng xúc động và hứa sẽ luôn giữ vững phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiên phong, gương mẫu, tích cực xây dựng Công ty phát triển ngày càng vững mạnh.

Tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận những đóng góp của các cựu quân nhân trong sự thành công chung của AASC, đồng thời tri ân các cựu chiến binh và mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy lịch sử hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam, mãi mãi xứng danh là bộ đội anh hùng trên mặt trận phát triển kinh tế.

Trước khi kết thúc, Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn đã cảm ơn sự quan tâm Đảng Ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và kêu gọi các đồng chí cựu chiến binh luôn thể hiện tinh thần tiên phong, bản lĩnh vững vàng, phát huy tối đa sức mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức xây dựng AASC ngày một vững mạnh và thịnh vượng, xứng đáng là một trong hai doanh nghiệp đầu tiên của Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

2017 12 Kyniem2212 01

2017 12 Kyniem2212 02

-BBT-

Sáng ngày 27 tháng 11 năm 2017, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm tài chính X và 10 năm chuyển đổi AASC từ DNNN thành công ty TNHH hai thành viên trở lên. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch HĐTV, các Thành viên HĐTV Công ty, Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các Phòng, Ban, Chi nhánh cùng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm tài chính X và giai đoạn 2007 - 2017.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Mạnh Cường đã công bố Quyết định số 201117.001/QĐ-TH, Quyết định số 201117.002/QĐ-TH và Quyết định số 201117.003/QĐ-TH khen thưởng các tập thể và cá nhân của Công ty đã có thành tích xuất sắc trong năm tài chính X và 10 năm chuyển đổi AASC từ DNNN thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên. Cũng tại đây, các tập thể, cá nhân xuất sắc rất vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc trao Giấy khen, kỷ niệm chương vì những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của AASC và sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển thịnh vượng của Hãng Kiểm toán AASC.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

2017 12 01 Le tuyen duong 01

2017 12 01 Le tuyen duong 02

2017 12 01 Le tuyen duong 03

2017 12 01 Le tuyen duong 04

2017 12 01 Le tuyen duong 05

_BBT_

Ngày 27/11/2017, tại trụ sở chính số 1 Lê Phụng Hiểu, Đại hội HĐTV Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được tổ chức và thành công tốt đẹp. Đại Hội đã diễn ra trong không khí phấn khởi, tự hào chào mừng thành công rực rỡ của năm tài chính thứ X và thành quả của 10 năm chuyển đổi AASC từ DNNN thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Đại hội HĐTV AASC lần thứ XI đã thông qua Báo cáo hoạt động Tổng kết năm tài chính thứ X và 10 năm chuyển đổi của AASC từ DNNN thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Báo cáo tài chính với doanh thu trên 203 tỷ, tăng trưởng trên 21% so với năm tài chính IX và tăng 3,5 lần so với năm tài chính thứ nhất sau chuyển đổi. Trong đó, dịch vụ Kiểm toán Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành tăng 54,31% và dịch vụ Thẩm định giá và xác định giá trị doanh nghiệp tăng 40,3% so với năm trước. Đồng thời, Đại hội cũng thông qua Báo cáo của Ban Kiểm soát năm tài chính thứ X. Các Thành viên HĐTV Công ty cũng đã thảo luận về các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động của Hãng Kiểm toán AASC trong năm tài chính XI và nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội đã đồng thuận 100% bầu ông Ngô Đức Đoàn tái cử Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Đại hội đã quyết nghị với vị thế đầu đàn trong hệ thống các công ty kiểm toán Việt Nam, AASC sẽ đóng góp cho Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

2017 12 01 Dai hoi hoi dong thanh vien 01

2017 12 01 Dai hoi hoi dong thanh vien 02

2017 12 01 Dai hoi hoi dong thanh vien 02

_BBT_

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn tại Thông báo kết luận cuộc họp ngày 06/11/2017, từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 11 năm 2017, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức thành công chương trình đào tạo nhân viên về kiểm toán quyết toán dự án hoàn thành do Phòng Kiểm soát Chất lượng & Đào tạo chủ trì, phối hợp với Phòng Kiểm toán Quyết toán Đầu tư và Phòng Kiểm toán Dự án.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng giám đốc thường trực Nguyễn Thanh Tùng đã nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của dịch vụ kiểm toán quyết toán dự án hoàn thành trong thực tiễn 26 năm qua và chiến lược phát triển AASC đến năm 2022, tầm nhìn 2027. Chương trình đào tạo được chuẩn bị công phu với nội dung Cập nhật hồ sơ kiểm toán theo chương trình mẫu của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt nam (VACPA), giới thiệu bảng chấm điểm hồ sơ kiểm toán báo cáo quyết toán dự án đầu tư của Giảng viên Trương Mai Quân. Tiếp ngay sau đó là phần trình bày lôi cuốn của giảng viên Phạm Xuân Thái, Trưởng phòng Kiểm toán Dự án về các vấn đề cần lưu ý khi xem xét hồ sơ pháp lý và kiểm tra chi phí đầu tư của dự án. Đồng thời, các học viên còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giao lưu với các thành viên phía Nam, thúc đấy tinh thần đoàn kết, gắn bó dưới mái nhà chung AASC.

Kết thúc chương trình, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn giao nhiệm vụ và tin tưởng rằng các kiểm toán viên, kỹ thuật viên sẽ hiểu biết sâu sắc hơn và vận dụng linh hoạt chính sách, chế độ, kiến thức chuyên môn, đồng thời trau dồi kỹ năng làm việc và đạo đức nghề nghiệp. Ông Đoàn tin tưởng rằng dịch vụ kiểm toán quyết toán dự án hoàn thành của AASC sẽ không ngừng phát triển, luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đông đảo khách hàng trong cả nước và chúng ta sẽ luôn xứng đáng là đơn vị tiên phong, dẫn đầu về kiểm toán quyết toán dự án trong hệ thống các Công ty Kiểm toán độc lập hoạt động tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của lớp đào tạo.

2017 11 29 Lop hoc quyet toan 01

2017 11 29 Lop hoc quyet toan 02

2017 11 29 Lop hoc quyet toan 03

Wednesday, 29 November 2017 16:14

Bản tin tháng 11 năm 2017

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 11 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định về quản lý nhà nước, bao gồm:
+ Hoàn thiện, đẩy mạnh thực hiện chinh sách pháp luật trong đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức BOT
+ Quy định về trình tự, thủ tục, mức tiền pháp nhân thương mại phải nộp để đảm bảo thi hành án, việc tạm giữ, hoàn trả, nộp Ngân sách Nhà nước số tiền đã nộp
+ Hướng dẫn trích lập, quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên tại Công ty TNHH MTV do Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ
- Quản lý hoạt động trên thị trường chứng khoán, bao gồm:
+ Hướng dẫn một số điều về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng
+ Hướng dẫn giám sát giao dịch chứng khoán trên Thị trường chứng khoán
+ Hướng dẫn công tác giám sát tuân thủ của Ủy ban chứng khoán Nhà nước đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam
+ Văn bản hợp nhất hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 11 năm 2017

Monday, 06 November 2017 09:31

Bản tin tháng 10 năm 2017

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 10 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định về quản lý nhà nước, bao gồm:
+ Quy định về thi, cấp, quản lý chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ kế toán viên
+ Quy định về việc tăng cường quản lý, giám sát vay về cho vay lại đối với chính quyền địa phương
+ Hướng dẫn quy đổi chi phí đầu tư xây dựng công trình
+ Quy định về chế độ và biểu mẫu báo cáo tình hình thực hiện, thanh toán kế hoạch đầu tư công

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 10 năm 2017

Tuesday, 31 October 2017 16:07

Ngày hội thể thao AASC 2017

Sáng 29 tháng 10 năm 2017, tại sân vận động Minh Kiệt, quận Hai Bà Trưng – Hà Nội, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức Ngày hội thể thao AASC 2017 - Giải bóng đá AASC Cup và Cuộc thi nhảy Aerobic. Chủ nhân của ngày hội thể thao này là 300 Kiểm toán viên, Thẩm định viên, kỹ thuật viên và nhân viên của AASC đến từ các Phòng/Ban chuyên môn của trụ sở Hà Nội. Đặc biệt, đến dự và cổ vũ cho Ngày hội có Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn, Chủ tịch Công đoàn/Phó Tổng giám đốc Cát Thị Hà và các thành viên Ban Tổng giám đốc.

Khởi động cho Ngày hội thể thao năm nay là Cuộc thi nhảy Aerobic AASC lần thứ Nhất. Khán giả đã được chứng kiến các bài nhảy Aerobic sôi nổi, khỏe khoắn và thông minh của các tập thể phòng Kiểm toán 1, Kiểm toán 2, Kiểm toán 3, Kiểm toán 5, Kiểm toán 6, Kiểm toán 7 và khối FIS với thông điệp Khát vọng và Tự hào mang tên AASC. Kết quả cuộc thi nhảy Aerobic, với các tiết mục được đầu tư công phu, khác biệt trong dàn dựng và đồng đều trong tập luyện đã thuộc về đội Kiểm toán 7 – Giải Nhất, Kiểm toán 1 – Giải Nhì và Kiểm toán 2 – Giải Ba.

Tiếp ngay sau Cuộc thi nhảy Aerobic là lượt trận cuối cùng của giải bóng đá AASC Cup 2017. Giải có sự tham dự của 9 đội bóng gồm: Kiểm toán 1, Kiểm toán 2, Kiểm toán 3, Kiểm toán 5, Kiểm toán 6, Kiểm toán 7, FIS, Dự án và Liên quân. Sau loạt vòng đấu bảng đã chọn ra 6 đội bóng xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết tại Ngày hội thể thao AASC 2017. Kết quả chung cuộc, đội Dự án đã xuất sắc giành giải vô địch mùa thứ 4 với 10 điểm sau 5 trận đấu. Cùng được 8 điểm là các đội Kiểm toán 3, Kiểm toán 6 và Kiểm toán 5, nên theo cách tính điểm đối đầu và hệ số, giải nhì thuộc về đội bóng Kiểm toán 3, tiếp đó là đội Kiểm toán 6 đạt giải ba và giải phong cách thuộc về đội bóng Kiểm toán 5. Hai đội bóng Kiểm toán 3 và Kiểm toán 6 là những chú ngựa ô của giải năm nay khi ngay lần đầu tiên vượt qua vòng bảng đã chinh phục được huy chương.

Ngày hội thể thao AASC 2017 đã khép lại với vũ điệu Flashmob “Việt Nam ơi” sôi động do 150 vũ công của Hãng kiểm toán AASC biểu diễn; màu cam của trang phục AASC đã nhuộm vàng nắng cuối thu trên sân vận động Minh Kiệt. Đây cũng là dịp để mọi người nâng cao sức khỏe, đồng thời cũng thể hiện tinh thân đoàn kết và niềm tự hào về thương hiệu Hãng Kiểm toán AASC của chúng ta.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

2017 10 31 HoiThao 01

2017 10 31 HoiThao 01

2017 10 31 HoiThao 01

2017 10 31 HoiThao 01

2017 10 31 HoiThao 01

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017), tại trụ sở Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC số 01 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các nữ cán bộ Lãnh đạo, Kiểm toán viên, Kỹ thuật viên, và nữ nhân viên toàn Công ty.

Mở đầu, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Anh Ngọc đã ôn lại lịch sử ngày đầu thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, gợi nhắc những công lao to lớn của các nữ anh hùng trong công cuộc giải phóng đất nước nói chung và nêu bật những đóng góp của các nữ cán bộ, nhân viên AASC cho sự phát triển của Công ty hôm nay. Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp, Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã ghi nhận những thành quả của các nữ cán bộ Lãnh đạo Công ty, Phòng, Ban, các Kiểm toán viên, Kỹ thuật viên, Thẩm định viên và nữ nhân viên Công ty. Sự đóng góp của chị em đã góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu AASC trong Ngành kiểm toán độc lập Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch/Tổng Giám đốc đã tặng hoa và chúc Chị/Em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, tỏa sáng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Hãng.

Trước khi khép lại chương trình, Đoàn Thanh niên có một số tiết mục văn nghệ vui tươi, ca ngợi người phụ nữ Việt nam và chúc các Chị/Em có một ngày 20/10 ý nghĩa bên gia đình và những người thân thương.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

2017 10 23 Le ky niem 20 thang 10 01

 

Monday, 16 October 2017 10:09

Đêm hội trăng rằm

Đã thành thông lệ, cứ mỗi mùa Trung thu, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC lại tưng bừng tổ chức Đêm hội trăng rằm để gia đình và các em nhỏ được giao lưu, gặp gỡ, vui chơi, phá cỗ và tham gia các hoạt động thể chất lành mạnh. Năm nay, tại trụ sở số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tối 01 tháng 10 năm 2017, Tết Trung thu đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo phụ huynh và con em cán bộ nhân viên của Công ty. Đồng thời, Ban tổ chức cũng vinh dự được đón tiếp đại diện Ban Tổng Giám đốc và nhiều đồng chí Lãnh đạo các đơn vị tới chung vui cùng các em.

Phát biểu tại Đêm hội, thay mặt HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, bà Cát Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc đã trao quà và chúc các em thiếu nhi sức khỏe, học tập tốt, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước và chúc các em có một mùa tết Trung thu ý nghĩa cùng gia đình, người thân và bạn bè.

Với màu sắc vui tươi của các bài hát thiếu nhi, cùng sự hài hước, duyên dáng của hai người dẫn chương trình Chú Cuội và Chị Hằng, Đêm hội đã tạo được không khí không khí sôi nổi, háo hức, gợi lên niềm vui thích trong lòng các em thiếu nhi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người. Các em nhỏ đã vui chơi hết mình với nhiều trò chơi tập thể sôi động. Đặc biệt, tiết mục đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống – múa lân sư rồng, rước đèn trung thu tạo nên không khí náo nhiệt, tưng bừng.

Tiết mục rước đèn phá cỗ theo phong cách truyền thống đã khép lại chương trình “Đêm hội trăng rằm 2017” đầy cảm xúc. Qua chương trình này, AASC đã mang đến cho các em một sân chơi đầy bổ ích, phù hợp với lứa tuổi và giúp các em cảm nhận được nét đẹp truyền thống Tết Trung thu của dân tộc. Xin gửi đến toàn thể các em nhỏ và phụ huynh những lời chúc tốt đẹp nhất. Hãng kiểm toán AASC cũng hi vọng sẽ được gặp lại các em, cùng thật nhiều em nữa trong dịp tết Trung Thu năm sau.

Một số hình ảnh của chương trình:

2017-10-16 Dem Hoi Trang Ram 01

2017-10-16 Dem Hoi Trang Ram 01

2017-10-16 Dem Hoi Trang Ram 01

Ngày 13 tháng 10 năm 2017, tại trụ sở số 01 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức buổi Lễ kết nạp Thành viên HĐTV, công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc và Trưởng, Phó Phòng/Ban Công ty. Tham dự buổi Lễ có các Thành viên HĐTV, Lãnh đạo các Phòng, Ban, Chi nhánh.

Thay mặt HĐTV, Ban Điều hành, Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Mạnh Cường đã công bố Giấy chứng nhận vốn góp và các Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Công ty và cấp Phòng/Ban. Ba Thành viên HĐTV mới được kết nạp là ông Nguyễn Tuấn Anh - Trường phòng Kiểm toán 2, ông Vũ Xuân Tùng - Phó Trưởng phòng Kiểm toán 3, ông Hà Văn Xuyên - Phó Trưởng phòng Kiểm toán 1 đã trân trọng nhận Giấy chứng nhận vốn góp và hoa từ Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn. Tiếp đó, Chủ tịch/Tổng Giám đốc cũng đã trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa Tân Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Ngọc Dung. Thay mặt Ban Điều hành, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nguyễn Thanh Tùng đã trao Quyết định bổ nhiệm cho Trưởng phòng KT2 Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng FIS2 Nguyễn Phạm Hùng, Phó Trưởng phòng KT2 Ngô Hoàng Hà, Phó Trưởng phòng KT Dự án Ngô Đình Chung và Phó Giám đốc Ban Thẩm định giá Trần Duy Toàn kèm theo những bó hoa tươi thắm chúc mừng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐTV/ Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các cán bộ được bổ nhiệm và chúc mừng các Tân Thành viên HĐTV, Tân Phó Tổng Giám đốc và các Tân Trưởng/Phó Trưởng Phòng/Ban. Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đề nghị các cán bộ được kết nạp và các cán bộ mới được bổ nhiệm hôm nay tiếp tục tu dưỡng rèn luyện, phát huy những điểm mạnh, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận cao nhất để đưa Hãng Kiểm toán AASC chinh phục những đỉnh cao mới.

Đại diện Tân Thành viên HĐTV, ông Vũ Xuân Tùng - Phó Trưởng phòng KT3 đã phát biểu chia sẻ cảm nghĩ và trân trọng cám ơn sự quan tâm, tin tưởng của tập thể HĐTV, Ban Tổng Giám đốc và khẳng định sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để đáp ứng tốt yêu cầu công việc được giao, góp phần xây dựng vững chắc hình ảnh, vị thế của Hãng Kiểm toán AASC trong Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

2017-10-16 Le Bo Nhiem 01

2017-10-16 Le Bo Nhiem 02

2017-10-16 Le Bo Nhiem 03

2017-10-16 Le Bo Nhiem 04

BBT

Monday, 25 September 2017 11:23

Bản tin tháng 9 năm 2017

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 09 năm 2017.
Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 9 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:
- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Các thông tin cập nhật khác.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 9 năm 2017

Sáng ngày 14/09/2017, tại trụ sở làm việc số 01 Lê Phụng Hiểu – Hà Nội, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật kỷ niệm 24 năm ngày Kiểm toán AASC (14/09/1993 – 14/09/2017) và 20 năm khởi công xây dựng Tòa nhà Công ty (1997 - 2017). Buổi gặp mặt có sự tham dự của Tiến sĩ Phạm Huy Đoán – Nguyên Giám đốc đầu tiên Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán (AASC) – Bộ Tài chính  và toàn thể thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt các Phòng/Ban/Chi nhánh Công ty.

Mở đầu chương trình, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã thay mặt HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Công ty ôn lại một số sự kiện tiêu biểu không thể nào quên qua 24 năm được bổ sung nhiệm vụ kiểm toán và những thời khắc lịch sử gắn liền với Tòa nhà AASC qua 20 năm kể từ khi đưa tòa nhà vào sử dụng. Tiếp đó, Tiến sĩ Phạm Huy Đoán với tư cách là Nguyên Trưởng ban nghiên cứu thành lập công ty kế toán, kiểm toán, Nguyên Giám đốc đầu tiên của Công ty đã có những chia sẻ chân thành về khó khăn, thách thức của Công ty trong những ngày đầu thành lập, những kỷ niệm vui, buồn trong quá trình công tác. Ông cũng gửi lời chúc mừng những thành công, thành tựu mà Công ty đã đạt được qua hơn 26 năm phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt HĐTV, Ban Điều hành Công ty và nhân danh cá nhân, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn gửi lời cảm ơn và tặng quà lưu niệm, tri ân những đóng góp của Tiến sĩ Phạm Huy Đoán cho sự nghiệp phát triển của AASC và của ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Tiếp nối những thành công, thành tựu của các thế hệ đi trước, thay mặt Ban Điều hành, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nguyễn Thanh Tùng đã phát biểu chia sẻ kế hoạch và định hướng phát triển Công ty trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt kết thúc đã đọng lại trong những người con của AASC ngày hôm nay niềm tự hào to lớn. Các thế hệ kế tiếp nguyện nỗ lức hết sức mình đưa con thuyền AASC vững vàng vươn khơi, xứng danh là Công ty kế toán, kiểm toán được thành lập đầu tiên của Việt Nam phát triển và hội nhập, đóng góp xứng đáng xây dựng Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

IMG 1675

IMG 1679

IMG 1685

BBT

Hưởng ứng Lễ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương phát động tại Công văn số 142-KH/ĐTN-BTC, sáng ngày 06/09/2017, tại Trụ sở Bộ Tài chính, gần 30 đoàn viên thanh niên Hãng Kiểm toán AASC đã hăng hái tình nguyện tham gia. Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, mỗi thành viên Hãng Kiểm toán AASC đã phát huy tinh thần “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, qua đó làm nổi bật lên hình ảnh Người AASC không những giỏi giang, năng nổ trong hoạt động chuyên môn, mà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và xã hội.

Ghi nhận những đóng góp của Công ty, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đã trao cờ lưu niệm cho Hãng Kiểm toán AASC. Toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, kiểm toán viên, nhân viên AASC luôn nêu cao ý thức không chỉ dẫn đầu về cung cấp các dịch vụ Kiểm toán và tư vấn mà phấn đấu tiên phong thực hiện các trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

2017-09-11 HienMau01

2017-09-11 HienMau02

2017-09-11 HienMau03

BBT

 

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tại Hội nghị “Trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới” do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam phối hợp với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức ngày 16/5/2017 tại Khu du lịch cao cấp Emeralda Ninh Bình. Đây là hội nghị bên lề Hội nghị các quan chức cao cấp tài chính APEC (SFOM) trong khuôn khổ APEC 2017 tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Thống đốc NHNN Việt Nam chủ trì Hội thảo cùng tham dự của đại diện lãnh đạo cấp cao các đơn vị trực thuộc NHNN và Bộ Tài chính. Đặc biệt, Hội thảo cũng đã quy tụ được đại diện cấp cao đến từ các tổ chức, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thông tin tín dụng trong khối APEC và một số quốc gia khách mời trong khu vực; các chuyên gia, diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế. Hội thảo được diễn ra trong bối cảnh vấn đề trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nền kinh tế trên thế giới nói chung và trong khu vực APEC nói riêng, và phù hợp với mục tiêu của Việt Nam khi trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay.

Trong những năm gần đây, tại các diễn dàn, hội nghị về báo cáo tín dụng, các chuyên gia, các tổ chức thông tin tín dụng quốc tế rất tích cực thảo luận về những vấn đề liên quan đến việc trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới như khuôn khổ pháp luật, bảo mật dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu, bảo vệ người tiêu dùng... Không nằm ngoài xu thế đó, Việt Nam cũng đã có sự quan tâm nhất định đến vấn đề chia sẻ thông tin tín dụng xuyên biên giới. Theo đó, Việt Nam đã chủ dộng, tích cực tham dự nhiều hội thảo khu vực và quốc tế, thể hiện mong muốn được tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trong lĩnh vực thông tin tín dụng. Qua đó thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết mở cửa, hội nhập ngày càng sâu rộng hơn với các nền kinh tế khác trong khu vực và thế giới.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, để đảm bảo công bằng, minh bạch trong hợp tác đầu tư, giảm thiểu tối đa những rủi ro do thông tin bất cân xứng mang lại, việc kết nối mạng lưới thông tin giữa các hệ thống thông tin tín dụng của các nền kinh tế thành viên APEC ngày càng trở nên cấp thiết. Do vậy, các nền kinh tế thành viên cần chú trọng tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy các hoạt động trao đổi thông tin tín dụng trong phạm vi khối APEC cũng như với các quốc gia khác trên thế giới.

“Việc trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới sẽ mở ra cơ hội lớn đối với các tổ chức thông tin tín dụng trong việc tăng cường mở rộng hợp tác, học hỏi kinh nghiệm và có thêm nguồn thông tin minh bạch, tin cậy, chính xác, thúc đẩy hoạt động đầu tư kinh doanh và mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng của người dân ở mỗi quốc gia”, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

NHNN Việt Nam – đơn vị chủ trì tổ chức Hội thảo đã lựa chọn chủ đề “Trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới” có nội dung phù hợp với nguyên tắc thứ 5 trong Bộ nguyên tắc cơ bản về báo cáo tín dụng của Nhóm Ngân hàng Thế giới (xuất bản năm 2011) và trên cơ sở kế thừa những kết quả của các sự kiện bên lề Hội nghị Bộ trưởng tài chính APEC 2015 tại Philippines với Mạng lưới phát triển cơ sở hạ tầng tài chính APEC (FIDN), một nội dung nằm trong trụ cột tăng cường hội nhập tài chính khu vực thuộc Chương trình Hành động Cebu (CAP), và APEC 2016 tại Peru. Cụ thể là mở rộng Hệ thống các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân xuyên APEC (CBPRs) đã được thông qua từ năm 2011 với 4 quốc gia tiên phong bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Mexico và Canada.

Các nội dung chính được trao đổi tại Hội thảo bao gồm: Sự cần thiết phải trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới; Các yếu tố chính để xây dựng cơ chế trao đổithông tin xuyên biên giới thành công bao gồm cơ sở pháp lý và dữ liệu; Trao đổi, thảo luận đề xây dựng dự thảo biên bản thỏa thuận hợp tác và từ điển dữ liệu.

Qua các ý kiến chia sẻ và thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu tham dự mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống báo cáo tín dụng qua những vấn đề về cơ sở pháp lý và chuẩn hóa dữ liệu trong quá trình trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới và những thách thức, triển vọng của quá trình chia sẻ thông tin tín dụng xuyên biên giới trong tương lai, khẳng định vị thế của khu vực châu Á – Thái Bình Dương và dựa trên lợi ích chung của 21 nền kinh tế khu vực.

Nguồn: tapchitaichinh

Friday, 25 August 2017 09:41

Bản tin tháng 8 năm 2017

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 08 năm 2017.

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 8 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định trong lĩnh vực ngân hàng – chứng khoán
- Quy định và hướng dẫn về tài chính – kế toán
- Các thông tin cập nhật khác.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 8 năm 2017

(ĐTCK) Trước đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa tiêu dùng từ 10% hiện nay lên 12%, nhiều chuyên gia kinh tế và lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ quan ngại về tác động tiêu cực của chính sách này tới sức cầu tiêu dùng và rộng hơn là mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.

2017-08-25 Tang thue

Không nên tăng thuế để giảm bội chi
Chuyên gia kinh tế vĩ mô, Giám đốc Công ty Nghiên cứu thị trường Market Intello Đinh Tuấn Minh cho rằng, cần xem xét lại căn nguyên gốc rễ của việc tăng thuế VAT từ phía Bộ Tài chính khi đưa ra đề xuất này. “Tính hợp lý của đề xuất tăng thuế VAT là để bù đắp nợ công, thâm hụt ngân sách, thu khó bù đắp chi như Bộ Tài chính đưa ra cần phải được đánh giá một cách thấu đáo, kỹ lưỡng”, ông Minh đặt vấn đề.

Theo phân tích của ông Minh, VAT là hình thức thu thuế cao nhất, là loại thuế gián thu, đánh vào người tiêu dùng, việc trốn thuế sẽ khó nhất vì ai cũng phải tiêu dùng. Ước tính, nguồn thu từ thuế VAT chiếm khoảng 28% tổng thu ngân sách cả nước hàng năm, là mức thu cao nhất trong các loại thuế, cao hơn thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân. Từ thực tế này, Bộ Tài chính có thể nhìn thấy việc tăng thu thuế VAT là cách dễ nhất để bù thu nên đề xuất áp dụng.

Tuy nhiên, chuyên gia này khuyến nghị, Bộ Tài chính cần có nghiên cứu đánh giá thật cẩn trọng những tác động của việc tăng thuế VAT trước khi áp dụng vào thực tế, bởi chắc chắn việc tăng thuế VAT sẽ khiến nhiều nhóm ngành nghề thiệt hại. Không thể vì lý do là loại thuế dễ thu, dễ đảm bảo mục tiêu thu mà đề xuất áp dụng một cách chủ quan, rất dễ gây ra hậu quả lợi bất cập hại cho nền kinh tế. Hơn nữa, nếu tăng thu thuế nhằm bù đắp thâm hụt ngân sách thì không hợp lý.

TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách (VEPR) cũng cho rằng, có thể dễ dàng nhận thấy đề xuất tăng thuế VAT của Bộ Tài chính xuất phát từ mục tiêu tăng thu cho ngân sách nhà nước, đảm bảo hoạt động chi tiêu, không để xảy ra tình trạng bội chi lên quá cao, vượt khả năng kiểm soát. Theo số liệu thống kê của các cơ quan hữu quan đưa ra, ước tính đến hết tháng 7, mức chi thường xuyên của ngân sách nhà nước đã lên tới hơn 511.000 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tới hơn 2/3 tổng số chi ngân sách nhà nước.

Theo ông Thành, để giảm bội chi ngân sách thì gốc rễ của vấn đề là cần kiểm soát chặt chẽ chi tiêu ngân sách, chứ không phải thông qua việc tăng nguồn thu từ tăng thuế. Hơn nữa, nếu cứ bội chi ngân sách là lại tính đến việc tăng thuế để bù chi, thay vì quyết liệt tìm cách tiết giảm, kiểm soát chi tiêu thì không khác gì việc nhà nước một mặt tận thu của người dân, nhưng mặt khác lại dung dưỡng cho việc chi tiêu một cách dễ dãi thiếu kiểm soát như hiện nay. Điều này không những mang lại sự bất công bằng trong xã hội mà còn kìm hãm việc cải cách hệ thống chi tiêu ngân sách vốn đã rất bất cập hiện nay.

Vòng luẩn quẩn tăng thuế - giảm cầu
Theo phân tích của các chuyên gia, cách tiếp cận vấn đề từ các nhà đề xuất và xây dựng chính sách dường như đang có nhiều mâu thuẫn, khi giảm một số loại thuế như thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm giảm bớt gánh nặng thuế cho doanh nghiệp, nhưng ở một góc độ khác lại xem chính sách tăng thuế VAT là một trong những hướng cải cách thuế. Dù thuế VAT không đánh vào doanh nghiệp, mà đánh vào người sử dụng hàng hóa, dịch vụ cuối cùng thì thực chất cũng chính là đánh vào túi tiền của doanh nghiệp. Vì nếu thuế VAT tăng, giá hàng hóa tăng theo sẽ tác động rất lớn tới nhu cầu tiêu dùng của người dân. “Bộ Tài chính cần phân tích kỹ tác động và tính hợp lý của việc tăng thuế VAT. Đặc biệt, cần xem xét tính công bằng giữa các ngành nghề. Trong điều kiện sức khỏe doanh nghiệp còn chưa tốt như hiện nay, sức tiêu dùng của người dân và thị trường còn hạn chế, việc tận thu thuế từ tiêu dùng khác nào ngăn chặn nỗ lực kích cầu tiêu dùng.

Năm 2019 liệu có phải là thời điểm thích hợp để áp dụng chính sách này?” chuyên gia kinh tế Đinh Tuấn Minh băn khoăn đặt câu hỏi. Theo ông Minh, những chính sách cải cách về thuế cần độ trễ, không thể tăng ngay lập tức mà cần lộ trình, thời gian để người dân, doanh nghiệp trong các ngành nghề thích nghi, đảm bảo không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân và thị trường. Chuyên gia Lê Đăng Doanh cũng khuyến cáo lộ trình tăng thuế cần phải được cân nhắc một cách hết sức cẩn trọng và đặc biệt cần lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc ý kiến doanh nghiệp, chuyên gia và các giới trong xã hội, đặc biệt từ người dân là đối tượng cuối cùng chịu thuế…

Đối với người dân, thuế VAT tăng sẽ dẫn tới hàng hóa tăng lên, khiến họ phải thắt lưng buộc bụng, chi tiêu ít hơn. Điều này sẽ quay lại tác động trực tiếp tới doanh nghiệp, bởi nhu cầu tiêu thụ giảm sẽ khiến doanh nghiệp giảm doanh thu, lợi nhuận, dẫn tới tăng trưởng kinh tế chậm lại và nguồn thu thuế sẽ giảm theo. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) vừa có ý kiến với Bộ Tài chính liên quan đến đề xuất bỏ quy định miễn thuế VAT cho hoạt động chuyển quyền sử dụng đất.

Theo Horea, kiến nghị hoạt động này phải chịu thuế VAT 12% vào năm 2019 là bất hợp lý, bởi việc áp dụng thuế GTGT khi chuyển quyền sử dụng đất sẽ dẫn đến thuế chồng thuế, làm tăng giá bán nhà, tăng gánh nặng tài chính đối với người mua. Không chỉ có vậy, việc tăng thuế VAT sẽ khiến giá nguyên nhiên vật liệu, lương công nhân và giá nhận thầu thi công cùng tăng lên, từ đó làm tăng mặt bằng giá bất động sản, tác động lớn đến lĩnh vực này cũng như lại gián tiếp hạn chế nhu cầu mua nhà của người dân.

Nguồn Đầu tư chứng khoán

Theo Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân, tính đến hết tháng 12/2016, cả nước có 1.149 Quỹ Tín dụng nhân dân và các ngân hàng hợp tác xã, với hơn 2 triệu thành viên là các hộ gia đình tham gia vay vốn. Với mục tiêu liên kết, tương trợ thành viên, Quỹ Tín dụng nhân dân đã tạo ra cơ chế tài chính thuận lợi, thân thiện, phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh xây dựng nông thông mới đang được triển khai tích cực tại nhiều địa phương, nguồn vốn từ Quỹ Tín dụng nhân dân có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp người dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương…

Một số chính sách về hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân

Hiệu quả của mô hình Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) đã được ghi nhận tại nhiều địa phương trên cả nước, nơi nào có quỹ TDND thì thành viên, các hộ gia đình có điều kiện xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ tích cực cho địa phương phát triển kinh tế vùng, tận dụng được nguồn vốn nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư, giúp người nông dân giải quyết được các khó khăn của họ. Điều này mang lại từ việc trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách đổi mới, tạo điều kiện cho Quỹ TDND phát triển, người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay.
Nghị quyết Đại hội Đảng XI khẳng định: “Xây dựng nông thôn mới: Quy hoạch phát triển nông thôn và phát triển đô thị, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tạo môi trường thuận lợi để khai thác mọi khả năng đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn” là nhiệm vụ phát triển đất nước ta.
Đại hội Đảng XII, tiếp tục khẳng định: “Thực hiện có hiệu quả ba đột phá chiến lược, cơ cấu lại tổng thể và đồng bộ nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, chú trọng công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới”.
Trên cơ sở định hướng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã triển khai các chương trình hoạt động về “chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn”.
Theo đó, NHNN đã ban hành Thông tư 04/2015/TT-NHNN quy định về Quỹ TDND thay thế Thông tư 08/2005/TT-NHNN ngày 30/12/2005 hướng dẫn một số điều của Nghị định 48/2001/NĐ-CP ngày 13/8/2001 về tổ chức và hoạt động của Quỹ TDND và Nghị định 69/2005/NĐ-CP ngày 26/5/2005 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 48/2001/NĐ-CP ngày 13/8/2001 về tổ chức và hoạt động của Quỹ TDND; Bãi bỏ Thông tư 06/2007/TT-NHNN ngày 06/11/2007 sửa đổi, bổ sung Thông tư 08/2005/TT-NHNN ngày 30/12/2005 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 48/2001/NĐ-CP ngày 13/8/2001 về tổ chức và hoạt động của Quỹ TDND và Nghị định 69/2005/NĐ-CP ngày 26/5/2005 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 48/2001/NĐ-CP ngày 13/8/2001 về tổ chức và hoạt động của TDND.
Việc ban hành hàng loạt chính sách trên đã tạo ra sự thống nhất trong hệ thống pháp luật về tổ chức và hoạt động của Quỹ TDND, nhằm hướng tới mục đích đảm bảo sự an toàn trong hoạt động, nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của Quỹ TDND, đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn mới hiện nay ở Việt Nam...

Vài đề xuất, kiến nghị
Nhằm phát huy những thế mạnh và kết quả đạt được trong việc phát triển Quỹ TDND, bên cạnh việc tiếp tục khắc phục những bất cập, hoàn thiện chính sách cần triển khai đồng bộ một số giải pháp sau:


Về hoạt động cho vay
Theo Điều 37 Thông tư 04/2015/TT-NHNN quy định về các đối tượng cho vay thì hoạt động cho vay đối với các hộ gia đình vì mục đích xây dựng nông thôn mới còn chưa được quan tâm đúng mức. Để đảm bảo có một chính sách có hiệu quả trong việc phát triển nông thôn, cần phối hợp với hệ thống các quỹ TDND trong việc xây dựng quy chế nội bộ để hướng dẫn thi hành, bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch cho vay cụ thể theo từng giai đoạn. Theo đó, Quỹ cần phải có chiến lược rõ ràng trong quá trình hoạt động. Nghĩa là cần có kế hoạch hoạt động cụ thể trong từng giai đoạn, xác định mục tiêu cho từng giai đoạn, phân tích các yếu tố môi trường khách quan từ đó thấy được những cơ hội và thách thức đối với mục tiêu của quỹ và sự phát triển chung của nền nông nghiệp, nông thôn.
- Hiện nay, đa số các Quỹ TDND chưa có một chương trình quảng bá nào hoàn chỉnh ngoài kênh thông tin của đài phát thanh của địa phương hay qua các cuộc họp của chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội đóng trên địa bàn.
Nhiều hộ gia đình có nhu cầu vay vốn để sản xuất nhưng không phải là thành viên của quỹ, không biết đến sự tồn tại của quỹ, hoặc các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không nằm trong danh sách hộ nghèo do UBND cấp huyện phê duyệt. Do đó, cần phải thực hiện quảng bá, tuyên truyền chính sách xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

Về quản lý hoạt động cho vay
Theo Thông tư 04/2015/TT-NHNN, Quỹ TDND cần ban hành quy chế nội bộ về cho vay, quản lý tiền vay để đảm bảo việc sử dụng tiền vay đúng mục đích, trong đó bao gồm nội dung sau: Quy định cụ thể về việc cho vay đối với thành viên là cá nhân, hộ gia đình, pháp nhân, hộ nghèo không phải là thành viên bao gồm: (i) Quy trình thẩm định, đánh giá nhu cầu, mục đích vay vốn của thành viên; (ii) Quy trình xét duyệt cho vay và xét duyệt, quyết định cơ cấu lại thời hạn trả nợ; (iii) Quy trình xét duyệt cho vay đối với hộ nghèo không phải là thành viên; (iv) Quy trình giải ngân vốn vay phù hợp; (v) Quy trình kiểm soát, quản lý, giám sát để bảo đảm việc sử dụng tiền vay đúng mục đích; (vi) Quy định về tài sản bảo đảm theo quy định của pháp luật (nếu có), phương thức xác định giá trị của tài sản bảo đảm và việc xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi khoản cho vay theo quy định của pháp luật; (vii) Lãi suất cho vay, mức cho vay...
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm tiền vay còn có một số vướng mắc nảy sinh khiến cho hệ thống Quỹ TDND còn lúng túng trong việc ban hành quy chế nội bộ về bảo đảm tiền vay.
Cơ quan có thẩm quyền xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật cần xem xét khắc phục những bất cập của hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến tài sản bảo đảm. Cụ thể như:
- Việc hoàn thiện các quy định của pháp luật về bảo đảm tiền vay bằng thế chấp tài sản cần phải tuân theo nguyên tắc: Thế chấp là vật quyền không xuất hiện sự chuyển giao quyền chiếm hữu tài sản, không chỉ chủ sở hữu tài sản mà cả những chủ thể không có quyền sở hữu nhưng có quyền định đoạt tài sản cũng có thể tham gia quan hệ thế chấp.
- Hoàn thiện các quy định của chủ thể là hộ gia đình theo các nội dung như: Hộ gia đình được xác định theo giấy tờ giao đất hay sổ hộ khẩu của cơ quan công an cấp? Xác định cụ thể hộ gia đình là chủ thể của quan hệ dân sự nói chung và của quan hệ thế chấp nói riêng? Thành viên của hộ gia đình được xác định theo những căn cứ và tiêu chí nào? Trong trường hợp nào thì chủ hộ gia đình được nhân danh hộ gia đình tham gia vào quan hệ thế chấp?
- Sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật đất đai liên quan đến thế chấp, bảo lãnh quyền sử dụng đất và bất động sản theo hướng: Cho phép người nhận khoán sử dụng đất của các nông, lâm trường được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vay vốn. Sửa đổi các quy định về thủ tục hành chính về giao đất, cho thuê đất theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch và thuận tiện...

Theo nghiên cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), chính sách thuế có tác động đến tới nguồn vốn đầu tư nước ngoài, chủ yếu là vốn đầu tư trực tiếp; đồng thời tác động không nhỏ tới việc phân bổ nguồn lực tài chính. Để thu hút nguồn vốn đầu tư thì năng lực cạnh tranh thuế, chính sách thuế có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi quốc gia, Việt Nam cũng không nằm ngoài bối cảnh đó.

Có thể hiểu, cạnh tranh thuế là việc một nước ban hành chính sách thuế có lợi thế so sánh nhằm thu hút nguồn lực, lao động và các yếu tố kinh tế khác từ bên ngoài vào nước mình hoặc (đồng thời) hạn chế di chuyển các nguồn lực trong nước ra nước ngoài. Có rất nhiều hình thức cạnh tranh về thuế như cắt giảm thuế suất, áp dụng ưu đãi thuế, cho phép chuyển lỗ với thời gian dài, đơn giản và rút ngắn thu tục hành chính thuế…

Hệ thống tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh thuế quốc tế

Hiện nay, Ngân hàng Thế giới (WB) sử dụng các tiêu chí định lượng để đánh giá năng lực cạnh tranh thuế của các nước như sau:

- Tiêu chí 1: Thời gian doanh nghiệp (DN) làm các thủ tục về thuế với nhà nước trung bình trong một năm. Đó là thời gian chuẩn bị, điền hồ sơ và nộp thuế. Thời gian chuẩn bị bao gồm cả thời gian thu thập thông tin cần thiết để tính toán thuế phải nộp. Thời gian điền hồ sơ gồm thời gian hoàn thiện các mẫu biểu và tính toán. Thời gian nộp thuế gồm thời gian thanh toán thuế qua mạng hoặc tại cơ quan thuế, thời gian chờ đợi. Thời gian càng ít thì càng tốt cho DN và nó cũng chứng tỏ thủ tục hành chính đơn giản, thuận tiện.

- Tiêu chí 2: Số lần trung bình DN phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế trong một năm. Số lần thanh toán thuế phản ánh số lần thuế được trả, phương pháp thanh toán, tần suất thanh toán. Số lần thanh toán ghi nhận cả thanh toán điện tử. Chỉ tiêu này cành nhỏ thì càng tốt cho DN.

- Tiêu chí 3: Tổng mức thuế suất: Đây là tỷ lệ % giữa tổng thuế và các nghĩa vụ khác DN phải thực hiện với nhà nước trên tổng lợi nhuận kinh doanh.

Ba tiêu chí trên được xếp hạng riêng lẻ cho từng nước theo thứ tự từ thấp đến cao, sau đó sẽ tổng hợp lại thành chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh về thuế giữa các nước bằng cách tính bình quân. Thứ tự càng thấp thì năng lực cạnh tranh thuế càng cao và ngược lại. Ngân hàng Thế giới thông qua công ty kiểm toán KPMG để điều tra, thu thập số liệu từ các công ty có quy mô vừa ở 189 nền kinh tế trên thế giới.
Năng lực cạnh tranh thuế của Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đánh giá năng lực cạnh tranh thuế của các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng qua các báo cáo hàng năm (PwC) của tổ chức này. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là có sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây về năng lực cạnh tranh thuế. Đặc biệt, khi Việt Nam ngày càng tham gia hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế, thực hiện các cam kết về thuế khi ký kết các hiệp định thương mại tự do và đẩy mạnh cải cách môi trường kinh doanh. Điều này đã được nhiều tổ chức quốc tế và cộng đồng DN trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương thì các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh thuế của Việt Nam đều ở mức cao hơn, đặc biệt là tiêu chí số giờ tuân thủ về thuế trung bình của một DN còn cao so với yêu cầu của DN. Thủ tục hành chính liên quan đến thuế, hải quan đã được Bộ Tài chính quyết liệt thực hiện cắt giảm nhưng đòi hỏi của DN cần tiếp tục đơn giản hóa hơn nữa. Đáp ứng yêu cầu này, thời gian qua, Chính phủ, Bộ Tài chính đã có nhiều động thái tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực thuế trong thời gian tới, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh.

Đặc biệt, với quyết tâm cải thiện môi trường kinh doanh, liên tục từ năm 2014 đến nay, Chính phủ đã có ban hành các Nghị quyết 19 nhằm cải thiện môi trường kinh doanh Việt Nam. Báo cáo thường niên về chỉ số thuận lợi kinh doanh 2017 do Ngân hàng Thế giới công bố cho thấy, Việt Nam xếp hạng 82 trên tổng số 190 nền kinh tế được đánh giá, tăng 9 bậc so với năm 2016. So với bảng xếp hạng năm trước, Việt Nam đã thăng hạng 9 bậc (năm 2016, Việt Nam xếp thứ 91 với điểm số 61,11/100). Đóng góp quan trọng vào sự thăng hạng này là sự cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế cũng như những đổi mới về chính sách thuế theo xu thế hội nhập.

Một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm

Liên tục từ năm 2014 đến năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết số 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, trong đó chỉ rõ những định hướng cấp bách nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh về thuế. Thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ, Bộ Tài chính đã vào cuộc với tinh thần quyết quyết tâm cao và đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào cải thiện môi trường kinh doanh Việt Nam. Tuy nhiên, trước yêu cầu hội nhập đặt ra việc hoàn thiện các công cụ chính sách và quản lý thuế phù hợp cần tiếp tục thực hiện. Theo đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh thuế của Việt Nam, cải thiện môi trường kinh doanh và thu hút dòng vốn đầu tư từ nước ngoài, cần tiếp tục quan tâm đến một số nội dung sau:

Thứ nhất, tiếp tục triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Rà soát và rút gọn các thủ tục hành chính thuế; các biểu mẫu, thành phần hồ sơ đơn giản; quy định rõ trách nhiệm của từng phòng ban, công chức quản lý thuế trong việc tiếp nhận và giải quyết; bổ sung và sửa đổi các quy định về thuế cho phù hợp với những nội dung thay đổi thủ tục hành chính và giảm tần suất kê khai thuế để giảm gánh nặng tuân thủ cho người nộp thuế.

Thứ hai, tăng cường hỗ trợ người nộp thuế, cần tăng cường hơn nữa việc tổ chức tập huấn chính sách thuế mới cho người nộp thuế; tăng cường tiếp xúc, đối thoại, tư vấn qua đường dây nóng hay hộp thư thoại; khuyến khích phát triển các đại lý thuế.

Thứ ba, thay đổi chính sách thuế theo hướng phù hợp với thông lệ chung của quốc tế như thống nhất một mức thuế suất thuế giá trị gia tăng; bên cạnh thực hiện lộ trình giảm thuế suất thuế TNDN, cần xây dựng chính sách thuế khuyến khích đặc biệt cho các dự án khởi nghiệp như áp dụng thuế suất thấp, miễn thuế TNDN trong những năm đầu kể từ năm kinh doanh có lãi; thống nhất một phương pháp tính thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản, chuyển nhượng chứng khoán…

Thứ tư, hoàn thiện hiện đại hóa quản lý thuế, tập trung xây dựng hạ tầng truyền thông hiện đại, có tính bảo mật cao trong công tác thu thuế; sớm hoàn thiện hệ thống dịch vụ thuế điện tử để triển khai trong các DN; hợp tác và trao đổi thông tin với các tổ chức quốc tế.

Nguồn: Tapchitaichinh

NDO / VNA - Ngày 10/7, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về tiến độ các dự án cấp thoát nước do Nhật tài trợ. Giai đoạn I của dự án cấp nước Nhơn Trạch, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, đã bắt đầu hoạt động vào năm 2014, tạo ra 100.000m3 nước mỗi ngày. 

Đồng Nai hiện đang thực hiện giai đoạn II của dự án, với khoản vay khoảng 15 tỷ Yên (131,3 triệu USD) do JICA hỗ trợ, nâng công suất hàng ngày lên 200.000m3 nước. Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết các thủ tục đang được xây dựng để xây dựng giai đoạn II và các hoạt động tư vấn và thiết kế do nhiều doanh nghiệp Nhật Bản thực hiện sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017. Sau đó, gói thầu xây dựng sẽ được đưa ra đấu thầu. Shu Kitamura, đại diện của Văn phòng JICA Việt Nam cho biết giai đoạn II của dự án Nhơn Trạch sẽ thí điểm các công nghệ chất lượng cao. Do đó, JICA muốn tất cả các bước của dự án, từ tham vấn và thiết kế đến xây dựng, để đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết.

Trong khi đó, dự án thoát nước và xử lý nước thải tại thành phố Biên Hòa đã tốn hơn 45 tỷ Yên Nhật (393,9 triệu đô la Mỹ), bao gồm 38 tỷ đô la Nhật (332,6 triệu đô la Mỹ) tài trợ thông qua ODA Nhật Bản. Shu Kitamura cho biết thỏa thuận vay vốn cho dự án này sẽ được ký kết vào cuối tháng 7 năm 2017. JICA muốn tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh việc lựa chọn tư vấn và các đối tác thiết kế cũng như các thủ tục cần thiết để dự án sẽ được thực hiện càng sớm càng tốt. Ban quản lý dự án tại Đồng Nai cho biết dự án tư vấn và thiết kế dự án Biên Hoà sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10. Thành phố Biên Hòa chưa có hệ thống xử lý nước thải và tất cả nước thải sinh hoạt vẫn chảy trực tiếp ra sông Đồng Nai, đây là nguồn cung cấp nước cho khoảng 20 triệu người. Lũ lụt ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn trong thành phố.

Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) vừa đưa ra con số hơn 3 tỷ USD người Việt đã chi ra mua nhà tại Mỹ (từ 4/2016 - 3/2017) đang thu hút sự chú ý của dư luận giữa lúc nguồn ngoại tệ quốc gia chưa nhiều

Theo ông Diệp Bảo Châu, Phó tổng giám đốc SCB, dịch vụ chuyển ngoại tệ chính thức ra nước ngoài hiện đang được các NHTM làm theo quy định rất chặt chẽ của NHNN. Trong đó, các NH chỉ được nhận chuyển tiền cho khách hàng để phục vụ cho việc: học tập, trả chi phí công tác, du lịch, thăm viếng, khám chữa bệnh ở nước ngoài…

Theo quy định hiện hành người cầm ngoại tệ qua cửa khẩu từ 5.000 USD/lần/người trở xuống không cần phải khai báo với hải quan; nếu trên 5.000 USD thì phải khai báo với hải quan và có giấy tờ của NH mới được cầm ngoại tệ qua biên giới. Riêng đối với cá nhân chuyển ngoại tệ ra nước ngoài qua hệ thống NH vì mục đích du học, khám chữa bệnh, định cư, dự án đầu tư… phải có giấy tờ hợp pháp chứng minh số tiền cần thanh toán vào nộp học phí, viện phí... Tùy từng NHTM cho phép chuyển một lần 5.000 USD, 7.000 USD, 10.000 USD, từ đó NH có thể bán ngoại tệ cho người có nhu cầu chuyển ngoại tệ cho những nhu cầu thiết yếu hợp pháp.

Quy định về việc chuyển ngoại tệ cho các dự án đầu tư ra nước ngoài của người Việt, đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho rằng Pháp lệnh Ngoại hối 2005 và Pháp lệnh sửa đổi năm 2013 quy định số tiền chuyển không vượt quá 5% tổng vốn dự án đầu tư từng phần ở nước ngoài. Theo đó, pháp nhân phải mở tài khoản ở một NHTM sau khi dự án đầu tư ra nước ngoài được Bộ KH&ĐT, NHNN đồng ý cấp phép.

Theo Bộ KH&ĐT, tính từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2017 số tiền đầu tư ra nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản là 65 triệu USD. Cũng thời gian trên bộ này đã cấp phép cho 34 dự án đầu tư vào Mỹ với số vốn 149 triệu USD bao gồm các dự án chế biến, chế tạo, viễn thông… (không bao gồm bất động sản).

Như vậy, kiểm soát ngoại tệ ra nước ngoài với mục đích cá nhân, hay tổ chức kinh tế có đầu tư ở nước ngoài rất chặt chẽ và rất có thể người Việt sẽ không chuyển ngoại tệ qua hệ thống NH để mua nhà ở Mỹ.

Theo LS. Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM), những thống kê của NAR mới chỉ phản ánh dựa trên dòng tiền chứ chưa nêu rõ thành phần, giới tính. Vì chủ yếu dòng tiền này không được chuyển qua hệ thống NH nên cũng không thể nắm rõ được nguồn gốc xuất phát từ đâu…

Do vậy, ông Chánh cho rằng chỉ nên xem báo cáo của NAR như một tham khảo, cảnh báo để các cơ quan chức năng Việt Nam cần tăng cường hơn hoạt động kiểm tra giám sát tội phạm vận chuyển tiền ra nước ngoài nếu thông qua hệ thống NH chứ không nên dựa vào báo cáo mà suy luận về tính hợp pháp của dòng tiền, vì như vậy sẽ thiếu căn cứ và phiến diện.

Đồng tình quan điểm trên, ông Hoàng Văn Thanh - một người dân đang định cư tại Mỹ cho rằng, tại nhiều bang của Mỹ khi mua nhà, người mua đều phải chứng minh tài chính, giải thích nguồn gốc số tiền. Có thể có những trường hợp có nguồn gốc tài sản không minh bạch, nhưng chắc chắn con số không thể nhiều bằng số lượng các gia đình dùng chính nguồn tiền tích luỹ và bán tài sản của mình để mua nhà ở nước ngoài.

“Đa số những gia đình người Việt mua nhà ở Mỹ tôi biết đều thuộc thành phần kinh tế tư nhân nhỏ, hoặc giới bác sĩ, kỹ sư... Họ có con cái đang học hành, hoặc đang hướng cho con cái định cư lâu dài ở Mỹ và dùng số tiền tích luỹ được, thậm chí bán nhà cửa tài sản ở Việt Nam để mua nhà ở Mỹ”, ông Thanh nói.

Theo phân tích của một Tổng giám đốc NHTM tại TP.HCM, nếu xem xét kỹ thì hoạt động chuyển ngoại tệ ra nước ngoài qua kênh NH có thể vẫn có một số được dùng để mua nhà, đầu tư bất động sản. Chẳng hạn, nếu phụ huynh tại Việt Nam có con du học tại Mỹ có thể sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng chính, thẻ phụ của các TCTD nước ngoài có mặt tại Việt Nam, sau đó chuyển tiền cho con cái thông qua thẻ này để tích luỹ mua nhà. Tuy nhiên số lượng này cũng sẽ không nhiều và ít có tác động đến nguồn ngoại tệ trong nước.

Dù vậy, vị giám đốc trên cũng cảnh báo với con số lớn lượng ngoại tệ được chuyển đi như thống kê của NAR thì cơ quan chức năng Việt Nam cũng cần tăng cường thêm việc kiểm tra các hoạt động đầu tư ra nước ngoài bởi nếu có những trường hợp núp bóng đầu tư giữa các DN trong nước và các công ty nước ngoài thì số ngoại tệ có thể được “giấu” trong các hợp đồng nhập khẩu, hợp đồng thuê tư vấn. Những con số thực tế và nguồn gốc ngoại tệ từ các hợp đồng này cũng rất khó minh bạch.

(Theo Thời báo Ngân hàng)

Hoa hồng bảo hiểm phi nhân thọ năm đầu tối đa là 40%; Bãi bỏ quy định về điều kiện kỹ thuật máy trò chơi điện tử có thưởng; Bổ sung quy định hướng dẫn hành nghề đại lý thuế; Sửa quy định sử dụng tờ khai hải quan... là một số chính sách tài chính mới, có hiệu lực trong tháng 7/2017.

Chủ tàu phải thanh toán chi phí hồi hương cho thuyền viên

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 38/2017/TT-BTC hướng dẫn thanh toán chi phí hồi hương cho thuyền viên. Thông tư này áp dụng đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế; chủ tàu biển Việt Nam có tàu biển hoạt động tuyến quốc tế; các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thu xếp thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam hồi hương.

Chi phí hồi hương thuyền viên sẽ do chủ tàu thanh toán, bao gồm: Chi phí đi đến địa điểm hồi hương được quy định trong hợp đồng; chi phí ăn, ở của thuyền viên tính từ thời điểm rời tàu biển cho đến thời điểm đến địa điểm hồi hương; tiền lương và trợ cấp đi lại của thuyền viên tính từ thời điểm rời tàu biển cho đến thời điểm đến địa điểm hồi hương; chi phí vận chuyển tối đa 30 ki-lô-gam (kg) hành lý cá nhân và chi phí chăm sóc y tế cần thiết.

Chủ tàu có trách nhiệm bảo đảm tài chính để chi trả chi phí hồi hương thuyền viên. Trường hợp chủ tàu không đảm bảo đầy đủ nguồn tài chính để chi trả cho thuyền viên hồi hương thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện bảo lãnh cho chủ tàu có trách nhiệm chi trả chi phí hồi hương thuyền viên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2017.

Hỗ trợ kinh phí với cơ sở giáo dục đại học công lập

Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2017 và áp dụng kể từ kỳ tính thuế năm 2016, Thông tư 47/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 15/05/2017 đã hướng dẫn hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước đối với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ.

Theo đó, Thông tư 47/2017/TT-BTC áp dụng cho các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Nghị quyết số 77/NQ-CP và thực hiện từ ngày 01/01/2016 cho đến hết thời gian thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động.

Đối với các cơ sở giáo dục được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động sau ngày 01/01/2016 thì thời gian thực hiện từ thời điểm được phê duyệt cho đến hết thời gian thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động.

Tăng chế độ công tác phí với cán bộ, công viên chức

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 40/2017/TT-BTC về chế độ công tác phí, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2017, bãi bỏ Thông tư 97/2010/TT-BTC ngày 6/7/2010 và có nhiều điểm mới quan trọng.

Theo quy định tại Thông tư, các mức công tác phí cụ thể như sau: Mức phụ cấp lưu trú trả cho người đi công tác là 200.000 đồng/ngày, tăng 50.000 đồng/ngày so mức cũ. Người làm việc ở đất liền được cử đi công tác trên biển, đảo thì được hưởng mức phụ cấp lưu trú là 250.000 đồng/người/ngày (áp dụng cho cả những ngày đi, về trên biển, đảo). Mức cũ 200.000 đồng/ngày.

Tiền thuê phòng nghỉ theo hình thức khoán đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác áp dụng từ 300 nghìn đến 450.000 đồng/ngày/người (tăng 100.000 so với các mức cũ). Tiền thanh toán phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế khi đi công tác, tiêu chuẩn áp dụng tại các thành phố lớn là 1 triệu đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn 2 người/phòng; tại các vùng còn lại được thanh toán 700.000 đồng/ngày/phòng (tăng 100.000 đồng so với mức cũ).

Chứng từ thanh toán công tác phí gồm: Giấy đi đường của người đi công tác có đóng dấu xác nhận của nơi đến công tác; văn bản hoặc kế hoạch công tác đã được thủ trưởng cơ quan phê duyệt; hóa đơn; bảng kê độ dài quãng đường đi công tác trình thủ trưởng cơ quan, đơn vị duyệt thanh toán (áp dụng khi thanh toán khoán chi phí đi lại); hóa đơn, chứng từ thuê phòng nghỉ hợp pháp theo quy định của pháp luật (áp dụng khi thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế).

Từ 1/7, áp dụng khung giá tính thuế tài nguyên mới

Thông tư số 44/2017/TT-BTC quy định về khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau vừa được Bộ Tài chính ban hành sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

Theo đó, giá tính thuế tài nguyên đối với nước thiên nhiên dùng sản xuất thủy điện thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 4, còn giá tính thuế tài nguyên đối với dầu thô, khí thiên nhiên, khí than thực hiện theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 4 Nghị định số 50/2010/NĐ-CP.

Khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau, gồm: Khung giá tính thuế tài nguyên đối với khoáng sản kim loại (Phụ lục I); khoáng sản không kim loại; sản phẩm của rừng tự nhiên (Phụ lục III); hải sản tự nhiên; nước thiên nhiên và yến sào thiên nhiên.

Căn cứ Khung giá tính thuế tài nguyên ban hành tại Thông tư này, UBND cấp tỉnh ban hành Bảng giá tính thuế tài nguyên áp dụng tại địa phương.

Quy định khung thù lao dịch vụ đấu giá tài sản

Để triển khai quy định của Luật Đấu giá tài sản (có hiệu lực từ 01/7/2017), ngày 12/5/2017, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 45/2017/TT-BTC quy định khung thù lao dịch vụ đấu giá tài sản.

Đối tượng áp dụng của Thông tư bao gồm: Người có tài sản đấu giá theo quy định tại khoản 5 Điều 5 của Luật đấu giá tài sản (trừ các trường hợp đấu giá tài sản do Hội đồng đấu giá tài sản được người có thẩm quyền thành lập thực hiện); tổ chức đấu giá tài sản theo quy định tại khoản 12 Điều 5 của Luật đấu giá tài sản; và các tổ chức cá nhân khác có liên quan.

Thông tư quy định mức thù lao tối thiểu: 1 triệu đồng/01 hợp đồng; mức thù lao tối đa được quy định tương ứng từng khung giá trị tài sản theo giá khởi điểm của một hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản trong trường hợp đấu giá thành được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư nhưng không vượt quá 300 triệu đồng/01 Hợp đồng…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2017 và thay thế Thông tư số 335/2016/TT-BTC; bãi bỏ Điều 13 Thông tư số 48/2012/TT-BTC.

Hoa hồng bảo hiểm phi nhân thọ năm đầu tối đa là 40%

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Thông tư số 50/2017/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 73/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Thông tư quy định DN bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài trả hoa hồng cho đại lý bảo hiểm sau khi đại lý bảo hiểm thực hiện một hoặc một số nội dung hoạt động đại lý bảo hiểm theo quy định tại Điều 85 Luật Kinh doanh bảo hiểm để mang lại dịch vụ cho DNBH, chi nhánh nước ngoài.

Tỷ lệ hoa hồng tối đa đối với các hợp đồng bảo hiểm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ dao động từ 2 – 40% tùy từng loại bảo hiểm và thời hạn áp dụng. Đối với các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm, tỷ lệ hoa hồng tối đa bằng 50% các tỷ lệ tương ứng áp dụng cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cá nhân cùng loại. Tỷ lệ hoa hồng tối đa đối với các hợp đồng bảo hiểm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khoẻ là 20%. Đối với các sản phẩm bảo hiểm khác ngoài các nghiệp vụ quy định tại khoản này, có văn bản hướng dẫn riêng thì thực hiện theo văn bản hướng dẫn riêng đó.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2017.

Đã có quy định hướng dẫn kinh doanh dịch vụ mua bán nợ

Theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư số 53/2017/TT-BTC khi bắt đầu hoạt động kinh doanh dịch vụ mua bán nợ (KDDVMBN) và trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp KDDVMBN phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại Nghị định số 69/2016/NĐ-CP, tương ứng với từng loại hình KDDVMBN và phải thực hiện công bố công khai việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện KDDVMBN về vốn, quy chế quản lý nội bộ về tổ chức, quy định nội bộ về hoạt động KDDVMBN, quy chế hoạt động của sàn giao dịch nợ tại trụ sở chính và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp. Ngoài ra, Thông tư còn hướng dẫn các quy định đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch nợ.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/7/2017. Đối với các doanh nghiệp KDDVMBN kinh doanh trước ngày Nghị định số 69/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì chậm nhất vào ngày 1/7/2017, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ theo quy định tại Nghị định số 69 và hướng dẫn tại Thông tư này. Đồng thời hoàn thiện các tài liệu chứng minh và công bố công khai việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ tại trụ sở chính và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

Trước ngày 1/7/2017, doanh nghiệp phải báo cáo cơ quan đăng ký kinh doanh về việc đáp ứng hoặc không đáp ứng điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ. Trong trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ phải chấm dứt hoạt động kinh doanh mua bán nợ và phải báo cáo cơ quan đăng ký kinh doanh.

Sử dụng ngân sách cho hoạt động an ninh trật tự, an toàn xã hội

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 55/2017/TT-BTC quy định chi tiết về quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với một số hoạt động thuộc lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Thông tư này quy định chi tiết việc lập, phân bổ dự toán, tổ chức thu, chi ngân sách và kế toán, quyết toán ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội thuộc nhiệm vụ của Bộ Công an. Về tổ chức thu ngân sách nhà nước, Thông tư nêu rõ, cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước phải tổ chức thu theo quy định của pháp luật đối với từng khoản thu và hướng dẫn của Bộ Tài chính về công tác thu, nộp ngân sách nhà nước.

Cụ thể, thu phí và lệ phí: Thực hiện nộp ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Phí và lệ phí, Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thu thanh lý tài sản nhà nước, thu từ bán tài sản gắn liền với đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất: Thực hiện nộp ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, Luật Đất đai, Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thu xử phạt vi phạm hành chính: Thực hiện nộp toàn bộ số tiền thu được vào ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 6/7/2017, áp dụng từ năm ngân sách 2017.

Sửa đổi quy định sử dụng tờ khai hải quan

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 52/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 120/2015/TT-BTC quy định về mẫu, chế độ in, phát hành, quản lý và sử dụng tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh.

Theo đó, Thông tư sửa đổi, bổ sung nhiều điều, khoản của Thông tư số 120/2015/TT-BTC. Cụ thể, điểm c khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 120/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung thành “Có hàng hóa phải nộp thuế: Rượu từ 20 độ trở lên vượt trên 1,5 lít hoặc rượu dưới 20 độ vượt trên 2 lít hoặc đồ uống có cồn, bia vượt trên 3 lít; thuốc lá điếu vượt trên 200 điếu hoặc xì gà vượt trên 20 điếu hoặc thuốc lá sợi vượt trên 250 gam; các vật phẩm khác có tổng trị giá trên 10.000.000 đồng Việt Nam”.

Tiết d.3 điểm d khoản 1 Điều 4 về quy định việc khai trên tờ khai hải quan được sửa đổi, bổ sung như sau: Người xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu mang theo vàng trang sức, mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300 gam trở lên; người xuất cảnh, nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới, giấy thông hành nhập xuất cảnh, chứng minh thư biên giới đeo trên người vàng trang sức, mỹ nghệ phục vụ nhu cầu trang sức như các loại: Nhẫn, dây, vòng, hoa tai, kim cài và các loại trang sức khác có tổng khối lượng từ 300 gam trở lên…

Thông tư này cũng sửa đổi, bổ sung điểm e khoản 4 Điều 6 về trách nhiệm Chi cục Hải quan cửa khẩu.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 10/7/2017, đồng thời bãi bỏ Quyết định số 2181/QĐ-BTC về việc đính chính Thông tư số 120/2015/TT-BTC.


Bổ sung một số quy định hướng dẫn hành nghề đại lý thuế

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 51/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 117/2012/TT-BTC hướng dẫn hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Theo quy định của Thông tư, trước khi hoạt động, đại lý thuế phải lập một bộ hồ sơ đề nghị cấp “Xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế” gửi Cục Thuế nơi đại lý thuế đóng trụ sở chính. Hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế; Bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Bản chụp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các nhân viên đại lý thuế (có xác nhận của đại lý thuế).

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Thuế kiểm tra đối chiếu thông tin đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày ký “Xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế” cho đại lý thuế, Cục Thuế đăng tải công khai danh sách đại lý thuế đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế và gửi thông tin qua mạng giao dịch nội bộ ngành thuế cho Tổng cục Thuế để đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Thông tư cũng bổ sung quy định miễn một số môn thi với một số đối tượng là công chức thuế, viên chức thuế có ngạch công chức, viên chức từ chuyên viên thuế, kiểm tra viên cao đẳng thuế, giảng viên trở lên và có thời gian công tác trong ngành thuế từ 3 năm trở lên khi thôi công tác trong ngành thuế (không bao gồm trường hợp bị kỷ luật buộc thôi việc).

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2017. Những hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế hoặc hồ sơ đăng ký dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, hoặc hồ sơ xét cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế nộp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì thực hiện theo Thông tư số 117/2012/TT-BTC.

Bãi bỏ quy định về điều kiện kỹ thuật máy trò chơi điện tử có thưởng

Ngày 02/06/2017, Bộ Tài chính đã ra Thông tư số 57/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BTC ngày 17/01/2014 hướng dẫn một số điều quy định tại Nghị định số 86/2013/NĐ-CP ngày 29/07/2013 của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Nội dung nổi bật của Thông tư này là bãi bỏ quy định về điều kiện kỹ thuật máy trò chơi điện tử có thưởng.

Trước đây, Thông tư số 11/2014/TT-BTC quy định những yêu cầu nghiêm ngặt về phần cứng, phần mềm và thiết bị ngoại vi của máy trò chơi điện tử có thưởng. Ngoài ra, Thông tư mới này cũng yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho xuyên toàn bộ hoạt động trong điểm kinh doanh 24/24h. Đặc biệt, hình ảnh camera tại các vị trí phải được lưu trữ đầy đủ trong thời hạn tối thiểu 30 ngày, kể từ ngày ghi hình.

Trong trường hợp cần thiết, thời gian lưu trữ có thể kéo dài hơn theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Về phí cấp, cấp lại, điều chỉnh và gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, Thông tư quy định mức phí là 150 triệu đồng với trường hợp cấp, gia hạn và 20 triệu đồng với trường hợp cấp lại, điều chỉnh. Các khoản phí này đều là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 17/07/2017.

Hỗ trợ tài chính cho tổ chức sử dụng lao động dân tộc thiểu số

Theo Thông tư số 58/2017/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành, các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ tài chính từ năm tài chính 2017.

Theo Thông tư, những đối tượng này sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo, tiền ăn và tiền đi lại. Cụ thể, người thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hỗ trợ mức tối đa 4 triệu đồng/người/khóa học. Người dân tộc thiểu số mức tối đa là 3 triệu đồng/người/khóa học. Đồng thời, hỗ trợ tiền ăn 30.000 đồng/người/ngày thực học, tiền đi lại là 200.000 đồng/ người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 15 km trở lên.
Trường hợp người học là người dân tộc thiểu số cư trú ở xã, thôn, bản thuộc vùng khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, mức hỗ trợ tiền đi lại là 300.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 5 km trở lên. Riêng đối tượng được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ cùng một nội dung thì chỉ được hưởng chính sách cao nhất.

Đối với chính sách hỗ trợ về bảo hiểm thì ngân sách nhà nước (NSNN) hỗ trợ nộp thay cho các đơn vị sử dụng lao động tối đa 5 năm đối với một người lao động. Việc hỗ trợ bảo hiểm được thực hiện đối với lao động là người dân tộc thiểu số được đơn vị sử dụng lao động ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.

Ngân sách trung ương hỗ trợ 100% kinh phí về đào tạo, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho lao động là người dân tộc thiểu số.

Thông tư này áp dụng từ năm tài chính 2017.

(Theo Thời báo Tài chính)

Trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 26/7/2017, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức gặp mặt các đồng chí con em các gia đình thương binh liệt sĩ. Tới dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Điều hành, Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện các Phòng/Ban và một số cán bộ, nhân viên con em các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Thay mặt Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, nhắc nhở các thế hệ hôm nay ghi nhớ những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, đồng thời ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, dịch vụ, thực hiện thắng lợi Chiến lược Kế toán, Kiểm toán của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, duy trì vị thế AASC là Công ty đầu đàn trong hệ thống các Công ty Kiểm toán độc lập của Việt Nam.

 Đại diện cho gia đình các thương binh, liệt sĩ, ông Lê Thanh Nghị, Kỹ thuật viên phòng Kiểm toán Quyết toán đầu tư phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Công ty đối với gia đình, con em thương binh liệt sỹ và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Hãng Kiểm toán AASC phát triển bền vững và thịnh vượng.

 Một số hình ảnh tiêu biểu:

2017-07-26 KyNiem27thang2 01

2017-07-26 KyNiem27thang2 02

Ngày 24/7/2017, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng thành viên Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức kết nạp Thành viên HĐTV mới và trao Giấy chứng nhận góp vốn cho Phó Giám đốc Chi nhánh công ty Trần Phương Dung. Tới dự có Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn, UVHĐTV/Phó Tổng Giám đốc Bùi Văn Thảo và các UVHĐTV Công ty Ngô Minh Quý, Trần Trung Hiếu, và Lê Kim Yến.

Thay mặt Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã trao Giấy chứng nhận góp vốn kết nạp Thành viên HĐTV mới cho Phó Giám đốc Chi nhánh HCM Trần Phương Dung, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các Thành viên HĐTV AASC tại TP Hồ Chí Minh cùng toàn thể cán bộ Lãnh đạo, nhân viên Chi nhánh đối với sự phát triển của Công ty ngày hôm nay. Chủ tịch HĐTV/Tổng giám đốc cũng đã kêu gọi, giao nhiệm vụ cho các Thành viên HĐTV, Lãnh đạo Chi nhánh và tập thể Kiểm toán viên, nhân viên Chi nhánh thi đua, nỗ lực hơn nữa hướng tới mục tiêu hoàn thành khát vọng doanh thu năm tài chính thứ X (1/10/2016-30/9/2017), thực hiện thành công chiến lước phát triển Hãng Kiểm toán AASC.

Tiếp đó, Thành viên HĐTV mới kết nạp Trần Phương Dung đã bày tỏ vinh dự được đứng trong hàng ngũ các Thành viên HĐTV Công ty, cảm ơn sự quan tâm của các Thành viên HĐTV AASC và khẳng định quyết tâm sẽ làm việc hết sức mình cùng với các Thành viên HĐTV tại TP HCM và các đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dịch vụ được giao để đền đáp sự tin tưởng của Hội đồng thành viên, xây dựng Công ty thịnh vượng, phát triển uy tín và vị thế của Công ty đầu đàn trong hệ thống các Công ty Kiểm toán của Việt Nam.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

2017-07-25 Ket nap thanh vien 01

 

2017-07-25 Ket nap thanh vien 02

Tuesday, 25 July 2017 14:36

Bản tin tháng 7 năm 2017

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 07 năm 2017.

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 7 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định trong lĩnh vực ngân hàng – chứng khoán
- Quy định và hướng dẫn về tài chính – kế toán
- Các thông tin cập nhật khác.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 7 năm 2017

VietNamNet Bridge - Trong năm mạng viễn thông tại Việt Nam, một trong số đó đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G và hai mạng khác đang khẩn trương hoàn thành cơ sở hạ tầng để mở rộng mạng lưới. Viettel đã trở thành nhà khai thác mạng di động đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam vào ngày 18 tháng 4. Sau sáu tháng phát triển, hãng đã xây dựng được gần 36,000 trạm BTS 4G để thực hiện cam kết bao phủ gần như toàn bộ Việt Nam với 4G. VinaPhone và MobiFone, hai trong ba nhà khai thác mạng di động hàng đầu, đang khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng để chuẩn bị cho 4G. Theo kế hoạch đầy tham vọng của mình, MobiFone dự kiến sẽ có 30.000 trạm BTS để đảm bảo chất lượng dịch vụ 4G. Đến tháng 10 năm 2016, nhà khai thác mạng có 4.500 trạm.
Đầu tháng 4 năm 2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã nhắc nhở MobiFone đẩy mạnh việc triển khai 4G. Mặc dù MobiFone đã thay đổi simcards cho thuê bao miễn phí, có một số dấu hiệu cho thấy là MobiFone đang bị hụt hơi trong cuộc đua 4G.Gmobile là nhà khai thác mạng khác có giấy phép cho dịch vụ 4G. Các nhà phân tích từng tin rằng Gmobile sẽ nhanh chóng khởi động dịch vụ vì 4G sẽ giúp nó tạo ra bước đột phá trên thị trường. Tuy nhiên, họ vẫn cung cấp dịch vụ GPRS (2G).Trong khi đó, Vietnamobile cho rằng sẽ không muộn nếu triển khai 4G trong vòng hai năm. Mặc dù Việt Nam bắt đầu áp dụng 4G chậm hơn so với nhiều nước khác, trong đó có một số nước châu Phi, nhà khai thác vẫn tin rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để ra mắt 4G. Theo ông Elizabete Fong, Giám đốc điều hành của Vietnamobile, khi nói chuyện với báo địa phương vào tháng 4 năm ngoái, 4G là công nghệ tiên tiến mà cá nhà mạng đều cố gắng xây dựng, nhưng ở Việt Nam, số điện thoại thông minh có hỗ trợ 4G vẫn còn khiêm tốn. Fong cho biết chỉ có 4-5% điện thoại thông minh được hỗ trợ 4G đang được sử dụng ở Việt Nam, mặc dù con số này cao hơn một chút ở các thành phố lớn. "Ở các thành phố, người dân đã tỏ ra quan tâm đến 4G, nhưng ở khu vực nông thôn, hầu hết các điện thoại thông minh đang được sử dụng bởi con người là 3G. 3G vẫn là công nghệ phổ biến và dễ tiếp cận hơn ", bà nói. Các nhà khai thác mạng di động khẳng định rằng trong vài năm, khi các thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G trở nên phổ biến hơn sẽ là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ. Do đó, việc Vietnamobile chuẩn bị khởi động 4G trong vòng hai năm không bị xem là muộn. Hiện tại, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ 4G do ba nhà khai thác mạng cung cấp - MobiFone, VinaPhone và Viettel. Tuy nhiên, chỉ có Viettel có phạm vi phủ sóng trên cả nước, trong khi hai hãng còn lại chỉ có mặt tại một số thành phố lớn.

Trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày chuyển đổi Hãng Kiểm toán AASC từ Doanh nghiệp nhà nước thành Công ty TNHH Hai thành viên trở lên (2007-2017), ngày 08/7/2017, Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức Giải bóng đá mini Hữu nghị 2017 tại Hà Nội. Tham dự giải có 4 đội bóng: đội chủ nhà Hãng Kiểm toán AASC và 3 đội khách mời là Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán - Bộ Tài chính, Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Tổng Công ty Thép Việt Nam. Đến dự giải để cổ vũ cho các đội bóng có Chủ tịch/Tổng Giám đốc AASC Ngô Đức Đoàn, Phó Tổng Giám đốc AASC Vũ Xuân Biển và các lãnh đạo đại diện gồm ông Trịnh Đức Vinh – Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán, Bộ Tài chính, ông Vũ Duy Huynh – Kế toán trưởng Tổng Công ty Thép Việt Nam, ông Nguyễn Việt Quân – Phó Giám đốc Công ty Bất động sản Viettel, cùng cổ động viên của các đội bóng.

Hai trận đấu mở màn là trận 1 của AASC và Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán; và trận 2 giữa Tổng Công ty Thép và Ban Tài chính kế toán Viettel. Các đội ra sân với khí thế hào hứng, nhiệt tình, và tinh thần giao lưu, hữu nghị. Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu, các cầu thủ đã thi đấu rất hăng hái, hết sức mình, cống hiến cho khán giả với nhiều pha bóng đẹp mắt và nhiều tình huống gay cấn. Kết quả tỷ số của hai trận đấu mở màn là 1–0 nghiêng về phía AASC và 4-2 nghiêng về phía Tổng công ty Thép. Tiếp đến là 2 trận bóng tranh giải nhất giữa đội chủ nhà AASC và Tổng công ty thép và trận tranh giải ba diễn ra giữa Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán và Viettel. Đội bóng chủ nhà AASC đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc, giải nhì thuộc về đội bóng Tổng Công ty Thép Việt Nam, tiếp đó là đội Vụ Chế độ Kế toán và kiểm toán, Bộ Tài chính, và giải phong cách thuộc về đội bóng Tập đoàn Viến thông Quân đội Viettel.

Giải bóng đá lần này được tổ chức nhằm mục đích duy trì và đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cán bộ nhân viên, tăng cường tình hữu nghị và gia tăng phát triển giữa Hãng Kiểm toán AASC và các đối tác, khách hàng, những đơn vị đã cùng gắn bó với AASC trong suốt chặng đường 10 năm chuyển đổi từ DNNN thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên (2007-2017).

Một số hình ảnh tại giải đấu:

2017 07 10 BongDaMini01

2017 07 10 BongDaMini02

2017 07 10 BongDaMini03

2017 07 10 BongDaMini04

Từ hồi 17 giờ ngày 06/7/2017 tại Trụ sở Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức giải bóng bàn giao hữu với hai đơn vị của Bộ Tài chính là Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán và Vụ Thi đua khen thưởng, tạo sân chơi giải trí khoẻ mạnh và những phút giây thư giãn cho tất cả mọi người sau những giờ lao động mệt nhọc.

Các khách mời và chủ nhà đã hết mình cống hiến cho người xem những trận đấu đẹp mắt. Nhiều “tay vợt” thâm nhiên như Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Nguyễn Hùng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán Đặng Thái Hùng, Phó Tổng giám đốc AASC Đỗ Mạnh Cường, Trưởng phòng KT6 - Phó Chủ tịch Công đoàn AASC Nguyễn Anh Ngọc, Phó Trưởng phòng KT5 Trần Thị Mai Hương, Phó Trưởng phòng Kiểm toán Quyết toán đầu tư Nguyễn Ngọc Dương, Kiểm toán viên Lê Bá Lâm… đã tung lên những đường bóng rất đẹp mắt trong những trận đấu đầy kịch tính cùng tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Kết thúc chương trình giao hữu, chiến thắng đơn nam nghiêng về hai tay vợt Ngô Chí Cường (Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán) và Kiểm toán viên AASC Lê Bá Lâm. Cặp thi đấu xuất sắc nhất nghiêng về đôi nam Phó Tổng giám đốc AASC Đỗ Mạnh Cường và Kiểm toán viên Lê Bá Lâm. Buổi giao hữu kết thúc với những nụ cười rạng rỡ còn vương vấn mãi trên môi các vận động viên, những cái bắt tay nồng ấm không muốn rời xa và thắm tình đoàn kết giữa AASC và các đơn vị của Bộ Tài chính./.

Một số hình ảnh tại buổi thi đấu giao hữu:

2017 07 08 GiaoLuuBongBan01

2017 07 08 GiaoLuuBongBan02

 

Ngày 16 tháng 6 năm 2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật kỷ niệm 10 năm chuyển đổi từ DNNN thành Công ty TNHH có hai thành viên trở lên (2007 – 2017). Đến dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục quản lý giá – Bộ Tài chính, ông Vũ Đức Chính – Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán – Bộ Tài chính, bà Hà Ngọc Hà – Phó Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), bà Lê Thị Chúc – Nguyên Chuyên viên Cục Tài chính doanh nghiệp – Bộ Tài chính, ông Phạm Huy Đoán – Nguyên Giám đốc AASC và toàn thể thành viên Hội đồng thành viên cùng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt Hãng Kiểm toán AASC.

Mở đầu chương trình, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng đã tổng kết 10 năm chuyển đổi AASC từ DNNN thành Công ty TNHH có hai thành viên trở lên (2007-2017) và định hướng phát triển Công ty. Tiếp đó, ông Vũ Đức Chính, Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán đã nhấn mạnh vai trò của AASC đối với sự phát triển Ngành kiểm toán độc lập, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy thực hiện thành công Chiến lược kế toán, kiểm toán Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt.

Thay mặt HĐTV, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn đã bày tỏ sự biết ơn, tri ân sự giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Tài chính, các Ban, Ngành có liên quan và ghi nhận sự đóng góp của các thành viên HĐTV, các Kiểm toán viên, Thẩm định viên về giá và toàn thể nhân viên Công ty cho sự thành công, phát triển của AASC ngày hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm:

2017 06 29 MuoiNamChuyenDoi01

2017 06 29 MuoiNamChuyenDoi02

2017 06 29 MuoiNamChuyenDoi03

2017 06 29 MuoiNamChuyenDoi04

BBT

Monday, 26 June 2017 15:24

Bản tin tháng 6 năm 2017

Bản tin Chính sách Thuế và văn bản pháp luật tháng 06 năm 2017.

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 6 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định trong lĩnh vực ngân hàng – chứng khoán
- Quy định và hướng dẫn về tài chính – kế toán
- Các thông tin cập nhật khác.

Vui lòng xem chi tiết theo đường link: Bản tin tháng 6 năm 2017

Thursday, 01 June 2017 10:58

Chào hè 2017 – FLC Sầm Sơn

Nối tiếp chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 26 năm thành lập Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC (13/5/1991-13/5/2017) và kỷ niệm 10 năm chuyển đổi từ DNNN thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên (2007-2017), trong 3 ngày từ 28 đến 30/5/2017, toàn thể cán bộ Lãnh đạo, Kiểm toán viên, Thẩm định viên về giá, nhân viên và nhiều người thân, gia đình của cán bộ, nhân viên công ty đã cùng nhau tụ hội tại FLC Sầm Sơn tham gia chương trình Chào Hè 2017 với chủ đề Khát vọng và Tự hào. Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động tập thể hấp dẫn, sôi nổi nhằm tăng cường sự giao lưu gắn bó giữa các Phòng/ Ban và các thành viên của đại gia đình AASC.

Thay mặt Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc, tại đêm Gala Dinner ngày 28/05/2017, Chủ tịch/Tổng Giám đốc Ngô Đức Đoàn tổng kết những giá trị, truyền thống về giá trị cốt lõi của công ty để lập nên thành tích, thành quả đầy tự hào, xứng danh với nhận xét, đánh giá của giáo sư, tiến sỹ Vương Đình Huệ, uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng là công ty đầu đàn trong hệ thống các công ty Kiểm toán của Việt Nam. Đồng thời, ông cũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, các Kiểm toán viên, Kỹ thuật viên, nhân viên AASC trong suốt những năm qua. Chủ tịch/Tổng Giám đốc cũng gửi lời cám ơn tới gia đình, người thân, những người luôn là điểm tựa, hậu phương vững chắc để các cán bộ, nhân viên AASC yên tâm công tác và cống hiến. Tiếp theo là các trò chơi trong đêm Gala đã bùng nổ những tràng cười giòn tan và những phút giây sảng khoái cho người chơi cũng như khán giả chứng kiến.

Các hoạt động team building ngày hôm sau đã diễn ra trên bãi biển Sầm Sơn trong không khí sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể AASC. Khí hậu mùa hè Sầm Sơn nóng bỏng càng hun đúc thêm nhiệt huyết và khát khao chiến thắng của các đội. Với những trò chơi lý thú, mới lạ như Xây tháp cốc, Cây bút thần kỳ, Mê cung Ô số, Truyền lửa nhiệt huyết và Ai cao hơn đã nhắc nhở về tinh thần đoàn kết và tô đậm lòng tự hào về truyền thống AASC qua 26 năm xây dựng và trưởng thành. Kết quả chung cuộc, Giải nhất thuộc về đội Hay Lắm với các thành viên chủ yếu đến từ Phòng Kiểm toán 2.

Chương trình Chào Hè 2017 đã đọng lại trong từng thành viên dưới mái nhà chung AASC những kỷ niệm thật sâu lắng, vui vẻ và đầy ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty trên chặng đường phía trước để thực hiện sứ mệnh là một trong hai công ty được thành lập đầu tiên của ngành Kiểm toán độc lập nước nhà.

Trước đó ngày 12/5/2017 tại chi nhánh công ty tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi gặp mặt kỷ niệm 10 năm (2007-2017) ngày thành lập lần thứ ba chi nhánh Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC tại thành phố Hồ Chí Minh góp phần quan trọng, xuất sắc trong thành quả và sự phát triển bền vững của Hãng Kiểm toán AASC.

Hình ảnh tại Sầm Sơn:

 2017 06 01 FLC-1

2017 06 01 FLC-2

 2017 06 01 FLC-3

 2017 06 01 FLC-4

 2017 06 01 FLC-5

 2017 06 01 FLC-6

 2017 06 01 FLC-7

 2017 06 01 FLC-8

 

BBT

Monday, 15 May 2017 11:44

Bản tin tháng 5 năm 2017

Hãng Kiểm toán AASC trân trọng kính mời Quý vị tham khảo Bản tin Văn bản pháp luật số 5 bao gồm các thông tin cập nhật quan trọng sau:

- Chính sách thuế mới và các văn bản hướng dẫn.
- Quy định trong lĩnh vực ngân hàng – chứng khoán
- Quy định và hướng dẫn về tài chính – kế toán
- Các thông tin cập nhật khác.

Vui lòng xem chi tiết theo đường linkBản tin tháng 5 năm 2017

페이지 1 / 전체 3