Gặp mặt kỷ niệm 29 năm ngày khai trương hoạt động hai công ty kế toán và kiểm toán đầu tiên của Việt Nam (21/09/1991 - 21/09/2020)

Hướng tới kỷ niệm 30 năm (13/5/1991 – 13/5/2021) Ngày thành lập Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam, ngày 21/09/2020, tại Hà Nội, Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 29 năm (21/9/1991 – 21/9/2020) ngày Bộ Tài chính Khai trương hoạt động Công ty Dịch vụ Kế toán (nay là Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC) và Công ty Kiểm toán Việt Nam. Buổi gặp mặt tái hiện đầy đủ các nhân vật căn cốt: Ông Hồ Tế - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính, Ông Hà Ngọc Son – Nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm tra kế toán – Bộ Tài chính, Ông Vũ Đức Chính -  Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán - Bộ Tài chính, Ông Phạm Huy Đoán - Nguyên Giám đốc đầu tiên của AASC, Ông Bùi Văn Mai - Nguyên Giám đốc Công ty Kiểm toán Việt Nam, Ông Nguyễn Anh Dũng – Nguyên Vụ trưởng Báo Nhân dân, Ông Ngô Đức Đoàn - Chủ tịch HĐTV và Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng Giám đốc cùng toàn thể Thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC.

Thay mặt HĐTV và nhân danh cá nhân, Chủ tịch Ngô Đức Đoàn đã phát biểu chào mừng và tri ân các vị Nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính, Nguyên Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước, các vị khách quý, đồng thời tổng kết các thành quả của AASC kể từ khi Bộ Tài chính khai trương hoạt động ngày 21/9/1991 đến nay. Tiếp đó, phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Tế đã chia sẻ niềm tự hào và nhấn mạnh: “Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu và kiểu mẫu của Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam”. Ngay sau đó, Ông Hà Ngọc Son cũng đã ôn lại những thời khắc lịch sử và bối cảnh ra đời hai doanh nghiệp kế toán, kiểm toán đầu tiên của Việt Nam. Vào thời gian đầu, hoạt động dịch vụ kế toán, kiểm toán còn rất sơ khai và gặp nhiều khó khăn, nhưng trong nội dung phát biểu của mình, Ông Phạm Huy Đoán - Nguyên Giám đốc đầu tiên của AASC đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và cán bộ nhân viên AASC qua các thời kỳ đã xây dựng Công ty trưởng thành như ngày hôm nay. Ông đã động viên thế hệ sau sẽ không có khó khăn nào có thể cản trở sự phát triển thịnh vượng của Hãng Kiểm toán AASC, đóng góp cho Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam vững mạnh.

Đại diện cơ quan quản lý Nhà nước Ông Vũ Đức Chính đã phát biểu chúc mừng AASC, tri ân các vị Nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính, Nguyên Lãnh đạo Vụ Chế độ Kế toán, Kiểm toán (nay là Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán). Đồng thời, Cục trưởng cũng đã thông báo một số công tác trọng tâm hiện nay của Ngành Kiểm toán độc lập và hy vọng rằng, AASC tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, không ngừng tăng cường chất lượng và luôn là điểm sáng góp phần phát triển Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam.

Kết thúc chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng, bày tỏ lời cám ơn đến các vị Nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính, Nguyên Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước, các vị khách quý và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, dịch vụ kiểm toán, tư vấn tài chính kế toán và thẩm định giá của Công ty cũng như mong muốn AASC tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Tài chính trong hành trình tiếp theo, vì một Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.  

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

29NamKhaiTruong01

Hình ảnh tại Lễ khai trương hoạt động cách đây tròn 29 năm

29NamKhaiTruong02

Và hình ảnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm 29 năm - Ông Hà Ngọc Son, Nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm tra kế toán – Bộ Tài chính phát biểu

29NamKhaiTruong03

Chủ tịch HĐTV Ngô Đức Đoàn phát biểu chào mừng

29NamKhaiTruong04

Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính Ông Hồ Tế phát biểu

29NamKhaiTruong05

Ông Phạm Huy Đoán – Nguyên Giám đốc đầu tiên của AASC phát biểu

29NamKhaiTruong06

Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán – Bộ Tài chính Vũ Đức Chính phát biểu

29NamKhaiTruong09

Cam kết đóng góp xây dựng Ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam phát triển

29NamKhaiTruong07

Tổng Giám đốc AASC Nguyễn Thanh Tùng phát biểu cảm ơn

29NamKhaiTruong08

Ảnh lưu niệm của Ban lãnh đạo AASC và các vị khách quý